LMHT: Canyon và tập thể DWG KIA bị xử phạt do vi phạm “luật cấm” của Riot Games trong 1 lần giao lưu với nữ idol

Aries1604 06/10/2021 23:28

Dù đang cùng DWG KIA có mặt tại Iceland để chuẩn bị cho vòng bảng CKTG 2021, Canyon vẫn phải nhận án phạt đến từ Riot.

Vào ngày 04/10 vừa qua, trong 1 đoạn clip ghi lại chương trình giao lưu cùng nữ ca sĩ Kang Hye-won (cựu thành viên IZ*ONE), Canyon đã sử dụng tài khoản không chính chủ để chơi 1 trận đánh thường với nữ idol. Hành động này của Canyon đã vi phạm “luật cấm” của Riot Games. Cụ thể, đối với game thủ LMHT, đặc biệt là tuyển thủ chuyên nghiệp bắt buộc phải dùng tài khoản chính chủ khi chơi game. Điều này để ngăn chặn cũng như hạn chế vấn nạn cày thuê hay buff elo.

Canyon đã vi phạm luật của Riot Games

Qua điều tra, Riot Hàn xác nhận tài khoản Canyon sử dụng để giao lưu với ca sĩ Kang Hye-won được bên sản xuất nội dung của DK cung cấp với mục đích tránh việc lộ ID của anh chàng. Canyon cũng chỉ sử dụng tài khoản này để chơi đúng 1 trận đánh thường. Dẫu vậy, Canyon và như tập thể DK vẫn phải nhận án phạt từ Riot Games do hành vi phạm luật. Cụ thể, Canyon bị phạt 300,000 won (khoảng 6 triệu VNĐ) và tài khoản bị hạn chế trong 30 ngày. Trong khi đó DK lĩnh hình phạt 2,000,000 won (khoảng 38 triệu VNĐ). Đồng thời, DK có 14 ngày để kháng án.

Án phạt dành cho Canyon và tập thể DWG KIA

Đây là án phạt mang tính chất nhắc nhở là chính khi hành động của Canyon và DK hoàn toàn không mang ý định xấu. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt giá cho đội ngũ sản xuất nội dung của DK trong việc tuân thủ các quy định của Riot Games. Án phạt này có lẽ cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý của Canyon, anh chàng vẫn đang cùng DK tập trung hết mình cho vòng bảng CKTG 2021 sắp tới.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

 

Viết bình luận