HOT: VCS mùa hè 2021 bị tạm hoãn vô thời hạn là do không được cấp giấy phép tổ chức giải đấu?

Bạch Thiển 28/07/2021 12:33

Nhiều tin đồ cho rằng dịch bệnh hoành hành chỉ là cái cớcủa VCS mà nguyên nhận thật sự là không có giấy phép tổ chức giải đấu?

Như các bạn đã biết, do tình hình dịch bệnh hoành hành phức tạp mà GAM Esports đã lỡ mất giải đấu MSI diễn ra cách đây không lâu. Bên cạnh đó, "ao làng" VCS mùa hè 2021 cũng đã phải tạm hoãn vài lần trước khi chính thức công bố lùi lịch chưa thấy ngày về. Sau khi thông tin này được BTC công bố, đã có rất nhiều người hâm mộ ngán ngẩm sau khoảng thời gian dài chờ đợi giải đấu quốc nội danh giá cũng như tiếc thay cho 1 suất tới CKTG mà biết bao game thủ thầm mơ ước.

Tuy nhiên, mới đây đã có khá nhiều tin đồn rằng VCS mùa hè phải tạm hoãn nhiều lần do thiếu giấy phép tổ chức giải đấu chứ không phải lý do dịch bệnh như BTC đã công bố. Đã có khá nhiều fan tranh luận gay gắt về vấn đề này, tuy nhiên một vài giả thiết đặt ra khá hợp tình hợp lý cũng như trùng các yếu tố tổ chức giải như sau. Giải đấu VCS được tổ chức trên 3 yếu tố:

- Trận đấu phải diễn ra dưới sự giám sát trực tiếp của trọng tài.

- Đảm bảo đường truyền mạng và máy móc, địa điểm thi đấu.

- Giữ an toàn sức khỏe của tất cả tuyển thủ chuyên nghiệp và nhân viên của các đội tuyển.

Và các đội tuyển dường như đã và đang đáp ứng đủ cả 3 yêu cầu khi có rất nhiều đội tuyển trên thế giới vẫn thi đấu giải online tại gaming house. Vậy tại sao tại khu vực Việt Nam, giải đấu vẫn bị trì hoãn?

Để có ví dụ cụ thể hơn thì một tựa game cũng thuộc quyền sở hữu của Riot Games tức Liên Minh Tốc Chiến vẫn đã và đang được tổ chức những giải đấu quy mộ lớn dưới hình thức thi đấu online mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào về dịch bệnh. Đây cũng là lúc người hâm mộ xem xét lại lý do hoãn VCS của BTC. Còn bạn, hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần comment và cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận