kkOma: T1 chơi Ezreal và Neeko hỗ trợ là nhờ Gumayusi và Keria có “kỹ năng vượt trội” tại LCK Mùa Xuân 2024

June 20/02/2024 13:13

HLV trưởng của T1 thông tin sau chiến thắng thứ 7 liên tiếp đưa T1 có tuần đầu tiên chễm chệ trên đỉnh bảng.

Lý do tại sao Ezreal hỗ trợ có thể xuất hiện là vì số lượng tướng của bộ đôi đường dưới (T1) rất rộng” – HLV trưởng kkOma làm rõ đây không phải là một ý tưởng nảy ra vào phút chót trong trận T1 vs FearX tại Tuần 4 LCK Mùa Xuân 2024. Về nguyên nhân T1 lần đầu khoá lại Ezreal cùng Neeko hỗ trợ lần đầu tiên tại LCK sau 11 và ba năm tương ứng, kkOma nhấn mạnh rằng đó là “sự lựa chọn tốt nhất.

T1 đã đánh bại FOX 2-0 vào hôm 18/02 sau chưa đầy một giờ đồng hồ thi đấu tại LoL Park. Trong đó, Zeus đoạt Player of the Game ván 1 với Aatrox còn Keria toả sáng rực rỡ ở ván 2 nhờ Neeko. Gặp gỡ các phóng viên sau trận, kkOma nói với nụ cười rạng rỡ: “Chúng tôi đã đạt được rất nhiều điều và quan trọng là đã giành được chiến thắng. Hôm nay là một ngày mà chúng tôi đã đạt được nhiều thứ. Chiến thắng là điều quan trọng vì chúng tôi đang thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi đã có thể nhìn thấy cả những điểm tốt và cần cải thiện trong những nỗ lực khác nhau đã thể hiện trong trận đấu.

Khi được hỏi tại sao lại quyết định đưa Ezreal hỗ trợ tái xuất LCK sau 3.943 ngày, người quản lý cấp cao của T1 dành lời khen ngợi cho bộ đôi đường dưới Gumayusi-Keria đã vượt qua khó khăn: “Nếu Ezreal không bị gank từ sớm và mọi thứ diễn biến tốt đẹp, vị tướng này có thể làm khó đối thủ. Có một tình huống bất ổn xảy ra đầu game. Thế nhưng dù có phần trục trặc (ở ván 1) nhưng tôi hài lòng với sự cải thiện của toàn đội trong ván 2.” kkOma không quên giải thích nguyên do khoá lại Neeko hỗ trợ ở ván 2. “Tất cả đều là những lựa chọn mà chúng tôi đã thực hành trong quá trình luyện tập. Tôi nghĩ đó là một lựa chọn tốt kiểu một mũi tên trúng hai đích. Không phải tất cả tướng đều sẽ được lựa chọn nhưng bộ đôi đường dưới của chúng tôi có số lượng tướng rất rộng và đều được xử lý tốt nên chúng tôi có thể tận dụng điều đó. Kỹ năng vượt trội của bộ đôi đường dưới chính là thứ vũ khí tuyệt vời của đội tuyển” – kkOma nói thêm.

Về việc đang cho hỗ trợ chơi đa dạng tướng – vốn không phải là xu thế của meta đầu mùa giải 2024 – kkOma giải đáp: “Không phải phá vỡ khuôn mẫu mà là chúng tôi đang cố gắng hết sức sử dụng những đội hình mình có để giành chiến thắng. Tôi có thể nói rằng chúng tôi đang chuẩn bị tốt nhất có thể với mục tiêu chiến thắng.” kkOma kết lại: “Cá nhân tôi thực sự không muốn quá để tâm đến chuỗi thắng. Thắng trận (dĩ nhiên) là quan trọng nhưng tôi không muốn các tuyển thủ phải lo lắng quá nhiều. Bầu không khí trong đội đang rất lành mạnh và tích cực. Tất nhiên, tôi kể câu chuyện này vì tôi tin vào các tuyển thủ.” T1 (7-1) đang có tuần đầu tiên ngự trị trên đỉnh BXH LCK Mùa Xuân 2024. kkOma và các học trò sẽ đụng độ Nongshim RedForce (2-6) và KT Rolster (6-2) vào tuần này đánh dấu khởi đầu của giai đoạn lượt về vòng bảng.

Viết bình luận