GEN Kiin: Từ ngôi sao không ngai vàng suốt 6 năm thi đấu đến FMVP Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024

June 16/04/2024 18:15

Kiin đã đoạt chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp sau khi trải qua tất cả 10 thứ hạng LCK từ khi ra mắt vào năm 2018.

Tôi không nghĩ Kiin sẽ rơi nước mắt nếu chúng tôi thắng game nhanh hơn và thắng cả loạt trận với tỉ số 3-0. Có vẻ như chúng tôi cũng được mệnh danh là ‘những người đàn ông khiến Kiin phải khóc’. Có phải như vậy không?” – Chovy, đường giữa của Gen.G, bông đùa sau khi đả bại T1 3-2 tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024 vào tối ngày 14/4. Chovy đã khiến đồng đội Kiin phải đỏ mặt trong buổi họp báo sau trận nhưng nhờ vậy mà đường trên của GEN đã tỏ ra thoải mái hơn, nở nụ cười trìu mến hơn với tất cả. Được ví như ngôi sao chổi với màn ra mắt cực kỳ ấn tượng vào năm 2018 nhưng cho đến trước cuối tuần qua, Kiin lại chưa giành được bất cứ một danh hiệu lớn nhỏ nào trong sự nghiệp.

Để rồi khi bước lên bục nâng cúp và được trao tặng danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Chung Kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024, ngôi sao sinh năm 1999 đã bật khóc trước đám đông sau khi gột rửa nỗi buồn kéo dài suốt sáu năm qua. GEN lập kỷ lục là tổ chức đầu tiên trong lịch sử đoạt bốn chức vô địch LCK. Còn với Kiin, anh cũng có được danh hiệu lớn đầu tiên trong lần thứ hai góp mặt trong trận đấu quan trọng nhất LCK từ sau LCK Mùa Xuân 2018 – nơi Afreeca Freecs thất thủ 1-3 trước Kingzone DragonX.

Kiin đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 3-2 của GEN trước T1. Người ta sẽ nhớ mãi về màn trình diễn siêu đẳng của Kiin với K’Sante ở ván 5, nơi anh đã có tới hai lần solo kill Zeus – Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Chung Kết Chung kết Thế giới 2023 – giúp GEN rất dễ chơi. Dù thể trạng không ổn do bị cảm lạnh trước khi lên sàn đấu tại KSPO Dome nhưng Kiin vẫn quyết tâm không để cho cơn ác mộng đeo bám thêm nữa. “Chỉ là cảm lạnh nhẹ thôi. Ngoài việc hơi sốt và đau họng thì tôi ổn. Nó ảnh hưởng gì lớn đến trận đấu hôm nay. Tôi đã có thể tập trung khá tốt và trận đấu diễn ra khá suôn sẻ" – đường trên của GEN chia sẻ.

Năm ngoái, Kiin cũng được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu 1st của LCK Mùa Hè 2023 nhưng chỉ về đích hạng ba cùng KT Rolster. Năm nay, anh cũng được chọn là Đường Trên Xuất Sắc Nhất nhưng khác biệt lớn ở chỗ Kiin đã nâng cúp vô địch LCK Mùa Xuân 2024 cùng GEN. Toại nguyện với danh hiệu lớn đầu tiên, Kiin bày tỏ tham vọng làm nên chuyện trong lần đầu tiên dự Mid-Season Invitational (MSI). “Sau một thời gian dài thi đấu chuyên nghiệp, cuối cùng tôi cũng đã giành chiến thắng. Tôi nghĩ thật khó để giành chức vô địch lần đầu tiên. Ở MSI sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu thật tốt và cố gắng đoạt chức vô địch” – Kiin tuyên bố.

Tôi đã lọt vào Chung kết (LCK) ngay sau khi ra mắt. Vì thế mà tôi nghĩ mình sẽ sớm có một cơ hội khác nhưng nó đã không đến. Tôi đã nắm bắt cơ hội này sau một thời gian dài chờ đợi. Tôi nghĩ mình đã làm việc chăm chỉ hơn.” Với chiến tích này, Kiin cũng bỏ lại “kỷ lục” có lẽ chỉ riêng mình anh mới có đó là kinh qua tất cả 10 thứ hạng tại LCK. Nhìn lại những khoảnh khắc khó khăn bản thân đã trải qua, Kiin có đôi lời gửi tới hậu bối: “Nếu các bạn làm việc chăm chỉ với sự tự tin, các bạn sẽ được đền đáp.” Cuối cùng, Kiin không quên nói về kèo đấu với T1 Zeus: “Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ dễ dàng sau ván đấu đầu tiên nhưng phần còn lại của trận đấu rất khó khăn. Tôi không thể mất cảnh giác ngay cả trong ván 5 quyết định. Toàn đội đã làm việc chăm chỉ trong cả Mùa Xuân. Tôi muốn nghỉ ngơi đã đời và đạt được kết quả thật tốt tại MSI 2024.

Viết bình luận