Hé lộ toàn bộ thông tin về hệ thống xếp hạng trong Valorant

HNAQ 05/04/2021 18:16

Bài viết dưới đây sẽ giúp người chơi hiểu rõ hơn về hệ thống xếp hạng trong Valorant, cách để được xếp hạng và cách phân chia Rank cùng cấp bậc trong game.

Kể từ khi kết thúc giai đoạn Close Beta vào tháng 6/2020, Valorant đã mang đến một ngọn lửa mới cho thể loại FPS với chế độ xếp hạng của nó. Nhắm đến mục tiêu trở thành thể thao điện tử, Riot đã đưa ra chế độ thi đấu tốt nhất có thể để giúp Valorant khẳng định tên tuổi của mình trên lộ trình này. Một số cập nhật và thay đổi được cân nhắc kỹ lưỡng đối với hệ thống xếp hạng trong Valorant, đưa game trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

he thong xep hang trong Valorant

MỤC LỤC [Hiện]

Trong giai đoạn đầu, khi Valorant chính thức được phát hành vào ngày 2/6/2020, yêu cầu tối thiểu để bắt đầu chơi được chế độ đấu Competitive là chơi 20 trận đấu Unrated. Việc chỉ chơi 20 trận Unrated mà không quan tâm đến thắng thua đã khiến cho những kẻ smurf tràn vào hạng thấp dễ dàng hơn.

Ngay sau đó, để giải quyết vấn đề trên, Riot đã đưa ra yêu cầu tối thiểu là 10 chiến thắng Unrated. Sau khi người chơi có được 10 chiến thắng, họ có thể chuyển sang chế độ Competitive, trong đó người chơi phải chơi 5 trận đấu để xác định thứ hạng của họ.

Hệ thống sẽ xem xét tất cả các khía cạnh như hiệu suất cá nhân, kỹ năng xếp hạng, điểm số cũng như trò chơi kết thúc với chiến thắng hay thua cuộc. Xếp hạng ẩn từ 10 chiến thắng của Unrated trước đó cũng đóng một phần lớn trong việc xác định thứ hạng của người chơi. Vì vậy, hãy chơi thật tốt ở những trận đấu Unrated nhé!

Các cấp bậc khác nhau trong trò chơi này theo thứ tự tăng dần: Iron, Bronze, Silver, Gold, Platinum, Diamond, Immortal, Radiant.

he thong xep hang trong Valorant

Trong số 8 cấp bậc cho đến nay của Valorant, tất cả chúng ngoại trừ Immortal và Radiant đều có 3 bậc trong mỗi bậc mà người chơi sẽ vượt qua. Ví dụ, Iron I là thấp nhất trong khung Iron và Iron III là cao nhất. Theo Riot, “Chiến thắng trong trò chơi là yếu tố quan trọng nhất để tăng thứ hạng nhưng bạn bắn thật xuất sắc(MVP match) có thể giúp bạn thăng hạng nhanh hơn”.

he thong xep hang trong Valorant

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Valorant giống như những trò chơi có chế độ competitive khác, có hệ thống MMR gắn điểm số cho người chơi dựa trên kỹ năng cá nhân của họ theo thời gian. Theo Riot, “Người chơi phải liên tục giành chiến thắng ở cấp độ kỹ năng hiện tại của họ để tăng MMR. MMR không phải lúc nào cũng tương quan với thứ hạng, nhưng người chơi có thể theo dõi sự tiến bộ của mình bằng hệ thống xếp hạng”.

Trước đây trong Valorant, cách duy nhất để biết được khi nào lên hạng là nhìn vào mũi tên lên hoặc xuống bên cạnh thứ hạng của họ sau mỗi trận đấu. Nhưng trong bản cập nhật "Episode Two: Act One", Riot đã giới thiệu hệ thống Ranked Rating mới cho trò chơi giúp người chơi hiểu chính xác khi nào họ có thể lên được mức rank cao hơn.

he thong xep hang trong Valorant

Dựa trên những gì đạt được sau trận đấu thắng lợi, mỗi người chơi được phân bổ điểm RR sau mỗi trận đấu competitive. Mỗi bậc yêu cầu 100 điểm RR để người chơi được thăng cấp hoặc hạ cấp xuống bậc thấp hơn. Bị giáng cấp khiến người chơi có thứ hạng thấp hơn 80 RR, trong khi thăng cấp đặt họ ở mức 10 RR ở hạng cao hơn.

he thong xep hang trong Valorant

Mặc dù không có khái niệm giảm thứ hạng trong Valorant, nhưng người chơi phải chơi một trận xếp hạng để lấy lại thứ hạng của họ nếu họ đã không chơi rank quá lâu. Dựa trên hiệu kết quả trong trận đấu, RR được tính toán và người chơi được xếp hạng, tương tự như rank mà họ đã bị mất hoặc ở một nơi nào đó gần với mức rank đó nhất./.

Viết bình luận