Keria nói lý do T1 thua HLE: Chưa thích ứng với meta, bản thân không “tin tay” với những lựa chọn mới

June 16/03/2024 05:50

T1 đã thất trận trước cả 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở giai đoạn cuối vòng bảng khiến fan lo ngại trước thềm playoffs LCK Mùa Xuân 2024.

Keria, hỗ trợ của T1, có phần hơi bực bội khi tóm lược lại thất bại 1-2 trước Hanwha Life Esports vào tối qua (15/3). Dù vậy, siêu sao hỗ trợ muốn cải thiện phong độ trong hai trận đấu còn lại tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 và sẽ làm hết sức để trả lại món nợ đã vay nếu dó dịp tái đấu tại playoffs. T1 đã thua trận thứ ba từ đầu mùa và sau Gen.G thì lần này họ tiếp tục thất thủ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác mang tên HLE. ĐKVĐ Chung kết Thế giới vẫn giao tranh mãn nhãn nhưng lại chùn bước ở giai đoạn lăn cầu tuyết cần sự tỉnh táo để dứt điểm đối thủ. Chung cuộc, T1 đã không thể lội ngược dòng và nhận thất bại thứ hai trong ba lần ra sân gần nhất.

Keria mở màn cuộc phỏng vấn nhanh sau trận: “Thật đáng tiếc khi chúng tôi đã thua. Tôi nghĩ chúng tôi chỉ cần thi đấu tốt trong những trận còn lại và cả vòng play-off (LCK Mùa Xuân 2024) nữa.” Khi được hỏi về cảm nghĩ sau khi thua cuộc, siêu sao của T1 bày tỏ: “Trước hết, chúng tôi không thể sử dụng Azir ở phiên bản hiện tại và meta nửa trên đã thay đổi rất nhiều. Và tôi nghĩ chúng tôi vẫn chưa thể thích nghi với nó. Đó là lý do tại sao việc đánh giá sắp xếp các bậc các vị tướng vẫn chưa thể hoàn thiện. Thành thật mà nói, cho đến nay, tôi không chắc điều gì mới là tốt. Trong trận đấu này, chúng tôi cũng chắp ghép đội hình phù hợp với phong cách chơi nhưng lại không thể làm được. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm điều gì đó mà tôi không cảm thấy không quen tay.

Trả lời thêm về câu hỏi rằng tại sao lại lựa chọn Nautilus ở ván 3, Keria đáp: “Chúng tôi đã hoàn thành một đội hình mà không chắc chắn về cấp bậc kết hợp của nửa trên và đó là một sự lựa chọn tất yếu vì đội cần Nautilus.” Trước khi rời đi, Keria chia sẻ: “Trước hết, màn trình diễn tuần này không tốt lắm nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể hướng tới kết quả tốt nếu thích nghi và chuẩn bị tốt cho vòng play-off thay vì thiếu kiên nhẫn. Tôi hy vọng bạn tin tưởng vào điều đó và ủng hộ chúng tôi đến cùng. Cảm ơn sự cổ vũ của các bạn!

T1 (13-3) đã để chính HLE bắt kịp nhưng vẫn đang xếp trên do nhỉnh hơn hệ số ván thắng bại. Tuy nhiên, nó tạo sức ép buộc Keria và đồng đội phải thắng cả hai trận cuối cùng vòng bảng để không văng ra khỏi top 2 – khiến họ mất lợi thế được đặc cách tới thẳng Vòng 2 playoffs LCK Mùa Xuân 2024. May mắn là T1 sẽ chỉ phải đối đầu với hai đối thủ ở nhóm bét bảng đã không còn nhiều động lực thi đấu lần lượt là Nongshim RedForce (2-13) và DRX (3-12) vào tuần sau.

Viết bình luận