Hoàng Luân nói về drama VCSB Mùa Hè 2022: “BTC không có nghĩa vụ phải show bằng chứng cho các bạn”

June 03/05/2022 15:32

Sự thật vẫn về vụ tranh chấp giữa DNS, GE và BTC vẫn bỏ ngỏ.

Trong suốt vài ngày qua, cộng đồng người hâm mộ LMHT Việt Nam đã có dịp xôn xao khi drama giữa DNS Gaming và BTC VCSB Mùa Hè 2022 nổ ra. BLV Hoàng Luân đã lần dầu chia sẻ về quan điểm cá nhân liên quan tới câu chuyện.

Trong buổi livestream cá nhân ngày 01/5, BLV Hoàng Luân đã chia sẻ rằng những gì mà anh biết về cuộc tranh cãi lần này cơ bản không khác gì những thông tin mà cộng đồng mạng vừa qua đã biết được và hơi khó để đánh giá bất cứ việc gì vì anh hoàn toàn không nhận được tin nội bộ nào từ phía BTC.

Tuy nhiên, Hoàng Luân cũng thẳng thắn khẳng định với người hâm mộ: “BTC không có nghĩa vụ cung cấp bằng chứng cho các bạn. Nói cái này ra có thể nhiều bạn sẽ buồn, sẽ chửi 'giải ao làng này kia' nhưng không phải chỉ ở giải VCS.

BLV kỳ cựu nhất của LMHT Việt Nam cũng đưa ra dẫn chứng về cách làm này từ việc Riot Games yêu cầu chủ sở hữu đội tuyển Renegades thuộc khu vực LCS bán đội tuyển trong vòng 24 giờ mà không hề đưa ra bất cứ bằng chứng cụ thể nào. Hay việc tuyển thủ PHT thuộc đội tuyển OverPower Gaming (OPG) bị cấm hai năm khỏi VCS vào năm 2020.

Thậm chí, khu vực lớn như LPL cũng không hề đưa ra bằng chứng nào cho những vụ việc bán độ xảy ra gần đây. Nó cho thấy việc BTC VCS đưa ra lý do xử phạt mà không đính kèm bằng chứng là điều hoàn toàn đúng và không vi phạm bất cứ điều lệ nào từ Riot.

Từ góc nhìn của tôi, BTC VCS có nhận tiền bán độ hay bán giải không? Câu trả lời là không” - Hoàng Luân nói thêm. Bên cạnh đó, anh đồng ý về việc người hâm mộ gây sức ép lên nhiều phía để có thêm thông tin rõ ràng về cuộc tranh cãi lần này và cho rằng BTC VCS có thể làm tốt hơn trong việc đưa ra thông báo xử phạt.

Cộng đồng LMHT Việt Nam vừa trải qua một kỳ VCSB tai tiếng nhất lịch sử. Mọi thứ bắt đầu vào sáng ngày 30/4, thời điểm BTC phát ra thông cáo báo chí loại DNS khỏi giải đấu sau quá trình điều tra cân nhắc nhận thấy họ “đã có những hành vi tiếp cận không chính thống với thành viên vận hành giải.

Điều này vi phạm quy định về quản lý đội và VDV thi đấu Thể thao Điện tử theo Quy tắc 6: Những hành vi không được làm, cụ thể: Điều khiển trận đấu: Đội tuyển, VĐV, HLV, Trọng tài không được đề xuất, đồng ý, thông đồng thao túng trận đấu, hoặc sử dụng các hành vi khác, cố ý thay đổi hoặc thử thay đổi kết quả trận đấu (hoặc một phần trong trận đấu) một cách không công bằng. Trong mỗi trận thi đấu, thao túng trận đấu sẽ nhận hình phạt cao nhất. Nếu VĐV, HLV, Trọng tài được đề nghị tham gia điều khiển trận đấu hoặc tham gia bất kỳ hành vi trái với quy tắc thi đấu khác, phải lập tức báo cáo tình hình cho BTC” – thông cáo giải thích thêm.

DNS – đội tuyển đã vượt qua vòng bảng với hệ số 4-2 và chuẩn bị bước vào vòng Bán kết cùng ngày hôm đó – đường nhiên không thể ngồi yên. Chủ sở hữu kiêm đại diện đội đã công khai trên mạng xã hội thêm những diễn biến đáng ngờ của vụ việc và sẵn sàng đối chất với BTC.

Đầu tiên, DNS cáo buộc phía Genius Esports (GE) – đội tuyển đứng ngay phía sau họ trên BXH và nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp sau án phạt – đã “đi đêm” với BTC bằng 200 triệu đồng.

Thứ hai, DNS tuyên bố BTC đã hành xử không chuyên nghiệp, gửi email vào giữa đêm khuya khiến họ không có đủ thời gian và tâm lý chuẩn bị cho nỗ lực kháng cáo.

Chưa hết hoang mang, nhiều nguôn tin còn tố ngược DNS "vừa ăn cắp vừa la làng” khi sử dụng những tuyển thủ không thuộc đội hình đăng ký nhằm giành kết quả có lợi.

Kết quả là GE bước vào trận Chung kết VCSB Mùa Hè 2022 với quá nhiều lùm xùm, tin đồn chưa được giải quyết. Dù thua AS Esports 2-3 và trở thành Á quân nhưng GE vẫn có suất dự Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2022 – diễn ra trong ba ngày 06-08/5.

Cho đến lúc này, phía BTC vẫn không đưa ra thêm bất cứ bình luần nào liên quan bởi trong bộ quy tắc ứng xử giải đấu, họ sẽ là bên đưa ra quyết định cuối cùng.

Viết bình luận