LCK “nghi ngờ” bị tấn công DDoS: Liệu T1 và GEN có lại bị delay, tương lai giải đấu sẽ ra sao?

June 28/02/2024 06:14

Chưa bao giờ người hâm mộ LCK lo lắng về viễn cảnh xấu nhất có thể xảy ra bất cứ lúc nào sau khi trải qua gần 7 tiếng chờ đợi trận DK vs DRX.

LCK – hệ thống giải đấu LMHT chính quy lớn nhất LMHT Hàn Quốc – đang phải đối mặt với một mối đe doạ mới. Một cuộc tấn công DdoS đã xảy ra trong trận đấu giữa Dplus KIA vs DRX vào hôm 25/02 vừa qua. Nó khiến cho các thành viên hai đội, khán giả và các nhân viên liên quan phải chờ đến tám lần tạm dừng kéo dài gần bảy tiếng đồng hồ. Cuộc đấu giữa Kwangdong Freecs vs OkSavingsBank BRION sau đó đã phải dời lại sang ngày hôm sau, tức 26/02, theo hình thức thi đấu online. Hai đội không thi đấu trực tiếp mà BTC chỉ tiến hành ghi hình lại và phát sóng trên các nền tảng chính thức lý do vì cả hai đội muốn loạt Bo3 này kết thúc càng sớm càng tốt. Ngoài đáp ứng nguyện vọng của hai đội, bộ luật thi đấu của LCK cũng yêu cầu cả hai phải đấu bù vào ngày nghỉ gần nhất.

Quan trọng là đến ngày hôm nay (28/02), chưa có gì đảm bảo rằng BTC LCK sẽ ngăn chặn được một cuộc tấn công DdoS khác có thể nhắm vào ngày thi đấu khai cuộc Tuần 6. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra và BTC lại dùng cách ghi hình như đã từng làm với trận KDF vs BRO, khán giả mua vé tới LoL Park hẳn sẽ không vui và trải nghiệm esports không còn nguyên vẹn. Hơn thế nữa, kết quả trận đấu có khả năng cao sẽ bị rò rỉ. Trên thực tế, ngay cả trước khi livestream trận lượt về vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 giữa KDF vs BRO, trên một số cộng đồng đã bàn tán về các lượt cấm chọn thậm chí là kết quả chung cuộc.

Chúng tôi đang cố gắng hết sức để chuẩn bị cho Tuần 6 của vòng bảng dự kiến diễn ra vào thứ Tư (tức hôm nay 28/02)” – BTC LCK phát ra thông cáo báo chí vào hôm 26/02. Giải đấu cho biết sẽ cập nhật thêm trên các nền tảng chính thức ngay khi có diễn biến mới. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, LCK vẫn chưa có thêm thông báo bổ sung. Các chuyên gia dự đoán rằng LCK vẫn chưa có phản ứng nhanh nhạy và kịp thời trước tình hình giải đấu, các luồng streaming và nhiều streamer tại Hàn Quốc cũng bị tấn công DDoS. Đồng thời họ cũng cho biết thêm việc LCK có con át chủ bài trong tay để ngăn chặn DDoS hay không sẽ quyết định hướng vận hành giải đấu này trong tương lai.

Theo lịch trình, KDF vs Gen.G và T1 vs FearX sẽ là hai loạt trận diễn ra vào hôm nay (28/02). KDF đang gặp khủng hoảng nhẹ sau hai trận toàn thua trước BRO sẽ va phải ngay ĐKVĐ GEN toàn thắng ba lần ra sân gần nhất. Còn với T1, họ đang hướng tới chiến thắng thứ 10 liên tiếp để duy trì ngôi đầu BXH.

Viết bình luận