Lần đầu biết thắng GAM, SE shut down luôn chuỗi 21 trận thắng từ đầu mùa 2022

Đức Anh 07/07/2022 22:12

nPer cùng Dia1 hóa “Quý Ngài” và biến ngày khai mạc VCS Mùa Hè 2022 trở thành nỗi ác mộng dành cho fan GAM.

Tuyên bố đặt mục tiêu giành vé đi Mỹ dự Chung kết Thế giới 2022 của toàn bộ các thành viên SBTC Esports xem ra là có cơ sở. Họ đã giữ lại bộ khung từ đầu mùa giải và đón chào sự trở lại của cựu vương VCS và ngay lập tức tạo ra “địa chấn” trong ngày khởi tranh VCS Mùa Hè 2022.

Theo những diễn biến không ai ngờ tới, SE đã đánh gục GAM Esports với tỉ số 2-1 trong thế của đội tuyển dẫn trước. Sau bảy lần chỉ biết đến thất bại, đây là lần đầu tiên SE thắng được GAM trong khuôn khổ VCS. Chiến thắng này còn trở nên ngọt ngào hơn với đội quân của HLV Sergh khi chính SE chứ không phải ai khác đã ngắt chuỗi 21 trận toàn thắng của GAM tính gộp cả hành trình vô địch VCS Mùa Xuân 2022 lẫn Huy chương Vàng tại Vòng Chung kết SEA Games 31.

 
nPer và Dia1 chia nhau MVP trong chiến thắng hoành tráng trước ĐKVĐ GAM

SE đã nhập cuộc cực kỳ tự tin trong loạt Bo3 được đánh giá là khó khăn nhất với tất cả bảy đội tuyển còn lại tại VCS. Họ di chuyển hợp lý, không sa đà vào những pha đụng độ không rõ chủ đích và tạo ra điểm nhấn với nhiều pha bắt lẻ thành công. Hơn hết phải kể tới trường hợp của Gnar trong tay nPer – tuyển thủ giữ kỷ lục về số lần solokill tại VCS Mùa Xuân 2022 – đã có tới sáu lần “làm tất ăn cả” trong ván đấu đầu tiên và giành luôn MVP. Với KDA 9/3/6, nPer đã làm nản lòng GAM với những pha ra vào giao tranh hợp lý, giúp SE hai lần Quét Sạch đối thủ và vượt lên dẫn 1-0.

Sang đến ván 2, SE không còn giữ được sự hưng phấn bởi GAM đã chơi lấn lướt ngay từ những giây phút đầu. Kha’Zix của Levi làm hồi tưởng lại thời kỳ đỉnh cao tại CKTG 2017 với KDA 5/0/13 và đoạt luôn MVP ván 2. Đến ván đấu quyết định, HLV JackeyWind lại đặt niềm tin vào Sejuani của Kiaya dù đã chơi cực tệ ở ván 1.

IFrame

Kịch bản cũng chẳng khác gì ván đầu, GAM chơi rời rạc, thiếu sức sống và gần như không có chủ đích trong những pha băng vào giao tranh. Họ bị sa lầy khi cố nhao vào bắt lẻ Swain của Dia1 đã mạnh từ sớm. Vừa đầu tư nhiều tài nguyên lãng phí cộng với kỹ năng định hướng của Kiaya lẫn Ahri trong tay Kati không trúng đích, GAM dần rụng rời và trực tiếp để cho SE kiểm soát cả Long Hồn Lửa lẫn Baron. Celebrity cũng có một ván đấu chói sáng với KDA 11/2/4 trên Kalista để cùng với SE phá sập Nhà Chính Nexus địch sau 29 phút đạt tỉ số 25-9 và hơn 11.000 vàng chênh lệch.

Tinh thần đang lên cao ngút trời và thật khó để ngăn cản một đội tuyển thi đấu dựa nhiều vào cảm xúc như SE. Trước mắt, SE cần phải giữ vững phong độ và đặt mục tiêu lần đầu lọt top 4 để có vé dự vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. SE sẽ đối đầu với tân binh Genius Esports vào lúc 20g00 ngày 09/7. Cùng ngày hôm đó, GAM cũng sẽ chạm trận một tân binh khác là AS Esports – đội tuyển vừa thua chóng vánh 0-2 trước Team Whales – vào lúc 17g00.

Viết bình luận