LMHT: Làm sao để thuần thục Zeri và đâu là khắc chế cứng của cô nàng này?

Teemo 13/01/2022 11:26

Vị tướng thứ 158 của LMHT, Tia Chớp Thanh Zaun - Zeri sở hữu một bộ chiêu thức có sự cơ động cực kỳ cao. Cô nàng này cũng có thể đạt được chỉ số Tốc độ Di chuyển cực kỳ ấn tượng với khả năng cộng dồn Tốc Độ Di Chuyển khi quá tải.

Dựa theo bộ chiêu thức, Zeri sẽ có lối chơi chủ yếu dựa vào độ cơ động từ kỹ năng, tốc độ di chuyển từ nội tại để chọn vị trí, khống chế và lao vào đối thủ. Bởi vậy, người chơi Zeri phải có kỹ năng định hướng cực kỳ cao.

Zeri được dự đoán sẽ gây náo loạn meta trong khoảng thời gian tới. Vị tướng này còn nhận được nhiều sự quan tâm đến mức, người hâm mộ đã tìm ra khắc chế cứng của Tia Chớp Thành Zaun. Và vị tướng “khóc nhè” Amumu chính là cái tên được chọn lựa.

Được biết, chiêu Q - Súng Điện Liên Hoàn của Zeri sẽ gây ra một loạt 7 phát đạn gây sát thương vật lý và lượng damage có thể lên đến 110% STVL khi được kích hoạt. 7 đợt tấn công này sẽ được tính là 7 đòn đánh thường riêng biệt và được tung ra trong khoảng thời gian rất ngắn.

Trong khi đó, kỹ năng E của Amumu có thể giảm sát thương từ mọi hình thức tấn công, bao gồm cả STVL. Chiêu thức này sẽ làm giảm đáng kể lượng dame gây ra từ 7 phát đạn chí tử của Zeri. Hơn cả, khả năng giảm thiểu sát thương của Amumu sẽ còn tăng lên nữa khi vị tướng nhận thêm giáp và kháng phép. Cụ thể, trong video của Vandiril đăng tải:

Theo như phân tích trên, toàn bộ sát thương của Tia Chớp Thành Zaun đã bị chặn đi khi Amumu sử dụng kỹ năng E. Và khi Amumu đạt đến cấp độ nhất định, sở hữu đủ trang bị, mọi sát thương của Zeri có thể sẽ trở nên vô giá trị. Thậm chí, bộ chiêu thức của Amumu có thể vô hiệu hóa hoàn toàn khả năng cơ động của Zeri.

Ngoài ra, Zeri có yếu điểm là lượng máu khá khiêm tốn. Các vị tướng di chuyển linh hoạt, dồn dame nhanh như Vayne, Kalista… có thể đối phó được với cô nàng này.

Hiện tại, ta sẽ cần chờ thêm những thông tin từ Riot Games để thấy rõ được những tương tác của Zeri với các vị tướng khác. Dự kiến, Tia Chớp Thành Zaun sẽ chính thức có mặt vào ngày 20/1 trong bản cập nhật LMHT 12.2 tới đây.

Viết bình luận