Hướng dẫn chơi đội hình Phân Ảnh ( Mirage ) trong ĐTCL mùa 7 với chủ lực "Đấng" Yasuo

dbao 26/05/2022 15:31

Tộc Phân Ảnh ở mùa 7 sở hữu 2 vị tướng được đông đảo game thủ yêu thích là Yasuo và Yone.

Như vậy thì toàn bộ thông tin về tất cả các vị tướng cũng như các Tộc - Hệ mới của mùa 7 Đấu Trường Chân Lý cũng đã được chính Riot Games công bố khiến cho cộng đồng game thủ "dậy sóng" với việc chiêm ngưỡng quá nhiều điều mới lạ trong mùa giải này. Trong đó phải kể đến sự trở lại của hai anh em Yasuo và Yone trong Tộc Mirage (tạm dịch Phân Ảnh) dựa trên Tộc Đột Biến ở mùa 6.5 hiện tại.


Sự trở lại của "Đấng" trong mùa 7 chính là tiêu điểm khiến game thủ hứng thú hơn nhiều khi chơi.

Giống với mùa 3 Thiên hà đã gây ra sự khác biệt giữa các vũ trụ các mùa giải với nhau và lần đầu tiên dẫn đến Tộc Đột Biến ở mùa 6, và bây giờ là Tộc Phân Ảnh trong ĐTCL mùa 7. Tương tự như Đột Biến thì trong Vùng Đất Rồng Tộc Phân Ảnh có tổng cộng 7 cơ chếcó thể có được chọn ngẫu nhiên trên cơ sở từng trận đấu. Các Tộc - Hệ này có 4 mốc ở 2/4/6/8 và với 5 vị tướng bao gồm: Leona, Yone, Nunu, Daeja và Yasuo.


Đội hình Phân Ảnh ở mùa 7 ĐTCL ( Nguồn - Cafe Nhân Phẩm).

Giống với Đột Biến thì những cơ chế này sẽ xuất hiện theo từng trận đấu và giữ nguyên đến hết trận. Các biến thể có điểm tương đồng với các Tộc - Hệ ở các mùa trước đó khi được xuất hiện ở mùa 7. Tất cả các số liệu thống kê cho từng cơ chế ngẫu nhiên của Phân Ảnh được liệt kê dưới đây.


Phân Ảnh sẽ có cơ chế giống với những gì Riot đã làm với Đột Biến.

  • Tụ Điện: Tấn công hoặc bị trúng đòn sẽ có cơ hội gây sát thương phép theo phần trăm máu tối đa cho những kẻ địch xung quanh. Cơ hội tăng lên ở mỗi điểm ngắt.
  • Chiến Tướng: Các unit nhận thêm máu và sức mạnh phép thuật tăng lên tại mỗi mốc khác nhau. Mỗi trận chiến thắng lợi mà các đơn vị Phân Ảnh tham gia sẽ tăng 10% chỉ số cộng thêm, cộng dồn tối đa năm lần.
  • Thần Sứ: Lần đầu tiên một unit Phân Ảnh giảm xuống dưới 50% máu, nó sẽ nhanh chóng hồi lại một phần máu tối đa, tăng lên tại các mốc 2/4/6/8. Các đồng minh sẽ nhận thêm sát thương.
  • Song Đấu: Các tướng Phân Ảnh nhận thêm một lượng tốc độ đánh cộng thêm dựa vào các mốc của Tộc này, hiệu ứng này cộng đồn 8 lần.
  • Kiếm Phép: Trong mỗi trận chiến, các vị tướng Phân Ảnh nhận được sức mạnh phép thuật trên mỗi đòn tấn công tăng theo các mốc của Tộc.
  • Đao Phủ: Các đòn tấn công và kỹ năng từ các unit Phân Ảnh tấn công chí mạng các vị tướng dưới ngưỡng máu và sát thương tăng lên theo mốc.
  • Cướp Bóc: Sau mỗi vòng chiến đấu, giành được một rương chứa vàng và đôi khi là những chiến lợi phẩm trong game.

Về kỹ năng thì đội hình này đa số là những vị tướng đã góp mặt trong Đấu Trường Chân Lý nhiều lần và vì thế kỹ năng không có gì quá đặc biệt ngoại trừ Daeja  là con Rồng thuộc Phân Ảnh, cấp bốn có giá vàng là tám vàng trong cửa hàng. Kỹ năng của cô ấy tấn công một nhóm lớn kẻ thù trong khi Daeja hỗ trợ các nguồn sát thương phép thuật.

  • Leona
  • Cô tạo ra là chắn bảo vệ bản thân, nhận giảm sát thương lên bản thân trong 4 giây
  • Yone
  • Nội tại: Các đòn đánh của Yone gây thêm sát thương phép,và gây theo % sát thương vật lý
  • Nunu: Nunu chỉ huy Willump tấn công và cắn mục tiêu, gây sát thương phép cho kẻ địch. Trong trường hợp nếu mục tiêu có lượng máu ít hơn Willump, sát thương của vị tướng này sẽ được tăng thêm 33% và chuyển từ sát thương phép thuật sang thành sát thương chuẩn.
  • Daeja
  • Nội tại: các đòn tấn công thường của Daeja gây sát thương phép và giảm 3 kháng phép lên mục tiêu
  • Kích Hoạt: Daeja bắn tia sáng lên vùng có kẻ địch đông nhất và gây sát thương phép, trong 5 giây tiếp, Daeja bắn ra 3 đòn tia sáng
  • Yasuo
  • Yauso nhận 1 lượng lá chắn trong 1 giây và lướt xuyên qua mục tiêu hiện tại rồi chém tất cả kẻ địch xung quanh. Mỗi lần lướt thứ 3, sát thương cú chém sẽ tăng GẤP 3 lần, phạm vi chém được tăng thêm một ô, đồng thời hất tung những kẻ địch trúng chiêu. Nếu còn 1 kẻ địch duy nhất, yasuo sẽ chém liên tiếp cho đến khi nó bị hạ gục

MỤC LỤC [Hiện]

Cả Daeja và Yasuo đều là những ứng cử viên cho vị trí chủ lực chính trong đội hình Phân Ảnh ở mùa 7. Yone và Yasuo cùng nhau trên chiến trường kích hoạt đặc tính Chiến binh, tăng SMCK. Và Nunu kết hợp với đặc điểm Kỵ binh, cung cấp khả năng phòng thủ tuyến đầu cho đội hình với khả năng tấn công chủ lực đối thủ tuyến sau khi được đặt đúng vị trí.


Với đội hình 4 Phân Ảnh + 4 Chiến Binh thì sẽ giúp Yasuo gia tăng lượng sát thương đáng kể.

Với đội hình này thì "Đấng" Yasuo sẽ đóng vai trò chủ lực khi giá trị 5 vàng cũng đủ để chứng minh sức mạnh của vị tướng này trong ĐTCL mùa 7 rồi. Ngoài ra thì đội hình này bao gồm khá nhiều vị tướng rẻ nên ta có thể chơi theo lối chơi slow-roll cho Olaf hay Yone làm chủ lực tạm thời giữ trang bị. Về mặt trang bị thì Yasuo có thể được ghép Huyết Kiếm, Cung Xanh và cả Quyền Năng Khổng Lồ nhằm mang lại khả năng chống chịu lẫn hồi phục tốt.


Viết bình luận