Làm thế nào để cải thiện khả năng “aim” của bạn trong Valorant?

HNAQ 11/06/2020 08:20

MỤC LỤC [Hiện]

Valorant nói riêng và các tựa game FPS nói chung đều có một đặc điểm đó là khả năng “aim” để tiêu diệt mục tiêu. Mặc dù chiến thuật là vấn đề quan trọng không kém, nhưng nó sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn cứ bắn vào đầu của địch. Nếu bạn đang khó kawh ntrong việc cải thiện “aim” trong Valorant thì bạn hãy cải thiện những điều sau và bỏ ra chút thời gian để luyện tập, những trận đấu ở tương lai sẽ khác biệt rất nhiều.

1.Tạo cho mình một tâm ngắm hoàn hảo (Crosshair)

Những “nhầm lẫn tai hại” của người chơi CS:GO khi chuyển sang Valorant

Điều đầu tiên mà bất kì game thủ bắn súng nào cũng phải làm đó là thiết kế một tâm ngắm(crosshair) hoàn hảo cho riêng mình. Các người chơi FPS lâu năm khuyên rằng bạn nên để crosshair tĩnh, tức là khi di chuyển sẽ không bị thay đổi kích thước crosshair.

Thứ hai là màu sắc phải có độ tương phản cao ví dụ như màu xanh lá cây và màu tím là 2 màu được lựa chọn rất nhiều. Cuối cùng là tùy vào sở thích của bạn mà chọn tâm chữ thập, dấu chấm hoặc kết hợp cả 2. Miễn sao crosshair thuận mắt và dễ chọ bạn đặt tâm vào những tình huống đấu súng là được.

2. Đặt tâm tốt là chìa khóa để chiến thắng

Shroud giải thích lý do vì sao Rank là thứ không cần thiết để trở thành game thủ chuyên nghiệp CS:GO và Valorant

The Range trong Valorant là một bản đồ tập luyện hoàn hảo để bạn đưa crosshair đã chỉnh ở trên vào luyện tập. Điều khiến nhiều người chơi FPS mới thường mắc phải chính là giữ tâm súng của họ, thông thường họ sẽ nhắm vào chân hoặc phần ngang bụng, họ nghĩ với độ giật của súng sẽ giúp cho đường đạn khi nảy lên sẽ giết được địch. Nhưng không! đó không phải là điều bạn nên làm, chìa khóa để chiến thắng trong Valorant chính là BẮN VÀO ĐẦU KẺ ĐỊCH.

Vậy bạn nên luyện tập trong The Range đó là khả năng đặt tâm ở ngang đầu những tấm bia di động, hãy cố gắng điều chỉnh tâm súng không vượt quá đầu và cũng không quá thấp so với đầu, để những tình huống bắn đầu tiên của bạn sẽ trúng đầu nhiều nhất có thể

3. Sử dụng huấn luận viên Aim

Valorant devs chạy thử nghiệm Deathmatch và nhiều chế độ khác trong quá trình phát triển

Nếu bạn cảm thấy mình cần cải thiện nhiều trong thời gian ngắn thì có thể thử những dịch vụ huấn luyện Aim đặc biệt. Aim Lab chính là phần mềm đó, nó có sẵn trên Steam và MIỄN PHÍ hoàn toàn. Tuy nhiên nếu bạn có thể luyện tập thì hãy dành ra 15 phút mỗi ngày trước khi vào trận đấu để warm up, hiệu quả sẽ rõ rệt đấy.

4. Scope có giúp được nhiều không?

Không như CS:GO, súng trong Valorant thường có thêm một ngắm phụ với độ phóng x1,25 hoặc x1,5 (trừ 2 khẩu súng nhắm chuyên dụng). Nếu bạn đã từng chơi Call of Duty hay Rainbow Six: Siege thì rất dễ làm quen. Nhưng trong Valorant thì nó không quá lợi thế, mặc dù bạn sẽ thấy địch với phạm vi gần hơn nhưng bù lại tốc độ bắn thì khẩu súng sẽ giảm đi.

Những người chơi Valorant pro sẽ không quan tâm quá về khoảng cách nên scope là không giúp được nhiều. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tận dụng nó khi bạn “aim” còn yếu, nó có thể sẽ tốt hơn khi bạn không sử dụng đấy.

Nếu bạn đã nắm bắt được những điều trên và luyện tập chăm chỉ, tương lai khi Valorant có rank thì biết đâu thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện hơn so với hiện tại. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho những bạn mới và đang tiếp cận với Valorant sẽ có thành tích tốt hơn.

Viết bình luận