kkOma và Faker tự tin Hàn Quốc mạnh hơn Trung Quốc để giành HCV Á vận hội Hàng Châu

June 15/09/2023 07:40

Tất cả thành viên của đội tuyển LMHT Hàn Quốc đều đang rất phấn chấn vào kết quả cao nhất tại Đại hội Thể thao châu Á vào cuối tháng này.

ĐTQG LMHT Hàn Quốc đã đánh bại Việt Nam và Đài Loan với cùng tỉ số 2-0 vào các ngày 11-12/9 trong hai trận đấu đánh giá thực lực trước thềm Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu. Sau loạt trận gặp Đài Loan, toàn bộ ban huấn luyện và tuyển thủ Hàn Quốc đã có mặt tại buổi họp báo để trả lời câu hỏi của giới truyền thông.

Các bạn thấy các trận đấu giao hữu thế nào?

kkOma: Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu trong một trận đấu giao hữu với trách nhiệm lớn lao đến vậy nên tôi khá lo lắng và suy nghĩ rất nhiều. Bây giờ, chúng tôi đã vượt qua nó. Điều đó rất có ý nghĩa vì chúng tôi đã có được những kinh nghiệm quý giá.

Zeus: Thật tốt vì chúng tôi có thể biết được những gì mình chưa lộ ra trong các buổi đấu tập.

Kanavi: Đối thủ đã chơi tốt hơn tôi tưởng và có một số điều tiếc nuối trong lối chơi của cả đội. Chúng tôi sẽ chuẩn bị nhiều hơn nữa trước Á vận hội để có thể đem tới màn trình diễn tốt nhất.

Chovy: Đối thủ đem tới nhiều chiến thuật đa dạng nên nó rất hữu ích.

Faker: Nhờ các đồng đội của tôi đã gắng hết sức trong trận đấu này nên cả đội đã chơi một trận đấu hay. Ngoài ra, tôi rất vui khi thấy có nhiều người quan tâm đến thể thao điện tử tại Đại hội Thể thao châu Á.

Ruler: Tôi muốn có nhiều cơ hội hơn để cải thiện phong độ thi đấu của mình và đây là một cơ hội quý giá. Tôi tin rằng tôi sẽ có thể làm tốt hơn tại Á vận hội nhờ trải nghiệm ngày hôm nay.

Keria: Tôi rất vui vì chúng tôi có thể vượt qua cả những ván đấu dẫn trước hay không đi chăng nữa. Thời gian không còn nhiều nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất.

Màn trình diễn hôm nay có vẻ như bất ổn hơn hôm qua và đội hình cũng có vẻ không thuận lợi. Mục đích của việc cấm chọn ở ván 2 là gì? Các bạn dự định sẽ cải thiện điều gì? Tại sao các bạn lại giao tranh gần hang Sứ Giả Khe Nứt dù thực tế là đường dưới không tham chiến?

kkOma: Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia một trận đấu như vậy nên sẽ rất kỳ lạ nếu chơi theo meta thông thường. Tôi không nghĩ đây là tình huống mà chúng tôi có thể thể hiện mọi thứ. Chúng tôi đã thảo luận về nhiều đội hình khác nhau bằng cách sử dụng Kai’Sa, Xayah và nhiều vị tướng khác. Các trận đấu giao hữu diễn biến rất tốt vì chúng tôi có thể thấy nhiều đội hình khác nhau và tận dụng chúng làm dữ liệu.

Kanavi: Chúng tôi đã bàn về việc tham gia giao tranh Sứ Giả Khe Nứt nên cứ lao vào thôi nhưng kết cục lại không tốt.

Wolf đã làm gì với tư cách là một chuyên gia phân tích của đội?

Wolf: Vì đang streaming nên tôi suy nghĩ rất nhiều trong lần đầu được mời làm một chuyên viên phân tích. Tôi thực sự muốn giúp đỡ đội tuyển quốc gia bằng mọi cách có thể nên tôi đã nhận lời. Hiện tại, tôi chủ yếu thảo luận về việc cấm chọn hoặc phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ.

Mục tiêu chính của các bạn trước Á vận hội là gì?

kkOma: Các tuyển thủ vẫn có những nhược điểm nhỏ và ưu điểm rất lớn. Vì vậy, tôi tin rằng chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt nếu cải thiện tinh thần đồng đội và khả năng kết hợp đồng đội.

Vì Đại hội Thể thao châu Á được tổ chức tại Trung Quốc, đám đông khán giả sẽ thiên vị. Hiệp hội Thể thao Điện tử Hàn Quốc (KeSPA) muốn tuyển thủ thích nghi với môi trường nhưng đội tuyển LMHT lại không làm như vậy. Lý do là gì vậy?

kkOma: Nó có thể hiểu theo nhiều cách tùy thuộc vào quan điểm của tuyển thủ. Nhưng chúng tôi quyết định rằng khi đeo tai nghe lúc thi đấu, phản ứng của đám đông sẽ ít ảnh hưởng hơn so với các bộ môn khác. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có kinh nghiệm thi đấu ở Trung Quốc nên chúng tôi không nghĩ điều đó là cần thiết.

Faker: Là một tuyển thủ, điều quan trọng là phải thích nghi với môi trường và chuẩn bị trước. Nhưng tôi tin rằng sẽ hiệu quả hơn nếu cá nhân tìm ra cách tập trung vào trận đấu nên tôi đã suy nghĩ nhiều hơn về điều đó.

