kkOma chỉ ra lý do lớn nhất khiến T1 thảm bại 0-3 HLE dù “đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng”

June 30/08/2024 06:36

HLV trưởng T1 tuyên bố từ giờ họ sẽ phải thắng bất chấp đối thủ có là ai hay vướng vào nguyên nhân nào đi chăng nữa.

HLV trưởng của T1, kkOma, bày tỏ quyết tâm vượt khó từ Nhánh Thua sau khi đại bại 0-3 trước Hanwha Life Esports vào tối qua (29/8) tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Hè 2024. Thực tại phũ phàng này khiến T1 và Dplus KIA sẽ phải loại nhau tại Bán kết Nhánh Thua vào lúc 13g00 ngày 01/9. Dù được đánh giá ngang ngửa nhưng T1 lại thất thủ lần thứ ba liên tiếp trước HLE. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu giữa hai tổ chức T1 không thắng nổi HLE trong cả ba loạt trận gần nhất. Chưa hết, họ còn thua đau với cùng tỉ số 0-3 trong hai lần liên tiếp va nhau tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Xuân – Mùa Hè 2024.

kkOma mở đầu buổi họp báo sau trận: “Tôi nghĩ chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Thật đáng thất vọng khi nó không thể chuyển hoá thành kết quả trận đấu. Vẫn còn trận đấu phía trước tại Nhánh Thua. Chúng tôi cần phải giải quyết những vấn đề nảy sinh ngày hôm nay càng nhiều càng tốt và thể hiện màn trình diễn tốt trong trận đấu tại Nhánh Thua.” HLV trưởng của T1 tỏ ra không hài lòng dù cả đội đã nỗ lực nhắm vào giai đoạn từ giữa đến cuối game đấu – vốn là điểm mạnh của đối thủ. “Tôi nghĩ HLE là một đội rất mạnh trong khoảng thời gian từ giữa đến cuối ván đấu. Hiểu rõ điều đó nhưng đây là loạt trận nhiều ván (Bo5) nên chúng tôi đã chuẩn bị bằng nhiều cách khác nhau. Thế nhưng kết quả hôm nay là 0-3 và điều này thật đáng thất vọng!

kkOma chỉ ra thiếu sót lớn nhất của T1 là đã không tận dụng được thời điểm đội hình đạt tới ngưỡng sức mạnh mạnh lớn nhất. “Có thể có rất nhiều lý do khác nhau nhưng một trong những nguyên nhân (thất bại) tôi nghĩ đó là do chúng tôi không tận dụng được thời cơ thuận lợi của mình. Tôi nghĩ điều đó có tác động lớn (đến kết quả trận đấu)” – thuyền trưởng của T1 thẳng thắn. Giờ T1 không còn đường lui và buộc phải đánh bại DK nếu muốn leo từ Nhánh Thua đến ngôi vương đã rời xa họ từ sau LCK Mùa Xuân 2022. “Dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi phải thắng. Mặc dù hôm nay đã thua bất lực nhưng chúng tôi sẽ thể hiện màn trình diễn tốt hơn từ trận đấu này trở đi.

Viết bình luận