Hơn 10% các trận đấu rank bậc cao có người chơi gian lận, Riot thừa nhận hệ thống ngăn chặn đã thất bại

June 12/04/2024 19:32

Con số không biết nói dối và nhà phát triển LMHT đang phải gấp rút đưa vào Vanguard để cải thiện tình hình.

Phần mềm chống gian lận độc quyền của Riot Games, Vanguard, đang trên đường đến với LMHT. Mặc dù những cheater có vẻ hiếm khi bị bắt gặp ở các cấp bậc xếp hạng thấp nhưng lại khá phổ biến trong các trận đấu Elo cao. Riot đã phát hành một bài viết blog nói về việc Vanguard sắp có mặt trên LMHT. Trong một phần, nhóm phát triển nêu bật số lượng người chơi gian lận ở tất cả các cấp bậc rank tính từ đầu năm 2022. Hoá ra là trong nửa đầu năm 2023, hơn 10% các trận đấu bậc Cao Thủ trở lên đều phát hiện kẻ gian lận. Và rõ ràng nó không chỉ dừng lại ở bậc Cao Thủ. Ngay cả những cấp bậc như Vàng và Đại Cao Thủ cũng từng trải qua những quãng thời gian có người chơi gian lận trong hơn 10% số trận đấu.

Dữ liệu này chỉ bao gồm những người xấu chơi đã bị hệ thống phát hiện và được chứng minh là đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp trong trận đấu của họ. Vì thế mà rất có thể số lượng này chưa phản ánh đầy đủ bởi có những kẻ đã dùng mánh khoé để lách luật. “Tệ hơn nữa, chúng tôi không thể biết xu hướng đó tiếp tục như thế nào vì tính năng chống gian lận hiện tại đã bị đánh bại” – Riot nói thêm. Với suy nghĩ đó, thật ngạc nhiên khi thấy Riot đang nỗ lực triển khai Vanguard trong LMHT. Ngáy phát hành chính thức vẫn chưa được ấn định tại thời điểm viết bài và hầu như Riot cũng không đi sâu vào mô tả cách Vanguard vận hành trong blog.

Nhà phát triển từng đăng tải trên X vào ngày 11/4 rằng “sắp ra mắt” và trước đó họ đã đề xuất phát hành nó vào tháng này. Với dữ liệu mới nhẩt rất đáng lo ngại, người chơi có lý do đề trông chờ vào Vanguard sẽ vận hành trơn tru và hoàn thành tốt nhiệm vụ càng sớm càng tốt.

Viết bình luận