Hoài niệm Boba Marines VCSA Hè 2015 và Gigabyte Marines MDCS Xuân 2017 - Nhà vô địch của sự tuyệt đối

Sơn Tùng M-TP 07/05/2017 21:20

MỤC LỤC [Hiện]

GIGABYTE Adonis Marines (GAM) – tân vương MDCS mùa xuân 2017 hay được biết đến trước đây với cái tên Boba Marines (BM) – một trong những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại được yêu thích nhất, có nhiều người hâm mộ nhất tại Việt Nam và cũng là nhà vô địch tại VCSA Mùa Hè 2015. Năm 2016 của đội tuyển Marines là một năm không thành công của họ, khi Boba Marines với danh nghĩa là đương kim vô địch nhưng không thể bảo vệ được ngôi vương thậm chí họ chỉ giành được hạng 3 ở giải mùa xuân và hạng 4 ở mùa hè. BM buộc phải đối mặt với sự thay máu đội hình nếu muốn khẳng định lại vị thế của mình ở đấu trường quốc nội.

Họ bất ngờ chia tay QTV, Tik, Kent hay cả tuyển thủ đầy triển vọng Potm cũng như con bài tưởng gia nhập BM là Scary cùng Minas nhưng vẫn giữ lại hai nhân tố chính là Archie và Optimus, nhằm tạo thành bộ khung cho đợt cải tổ này. Và khi đến Gigabyte Marines bắt đầu mùa giải với một đội hình bao gồm khá nhiều sự thay đổi so với đội hình dày dạn kinh nghiệm và rất được mọi người yêu mến trước đây với cái tên Boba Marines. Và bây giờ, khi đã là GIGABYTE Marines, đội hình chỉ giữ lại 2 tuyển thủ Optimus và Archie, nhưng đây cũng chính 2 nhân vật chủ chốt đóng góp rất nhiều vào những thành tích mà BM trước đây đã có được.

Marines chắc hẳn là đội tuyển bén duyên nhất với LMHT Việt Nam cùng với Saigon Jokers

Tháng 9 năm 2016, GAM chiêu mộ thành công Levi, tuyển thủ đi rừng đã tỏa sáng rực rỡ trong giải đấu All-Star Thế Giới 2016. Ngoài ra, còn có tuyển thủ đường trên Ren, người đã thi đấu hết sức ấn tượng tại MDCS mùa hè 2016 trong màu áo của Hanoi SkyRed; Slay – cựu xạ thủ của đội tuyển số 1 tại Việt Nam – Saigon Jokers; Sergh – một trong những hỗ trợ từng được đánh giá là hay nhất tại Việt Nam khi còn thi đấu trong màu áo Tora 269. Với đội hình 6 người này, GAM được đánh giá là đủ sức để một lần nữa lên ngôi tại giải đấu quốc nội không khác gì Boba Marines tại VCSA Mùa Hè 2015 với QTV, Tik, Optimus, Archie, Junie.

Lượt đi MDCS với thành tích bất bại 6-0 càng khiến người hâm mộ tin vào chức vô địch lần nữa cho Marines

Và đúng như vậy, ngay khi bước vào giải đấu MDCS Mùa Xuân 2017, GAM đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình khi quét sạch tất cả mọi đối thủ họ chạm trán với lối chơi tấn công mãnh liệt, mà vẫn giữ được phong cách đẹp mắt và hiệu quả. Dẫu vậy HLV Tinikun vẫn chưa hài lòng về màn thể hiện của cả đội. Đến tháng 3 năm 2017, Ren rời đội và không lâu sau đó, thế chỗ đường trên của anh là Stark, tuyển thủ top 1 Thách Đấu tại máy chủ Việt Nam. Và anh chỉ cùng GAM thi đấu vài trận ở các trận vòng bảng cuối cùng tại MDCS Mùa Xuân để rồi lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn, chưa hề có kinh nghiệm cũng như ngay lập tức phải thi đấu trong một trận đấu quan trọng nhất mùa giải của GAM là trận chung kết MDCS.

