HLV HLE tiếc vì LCK phải nghỉ nhường chỗ cho Esports World Cup, đề cao T1 ở nửa sau LCK Mùa Hè 2024

June 04/07/2024 12:17

HLE sẽ đại chiến với T1 trong trận đấu tâm điểm tại Tuần 4 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 để cạnh tranh thứ hạng nhóm dẫn đầu.

DanDy, HLV trưởng của Hanwha Life Esports, cho rằng việc nghỉ ngơi quá lâu không phải lúc nào cũng là ý tưởng hay dù đang thi đấu tại giải đấu LMHT khắc nghiệt bậc nhất. HLE đã thắng dễ Nongshim RedForce 2-0 vào ngày 29/6 trong khuôn khổ Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 để chen chân vào top 4. Xuất hiện trong phòng họp báo sau trận, HLV DanDy đã nhìn lại những trận đấu trên nền phiên bản 14.12 và nhận xét về lối chơi của HLE: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể nhập cuộc với động lực tốt hơn một chút trong các trận đấu sắp tới nhờ chiến thắng mượt mà ngày hôm nay. Chúng tôi đã đưa ra nhiều lựa chọn mà mình thích thú và tự tin. Có vẻ như chúng tôi có thể chơi game dễ dàng với công thức chiến thắng quen thuộc của mình.

Nói thêm về chiến lược cấm chọn từ đầu mùa, HLV trưởng của HLE cho hay: “Cho đến nay, chúng tôi đã tung ra nhiều đội hình dựa trên các tướng đường giữa AD ưa thích của mình. Giờ thì khi giải đấu diễn ra, mỗi đội đều có cách hiểu (meta) khác nhau và có cảm giác như họ đang tìm thấy màu sắc phù hợp cho đội tuyển. Trong bản cập nhật kế tiếp, thời gian luyện tập sẽ kéo dài nên tôi dự định sẽ bỏ ra công sức để xem điều gì sẽ xảy ra.” Cũng giống như bốn khu vực lớn khác, LCK Mùa Hè 2024 sẽ tạm nghỉ một tuần nhường chỗ cho Esports World Cup (EWC) 2024 khai mạc vào đêm nay (04/7) tại Ả Rập Xê-út. Trùng hợp là HLE sẽ gặp T1 – ½ đại diện của LCK tham dự EWC 2024 - ở ngay trận đấu sau vào tối ngày 12/7.

Điều này còn tuỳ thuộc vào mỗi đội nhưng tôi nghĩ có những ưu và nhược điểm riêng khi có thời gian nghỉ dài như vậy giữa các trận đấu. Có rất nhiều thời gian để thử nghiệm những thứ khác nhau nhưng lại hơi thất vọng vì không có trận đấu nào trong khi chúng tôi đang có được bước đà tốt […] T1 thường xuyên góp mặt ở đấu trường quốc tế và đang có dấu hiệu mạnh lên ở nửa sau mùa hè. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật tốt để có kế sách đối phó phù hợp (với T1)” – DanDy kết lại.

Viết bình luận