HLV KT đứng ra bênh vực học trò sau khi thảm bại trước T1 ngay Vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024

June 25/08/2024 11:23

Dù không giấu được sự thất vọng vì bị loại sớm nhưng Hirai vẫn tin rằng các tuyển thủ KT đã cố gắng hết sức có thể.

HLV trưởng của KT Rolster, Hirai, cho biết sau khi bị loại khỏi Vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024 toàn đội sẽ chuẩn bị nhiều tướng và phối hợp thật tốt tại Vòng loại Khu vực sau đây hơn nửa tháng. KT đã nỗ lực cân bằng tỉ số nhưng chung cuộc vẫn chịu thất thủ 1-3 trước T1 vào hôm qua (24/8) khiến họ sớm dừng bước ở giải đấu LMHT số một Hàn Quốc. Ngay từ khâu cấm chọn, khán giả có thể thấy rằng KT đã đặt rất nhiều niềm tin vào một số lượng tướng cụ thể nhưng không được đền đáp. Đáng nói đội tuyển này đã chơi Renekton đường trên suốt cả loạt Bo5. Tuy nhiên, PerfecT lại tỏ ra bối rối toàn tập trước Olaf và Vayne trong tay Zeus. Gặp quá nhiều khó khăn ngay từ giai đoạn đi đường, KT đã không thể tận dụng điểm mạnh nhất của vị tướng này trong những pha giao tranh đầu game.

Khi được phóng viên hỏi về điều này trong phòng họp báo sau trận, Hirai đáp lời: “Thành thạo là tối quan trọng khi xác định cấp bậc tướng trong quá trình chuẩn bị. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng tôi nghĩ những gì mà mình chuẩn bị ngày hôm nay đã mang lại kết quả tốt nhất trong quá trình luyện tập. Chi tiết những gì diễn ra trong ván 1 và 4 thật đáng thất vọng. Hoá ra đối thủ nhỉnh hơn (KT) về macro. Ngay cả trong giao tranh, có những lúc (KT) chọn vị trí và thi đấu mất tập trung rất thất vọng rồi dẫn đến thất bại.

Fan KT có quyền tiếc nuối về những gì diễn ra ở ván 3 khi họ liều mạng trong pha tranh chấp rồng late game dù vừa vất vả đoạt được Baron. Đó cũng là tình huống mà KT đang dẫn trước T1 về số lượng Rồng Nguyên Tố. Người ta tự hỏi rằng nếu như KT không có mặt ở đó, liệu họ có sa lầy và thua luôn game đấu bản lề hay không?! Về điều này, Hirai bày tỏ sự ủng hộ với các tuyển thủ: “Tôi nghĩ (các tuyển thủ) đã đưa ra lựa chọn đó vì họ nghĩ rằng có thể giành chiến thắng (giao tranh). Bạn có thể nghĩ như vậy trong tình huống nhìn thấy cả hai đội từ bên ngoài. Nhưng trong trận đấu, các tuyển thủ đã đưa ra phán đoán tốt nhất có thể. Tôi nghĩ vẫn còn có thể làm tốt hơn thế.

Do sớm bị loại khỏi playoffs, KT sẽ buộc phải chơi Vòng loại Khu vực LCK để tranh vé đến Chung kết Thế giới 2024. Theo lịch trình, họ sẽ đấu với FearX trong loạt Bo5 loại trực tiếp tại Vòng 1 vào ngày 12/9 – tức sau trận Chung kết Tổng LCK Mùa Hè 2024 bốn ngày. “Kẻ địch là chính chúng tôi chứ không phải đối thủ. Việc chiến đấu với chính mình quan trọng hơn đối thủ của chúng tôi. Hiện tại, tôi nghĩ rằng tư duy này đang được duy trì ở một mức độ nào đó. Chúng tôi sẽ phải soạn ra nhiều ‘bài vở’ hơn và luyện tập nhiều hơn” – Hirai kết lại và không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ. “Cảm ơn mọi người đã ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi muốn có một Mùa Hè dài hơn và thể hiện phong độ tốt hơn nhưng thất vọng vì không thể làm được điều đó. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn cho Vòng loại Khu vực và đem lại kết quả tốt.

Viết bình luận