Đây là lần đầu tiên Faker và Chovy ở cùng một đội tuyển. Các bạn cảm thấy thế nào?

Chovy: Mọi người đều có kinh nghiệm sống trong đội nên không có vấn đề gì cả. Khi còn ở trong đội, tôi không có ai để đối đầu khi muốn luyện tập các kèo đường giữa. Nhưng vì Faker ở đây nên việc xếp hạng sức mạnh các vị tướng dễ dàng hơn nhiều.

Faker: Chúng tôi đã đối đầu với nhau khá lâu rồi nhưng nhờ dịp này mà đã trở thành đồng đội. Chúng tôi đã giúp đỡ lẫn nhau và giờ thân thiết hơn nhiều. Để giành Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao châu Á, chúng tôi cần giúp đỡ và bảo ban lẫn nhau. Vì vậy, chúng tôi đã và đang làm điều đó.

Trung Quốc là một trong những ứng viên nặng ký giành HCV tại Á vận hội Hàng Châu. Các bạn nghĩ gì về họ?

kkOma: Mọi người có lẽ cũng nghĩ giống tôi rằng: Chúng tôi và Trung Quốc đều là ứng cử viên. Mặc dù cần phải thích nghi với môi trường ở Hàng Châu nhưng tôi tin rằng các tuyển thủ của chúng tôi giỏi hơn nhiều nên chúng tôi có thể đánh bại họ.

Faker: Thật khó để xác định xem Trung Quốc sẽ chơi thế nào hay tinh thần đồng đội của họ sẽ ra sao trước khi chúng tôi đối đầu với họ. Tuy nhiên, tôi nghe nói rằng họ đã bắt đầu tập luyện cùng nhau sớm hơn và họ đã giành chiến thắng ở Đại hội Thể thao châu Á trước đó. Họ sẽ có lợi thế trong một số khía cạnh. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng tôi là đội chơi tốt hơn nên việc giành được HCV sẽ phụ thuộc vào việc chúng tôi làm việc chăm chỉ như thế nào.

Ruler: Thật khó để dự đoán họ mạnh đến mức nào nhưng tôi nghĩ màn trình diễn của chúng tôi chưa đến mức hoàn hảo. Nếu tôi làm được tất cả những gì có thể thì tôi nghĩ đồng đội của tôi cũng sẽ như vậy. Trong trường hợp đó, tôi chắc rằng chúng tôi có thể thắng.

Thời điểm quan trọng nhất của trận đấu hôm nay là gì?

Kanavi: Tôi không thực sự hài lòng với ván 2 vì có nhiều sai sót. Ván đầu tiên mọi thứ đều ổn cả. Chúng tôi đã có thể giành chiến thắng ván 2 vì đã nắm bắt được thời điểm họ hăng máu quá mức.

Ruler: Việc cấm chọn rất dễ dàng ở ván 1. Ở ván 2, thật khó để nói rằng chúng tôi thắng vì chơi tốt.

Các bạn có lo ngại gì khi thi đấu ở Hàng Châu không?

kkOma: Bắt đầu từ sân khấu, tôi lo lắng về những điều nhỏ nhặt như độ cao của ghế hoặc bàn hay việc thích nghi với ký túc xá của các tuyển thủ. Mối quan tâm lớn nhất của tôi là về bàn ghế. Điều này có thể rất khác khi tuyển thủ thi đấu. Tôi cũng lo lắng về thức ăn nhưng dường như KeSPA đã nói rằng họ sẽ giúp đỡ nên chúng tôi sẽ phải chờ xem sao đã. Có rất nhiều mối bận tâm nhưng tôi đang giữ thái độ tích cực vì những điều đó có thể cải thiện được.

Các bạn sẽ khởi đầu Á vận hội từ Vòng Bảng do đội tuyển không tham gia Road to Asian Games. Vòng Bảng áp dụng thể thức Bo1 và các bạn có thể đụng độ Trung Quốc ở Tứ kết hoặc Bán kết. Bạn nghĩ gì về điêu này?

kkOma: Dù đó có là Tứ kết, Bán kết hay Chung kết thì cuối cùng chúng tôi vẫn sẽ phải gặp họ. Tôi chỉ đơn giản nghĩ họ là đội mà chúng tôi cần phải đánh bại. Và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đánh bại họ.

Kanavi và Zeus có vẻ thân thiết. Cái gì đã kết nối hai bạn?

Kanavi: Theo quan điểm của tôi, sự phối hợp giữa tuyển thủ đường trên và đi rừng là cực kỳ quan trọng trong LMHT. Tôi cảm thấy trò chơi thường nghiêng về một bên do những pha giao tranh 2v2 giữa đi rừng và đường trên. Tôi đang cố gắng thân thiết hơn với Zeus nhưng vì chúng tôi mới chơi với nhau chưa lâu nên cần phải tập luyện nhiều hơn.

Zeus: Nó tốt hơn nhiều so với khi chúng tôi chỉ mới bắt đầu chơi cùng nhau. Nhưng đồng thời, chúng tôi vẫn còn nhiều điều cần cải thiện.

Mục tiêu của các bạn khi tham gia Đại hội Thể thao châu Á là gì?

Faker: Đây là lần đầu tiên thể thao điện tử trở thành một sự kiện chính tại Á vận hội nên nó thực sự có ý nghĩa. Tôi sẽ dốc hết sức mình để có thể đánh bại Trung Quốc và giành HCV.

Keria: Tôi sẽ làm việc chăm chỉ và duy trì thể trạng tốt để đem lại kết quả tốt.

Viết bình luận