kkOma dẫn dắt Faker, Ruler và đa số tuyển thủ T1 tham gia tranh tài tại Á vận hội Hàng Châu

June 24/05/2023 18:53

Hàn Quốc đã chốt danh sách nhân sự chuẩn bị cho Á vận hội Hàng Châu, từ 15 ứng viên ban đầu xuống còn 6 tuyển thủ (bao gồm cả dự bị).

Hiệp hội Thể thao Điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã công bố danh sách tất cả tuyển thủ đại diện quốc gia này tham gia tranh tài bảy bộ môn Esports tại Á vận hội Hàng Châu vào cuối tháng 9. Đương nhiên danh sách ĐTQG LMHT Hàn Quốc nhận được sự chú ý nhất nổi bật với hai siêu sao Faker và Ruler. Như đã liên tục thông tin từ trước, mỗi ĐTQG LMHT đến ASIAD 2022 sẽ đem theo sáu tuyển thủ và một HLV – Hàn Quốc không phải ngoại lệ. Cụ thể, danh sách này bao gồm:

  • HLV trưởng: kkOma
  • Đường trên: Zeus (T1)
  • Đi rừng: Kanavi (JD Gaming)
  • Đường giữa: Faker (T1) & Chovy (Gen.G)
  • Xạ thủ: Ruler (JDG)
  • Hỗ trợ: Keria (T1)

Từ 15 ứng viên ban đầu, danh sách rút gọn chỉ còn sáu tuyển thủ sau màn thể hiện của họ tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) tại London, Anh trong cả tháng 5 vừa qua. Nòng cốt của ĐTQG LMHT Hàn Quốc gồm những trụ cột của JDG và T1. Trong đó, JDG là nhà vô địch LPL và MSI 2023, còn T1 đang là Á quân LCK kiêm top 3 giải đấu lớn nhất từ đầu năm. Do lo ngại về xung đột lợi ích giữa LPL với quốc gia, nhiều fan lo ngại Ruler và Kanavi sẽ không được triệu tập. “Cả Kanavi và Ruler đều có quyết tâm mạnh mẽ tham dự Á vận hội đại diện cho ĐTQG Hàn Quốc” – đại diện của hai tuyển thủ này viết ngắn gọn trên mạng xã hội vào hôm qua (23/5).

 
Danh sách 15 ứng viên ban đầu của ĐTQG LMHT Hàn Quốc

Sáu ngôi sao trên đã vượt qua nhiều tên tuổi lừng lẫy khác của LMHT Hàn Quốc có thể kể đến như Kiin, Kingen, Canyon, Oner, Peanut, ZEKA, ShowMaker, Deft, Peyz, Viper, Gumayusi, BeryL,…Trong đó, chỉ có duy nhất một tuyển thủ tới từ nhà vô địch LCK, Chovy, có thể lý do chính là bởi GEN chỉ dừng chân ở top 4 MSI 2023. Ruler và Faker từng là đồng đội tham dự Á vận hội 2018 tại Jakarta, Indonesia – nơi ĐTQG LMHT Hàn Quốc giành Huy chương Bạc sau khi thua Trung Quốc ở trận Chung kết. Năm năm sau, tầm quan trọng của Esports tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực châu Á đã khác đi rất nhiều. Bởi thay vì biểu diễn như 2018, Á vận hội Hàng Châu đánh dấu lần đầu tiên Esports được đưa vào nhóm bộ môn tranh chấp huy chương chính thức.

 
Trước khi thi đấu chính thức, ĐTQG LMHT Hàn Quốc sẽ thử tài tại "Road to Asian Games 2022" ở Macau, Trung Quốc từ 15-22/6 để phân định hạt giống tại Á vận hội

Theo thông cáo báo chí, danh sách này đã được đệ trình lên Hội đồng Thể thao Hàn Quốc và chờ tới ngày 03/6 để được phê duyệt lần cuối bởi Chủ tịch Hiệp hội. Sau đó, họ cần phải được chấp thuận bởi Ủy ban Cải thiện Thành tích của Hội đồng Thể thao Hàn Quốc trước khi lên đường di chuyển tới Hàng Châu. Sau khi LCK Mùa Hè 2023 hạ màn vào cuối tháng 8, ĐTQG LMHT Hàn Quốc sẽ triệu tập để tiến hành tập luyện kín với cường độ cao nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất. Họ sẽ có khoảng một tháng để chuẩn bị trước khi bắt đầu hành trình giành Huy chương Vàng tại Á vận hội Hàng Châu – dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 23/9.

Viết bình luận