Hệ thống tầm nhìn của LMHT được làm mới trong phiên bản 13.22

dbao 01/11/2023 21:03

Tính năng này đã được phát triển và sắp sửa đến tay game thủ trong bản tới.​

Riot Games đang chuẩn bị cho một bản cập nhật quan trọng khác sắp ra mắt trong Liên Minh Huyền Thoại với Bản 13.22, dựa trên meta hòa nhịp cùng CKTG 2023 thì làn sóng cải tiến gần đây về tướng, rừng và nhiều thay đổi khác nhau trong phiên bản 13.21 trước đó. Phiên bản sắp tới này sẵn sàng mang đến những thay đổi đối với một khía cạnh thiết yếu của lối chơi trong LMHT đặc biệt là đấu trường Summoner's Rift là cơ chế tầm nhìn.


Tầm nhìn trong LMHT sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Yếu tố tầm nhìn là điểm tối quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại qua các mùa giải thì sự xuất hiện của cơ chế này luôn luôn cần thiết trong mọi tình huống. Chỉ cần kiểm soát được tầm nhìn tốt hơn thì mọi cơ hội thắng trận sẽ được mở ra khi bạn có thể đoán được lối di chuyển của đối phương lẫn phòng thủ khi họ gank hoặc trong những tình huống mà đòi hỏi phải có mắt trong Baron, Rồng và cả những pha bắt lẻ địch.

Hãy hình dung tình huống này: khi bạn không có mắt trong bụi cỏ và đối thủ đứng trong đấy tấn công bạn, họ sẽ bị lộ diện toàn bộ khu vực đó trong một khoảnh khắc nào đó trong tầm đánh. Tầm nhìn ngắn ngủi này thường hoạt động trong một phạm vi và khoảng thời gian cụ thể. Tuy nhiên, Riot quyết định đã đến lúc phải điều chỉnh cơ chế này và những điều chỉnh này đang gây xôn xao cộng đồng game thủ.

Tướng mặc dù ngoài tầm nhìn nhưng bị lộ do tấn công, những thay đổi được tiết lộ như sau:

Thời gian hiển thị: 4,5 giây >>> 1,75 giây

Bán kính hiển thị: 400 đơn vị >>> 300 đơn vị

Điều thú vị về những điều chỉnh này là chúng có vẻ nghiêng về phía những người chơi kèo trên thường xuyên tận dụng bụi cỏ để lấy lợi thế nhất là tướng tay dài Đường Trên như Vayne, Quinn. Điều này có nghĩa là những người chơi thích chiến thuật tận dụng yếu tố bất ngờ, chẳng hạn như tấn công từ các vị trí như bụi rậm, sẽ có lợi thế rõ rệt.


Vayne là tướng thích hợp để vừa đánh vừa núp bụi.

Đây chắc chắn sẽ gây ra tranh cãi đáng kể bởi meta giờ đang dành cho các Đấu Sĩ nên việc thay đổi này giúp ích rất nhiều cho những game thủ thích sự mạo hiểm bằng cách sử dụng tướng tay dài đường Trên và có thể gây ra sự khó chịu nhất định cho đối thủ. Giờ đây thì tướng chỉ cần đánh vài đòn đánh thường rồi đi vào bụi thì sẽ gần như mất tầm nhìn ngay lập tức nếu không có mắt.

Đó là điều sau thực sự nghiêng về những tướng tầm đánh xa. Điều này có nghĩa là những tướng cận chiến kém sẽ phải gánh chịu khung thời gian thậm chí còn ngắn hơn để thực hiện các pha phản đòn đúng lúc.

Tóm lại, những thay đổi này đặt ra những câu hỏi hấp dẫn về việc Đấu Sĩ sẽ chống lại thế nào ở đường trên. Có thể Riot Games đã có ý định trong đầu, nhưng hiện tại, cộng đồng sẽ phải kiên nhẫn và chờ đợi những hiểu biết sâu sắc hơn sẽ xuất hiện.

Viết bình luận