Gumayusi bực tức vì bị cánh báo chí “nhét chữ” công khai muốn rời T1

June 05/07/2022 12:15

“Tôi yêu T1 nhiều đến mức nào mà còn phải nói thêm sao?!" – xạ thủ của T1 trần tình.

"Hôm qua, tôi nói rằng tôi muốn được thử sức ở một vài đội tuyển khác, đúng vậy chứ? Rồi có ký giả nào đó 'giật tít' thành một bài báo luôn?! Tình hình khiến đội của tôi khá lo lắng còn hỏi, 'Gumayusi, thực sự cậu muốn rời đội sao?' Sao có thể 'giật tít' như vậy cơ chứ?! Cảm giác có gì đó ác ý, độc hại ở đây. (Người đó) viết bài như kiểu tôi đang chán nản và có ý định rời T1 vậy. Tôi yêu T1 nhiều đến mức nào mà còn phải nói thêm sao?!" - Gumayusi chia sẻ trong buổi livestream mới nhất vào hôm qua (04/7).

Mọi chuyện bắt đầu từ hôm trước (03/7), Gumayusi đã có cuộc chia sẻ dài trên livestream để nói về cảm xúc hỗn độn mà anh đang phải trải qua sau khi giành được Á quân 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Dù bản thân không hề coi đó là thất bại nhưng có lẽ sức ép dành cho đội chủ nhà là quá lớn khiến tuyển thủ sinh năm 2002 đang suy nghĩ bất ổn.

Nghĩ lại thì tại sao việc tôi thua tại MSI lại trở thành một cú sốc lớn đến vậy? Tôi là một tuyển thủ chuyên nghiệp và thất bại đầu tiên của tôi là tại MSI. Năm ngoái, bọn tôi đã bị loại từ vòng Bán kết Chung kết Thế giới mà. Thật ra dù chơi đến ván 5 và thua cuộc nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng mãn nguyện thay vì buồn phiền. Tôi đã rất muốn nghĩ rằng, ‘À, kết thúc rồi!’ Nhưng lại không thể ngăn miệng nở nụ cười. Tôi rất xin lỗi những người đã cảm thấy thất vọng khi bọn tôi thua nhưng lúc đó tôi lại vô cùng hài lòng. Năm nay cũng là năm đầu tiên được chơi cho đội hình chính và thắng trọn vẹn (LCK Mùa Xuân 2022).

Khi còn chơi nghiệp dư, tôi đã nghĩ phải tử tế thắng một lèo tất cả các giải. Tôi đã có sự tự tin đến mức đó đấy nhưng sự thật lại diễn biến như hiện tại. Nên khi thua tại MSI, tôi đã rất sốc. Tôi có thói quen chạy bộ vào mỗi buổi sáng và hồi đó vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi không hề có suy nghĩ rằng mình sẽ thua và đúng là hồi đó tôi liên tục thắng thật. Đến Chung kết MSI sức khỏe của tôi cũng không hề tệ nhưng tôi lại thua” – Gumayusi nói (dựa trên bản dịch của fanpage Facebook Khoai lang nướng đeeeee).

Quả thực việc giành được Á quân trong lần đầu tiên dự MSI của 4/5 thành viên T1 là thành tích không đến nỗi nào. Nhưng có lẽ fan hâm mộ đã kỳ vọng họ sẽ phá “dớp” năm năm liền không đăng quang tại một giải quốc tế - nhất là sau chiến tích toàn thắng 22 trận xuyên suốt LCK Mùa Xuân 2022.

Gumayusi đã liên tục nhắc đến từ “sốc” và đây có thể là nguyên nhân khiến xạ thủ của T1 tiết lộ những suy nghĩ có phần riêng tư. Xạ thủ 20 tuổi từng thổ lộ anh muốn sang Nhật Bản để nâng tầm nền LMHT của quốc gia này như nhiều đàn anh đã làm. Chưa hết, Gumayusi còn lo ngại Keria – đối tác ăn ý tại T1 – không còn tin tưởng anh nữa nếu như Hàn Quốc lựa chọn đội hình dự Asian Games,…

"Xuyên suốt lúc thi đấu tại LCK Mùa Xuân 2022, tôi đóng vai trò giống như một xạ thủ hỗ trợ vậy. Nếu bọn tôi thua kể cả khi tôi cầm Aphelios hay Jinx, tôi cảm giác rằng bọn tôi thua là do mình. Nó giống như kiểu kể cả khi đội có khả năng thua, tôi vẫn có thể gánh và đảo ngược ván đấu. Rồi đến khi thua thật, tôi cảm giác như mình không làm được gì trong ván đấu đó vậy. Chỉ có thể ngồi ngơ ở đó, và nhìn đội thua

 
T1 mới nhận nhẫn vinh danh nhà vô địch LCK Mùa Xuân 2022

"[…] Dạo này, tuy nghe có hơi...nhưng tôi có suy nghĩ rằng nếu mình thi đấu cho các đội khác, các giải đấu khác thì sẽ ra sao nhỉ? Tôi có ước muốn được sang một đất nước khác để sinh sống một lần trong đời thôi. Tại tôi muốn học ngôn ngữ của các nước khác nữa mà. Em đã ở T1 suốt từ năm 2018 tức là đã bốn năm trôi qua và sắp bước sang năm thứ năm rồi. Tôi thật sự khâm phục Faker. Sao anh ấy có thể thi đấu cho một đội tuyển trong một thời gian dài đến vậy nhỉ?!” – Gumayusi giãi bày.

Hợp đồng giữa xạ thủ này với T1 còn thời hạn đến hết mùa giải 2023. Và đương nhiên nó còn tùy thuộc vào kết quả, lối chơi và phong độ của đôi bên trong phần còn lại của năm 2022. Với tư cách của một tuyển thủ chuyên nghiệp, chắc chắn Gumayusi sẽ dốc hết sức mình để T1 gặt hái được kết quả tốt nhất và tạm thời gạt qua những câu chuyện bên lề.

"Dạo gần đây, bọn tôi tổ chức fan meeting (tại LOL Park) nhờ đó mà bọn tôi có cơ hội được gặp nhiều fan và cũng có cảm giác gần gũi hơn với họ. Không phải ngày xưa thì không có cảm giác như vậy nhưng kiểu hiện tại bọn tôi được nghe tiếng cổ vũ nữa và điều đó đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Tôi đã có cảm giác rằng giả như về sau tôi ghét chơi LMHT thì cũng vẫn phải tiếp tục vì những người khác nữa” – Gumayusi kết lại.

T1 sẽ quyết đấu với Gen.G vào lúc 15g00 ngày 08/7. Ngoài việc phân định ngôi nhất LCK Mùa Hè 2022, nó còn có ý nghĩa rất lớn tới tâm lý của các thành viên - đặc biệt là Gumayusi. 

Viết bình luận