Mọi đối thủ mà GAM gặp đều có chung một “số phận” đó là phải dừng cuộc chơi ngay khi thời gian của trận đấu điểm tới phút 24 hoặc 25, không có bất kỳ cơ hội nào để những FFQ, NG, EHU hay thậm chí là cả YG có thể làm nên một điều gì bất ngờ. Tại trận chung kết Stark đã cho thấy một sự tự tin đáng kinh ngạc, khi anh cùng các đồng đội đã hủy diệt một trong những đội tuyển được cho là duy nhất có thể làm khó GAM tại MDCS Mùa Xuân 2017 – Young Generation với tỉ số hoàn hảo 3-0, để chính thức đem về chức vô địch MDCS Mùa Xuân 2017 và mở ra những cơ hội để đạt được các danh hiệu lớn hơn nữa ở các giải đấu quốc tế sắp tới.

Nhà vô địch tuyệt đối tại MDCS Mùa Xuân 2017

Nhìn lại Mùa Hè 2015 vừa qua, Boba Marines đã trở thành một thế lực thực sự ở giải đấu quốc nội khi vô địch trước tận 4 vòng đấu, giành chức vô địch VCSA Mùa Hè một cách tuyệt đối, bỏ xa team xếp thứ 2 là GFL một khoảng cách dài (BM đánh bại GFL trong cả 2 lần đối đầu). Là mùa giải được đánh giá là thành công từ trước đến nay trong lịch sử LMHT Việt Nam, VCSA Mùa Hè 2015 đã mang đến những trận đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn cùng những cuộc chiến, màn so tài vô cùng căng thẳng diễn ra giữa 16 đội tuyển mạnh nhất nước nhà.

Nhiều người vẫn nói thành công của BM đến từ kĩ năng cá nhân vượt trội của những thành viên tên tuổi và đã quá quen thuộc của làng LMHT Việt Nam như Optimus, Archie hay QTV. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng một phần, chính sự kinh nghiệm trong từng pha xử lí cùng với sự tinh quái trong chiến thuật, cách di chuyển mới chính là chìa khóa cho thành công của BM. Mang thiên hướng “ru ngủ”, đội tuyển đến từ Sài Gòn luôn biết cách dẫn dắt đối thủ về cuối trận theo ý mình và kết liễu đối thủ khi đủ thời cơ, và đó chính là cách thức giúp BM vô địch ở mùa giải năm đó.

Phong cách chơi của Boba Marines tại mùa giải đó không giống như Gigabyte Marines hiện tại của họ

Phim tài liệu : Boba Marines - Hành trình vinh quang

Và khi nói đến thành công của cả Boba Marines hay của Gigabyte Marines thì phải nhắc tới HLV Tinikun khi cả 2 chức vô địch tuyệt đối của họ đều có dấu chân của HLV Tinikun theo bước, anh luôn đề ra những chiến thuật hợp lý và vô cùng hay cho cả Boba Marines và nhất là Gigabyte Marines hiện tại khi Gigabyte Marines đang thực hiện rất gần ước mở CKTG cho Việt Nam như SAJ của chính Tinikun tại CKTG Mùa 2.

Tinikun tiếp tục dẫn dắt GAM vào vòng bảng của MSI khi dành chiến thắng 3-1 trước SUP vừa qua

Đó là một thành tích rất ấn tượng của Boba Marines, tuy nhiên nó cũng lại là 1 mùa giải buồn của bộ ba huyền thoại QTV - Junie - Archie khi đây là chức vô địch cuối cùng cùng nhau của họ khi sau đó QTV chuyển đến ROG FFQ không mấy thành công, Junie giải nghệ để làm công tại CMN Online, chỉ duy nhất Archie vẫn còn đam mê để đưa LMHT Việt Nam ra thế giới 1 lần nữa.

Giấc mơ được đi CKTG cùng ROG FFQ chắc hẳn vẫn chưa tắt

Viết bình luận