LCS Mùa Hè 2024 sắp áp dụng format “bắt chước” LCK và LPL

June 20/04/2024 05:57

Các đội hàng đầu Bắc Mỹ sẽ có thêm cơ hội cọ xát trên lịch trình vẫn như cũ và khán giả cũng sẽ có thêm hy vọng trước khi bước ra các giải đấu quốc tế.

LCS được cho là đang áp dụng trở lại thể thức Bo3 cho tất cả các trận đấu tại vòng bảng Mùa Hè 2024 sau sáu năm rưỡi dùng Bo1. Travis Gafford – cựu Tổng Biên tập của Yahoo Esports – đã báo cáo thông tin này trên kênh YouTube cá nhân vào hôm 17/4 vừa qua cho biết giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ sẽ giống với LCK và LPL khi hai khu vực này chưa bao giờ từ bỏ Bo3. Lần gần nhất người hâm mộ thấy LCS thi đấu Bo3 là tại Mùa Hè 2017 – thời điểm Team SoloMid đoạt chức vô địch lần thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, động thái này sẽ không làm lịch trình thi đấu của LCS kéo dài thêm. Bởi Riot Games chuyển thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt thành một lượt ngay trước thềm mùa giải 2024. Dự kiến, vòng play-off LCS vẫn sẽ là Bo5 – thói quen của khu vực từ năm 2013 tới giờ.

Nhiều người hâm mộ đang hy vọng thay đổi Bo3 sẽ kéo theo lịch thi đấu cả tuần như của LCK và LPL. Nhưng Riot có vẻ như muốn tránh kéo dài ra quá nhiều ngày. Mặc dù về mặt lý thuyết, số lượng trận đấu sẽ ít hơn thế nhưng người xem LCS tuyên bố rằng sự thay đổi sắp xảy ra là “cực kỳ lớn” với khu vực. Nhiều người coi sự thay đổi này là một “chiến thắng lớn cho fan thực sự là người hâm mộ của các đội tuyển”. Trong khi số khác lại cho biết họ hài lòng với cách điều hành giải đấu của Đạo diễn MarkZ. Nhìn chung, tin tức được báo cáo đã được cộng đồng hoan nghênh rộng rãi với vòng tay rộng mở.

Gafford đã thêm vào một cảnh báo nhỏ rằng sẽ có hai tuần nghỉ ngắt quãng giữa vòng bảng LCS Mùa Hè 2024 để nhường chỗ cho Esports World Cup (EWC). Kỳ nghỉ ngắn hạn này tương tự như giải Mùa Xuân vì lý do bắt buộc để Riot tận dụng cơ sở vật chất tại Los Angeles cho hệ thống giải đấu VALORANT chuyên nghiệp. Quyết định này không có gì gây ngạc nhiên cả khi MarkZ đã gợi ý từ tháng 02 rằng mọi thứ đã sẵn sàng cho việc làm mới thể thức thi đấu LCS. Vào thời điểm đó, đại diện của giải đấu thừa nhận đó là “những gì người hâm mộ muốn thấy.” Tại thời điểm viết bài, Riot vẫn chưa lên tiếng nhưng một cập nhật trong sách quy tắc ứng xử đã bị xoá rất nhanh dường như đã ngầm xác nhận thông tin trên là chính xác.

Viết bình luận