Ít nhất 1 đội phương Tây sẽ vào chơi Vòng Knockout CKTG 2023, nối dài “thói quen” này xuyên suốt lịch sử giải đấu

June 25/10/2023 14:00

Dù cán cân sức mạnh vẫn nghiêng về châu Á nhưng G2 hoặc NRG có thể tạo ra bất ngờ với tương lai đang ở phía trước.

Sau khi các loạt trận tại Vòng 3 Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ Chung kết Thế giới 2023 hạ màn vào hôm 23/10, Riot Games đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu tiếp theo. Trong sáu loạt Bo3 sắp tới, xuất hiện màn thư hùng giữa châu Âu vs Bắc Mỹ và đội thắng sẽ bước vào Vòng Tứ kết CKTG 2023. Đó là G2 Esports vs NRG – hai đội phương Tây hiếm hoi đang có cùng kết quả thi đấu 2-1 – đang rất gần với Vòng Knockout. Như vậy kể từ khi Riot mở rộng phạm vi đối tượng tham dự ra toàn cầu từ CKTG Mùa 2, các đại diện LEC hoặc LCS luôn có ít nhất một đại diện ở vòng tám đội xuất sắc nhât. Thế nhưng hai kỳ CKTG gần nhất không có bất cứ đội phương Tây nào vượt qua được Tứ kết, gần nhất là trường hợp của G2 góp mặt tại Bán kết CKTG 2020 và chịu thua 1-3 DAMWON Gaming – đội tuyển sau này đoạt chức vô địch.

Cũng tính từ khi CKTG mở rộng từ Mùa 2, mới chỉ có hai đội phương Tây có vinh dự chơi Chung kết là Fnatic và G2. Đáng tiếc là họ lại thất bại toàn tập trước các đối thủ Trung Quốc – lần lượt là Invictus Gaming năm 2018 và FunPlus Phoenix năm 2019 – với cùng tỉ số 0-3. Ngoài ra, đội LCS gần nhất thắng Tứ kết là C9 khi đánh bại Afreeca Freecs của Hàn Quốc 3-0 nhưng lại chịu thua với tỉ số tương tự trước FNC tại Bán kết CKTG 2018.

Ở những diễn biến liên quan, T1 sẽ đương đầu với Bilibili Gaming và LNG Esports sẽ chạm trán LNG Esports để tranh vé đi tiếp tới Vòng Knockout CKTG 2023. Khi nhắc đến Nhóm 1-2, trận “Siêu Kinh Điển” LMHT giữa C9 vs FNC cũng buộc hai đội phải thắng nếu muốn ở lại. Đội tuyển châu Âu khác cũng đang ngấp nghé bị loại, MAD Lions, gặp rất nhiều khó khăn khi phải “sống mái” với Weibo Gaming. Cuối cùng là màn đấu loại trực tiếp giữa Dplus KIA vs GAM Esports.

Nói tóm lại, cả sáu cặp đấu sắp tới đều là màn đọ sức giữa các khu vực khác nhau và không có “nội chiến” nào ở Vòng 4 Vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2023. Trước đó tại Vòng 3, người hâm mộ không mấy thích thú với việc phải xem quá nhiều các trận đấu cùng khu vực như Gen.G vs T1 hay JD Gaming vs BLG. Cũng sau Vòng 3, hai đội tuyển đã bị loại là Team BDS của LEC và Team Liquid của LCS. Sau ba ngày tạm nghỉ, Vòng Thuỵ SĨ CKTG 2023 sẽ quay trở lại với hai trận đấu giữa C9 vs FNC và MAD vs WBG vào ngày mai (26/10).

Viết bình luận