GEN giải thích đưa Fiddlesticks quay lại LCK sau hơn 1.300 ngày, nôn nóng đấu playoffs sau khi đẩy T1 xuống hạng nhì

June 28/02/2024 18:37

ĐKVĐ LCK đang đi đúng hướng đề ra với chuỗi 4 chiến thắng liên hoàn từ sau thất bại không thể nuốt trôi trước KT.

Gen.G đã thắng nhẹ Kwangdong Freecs 2-0 vào chiều nay (28/02) ở Tuần 6 LCK Mùa Xuân 2024. ĐKVĐ GEN đã bất bại bốn trận liền và tạm thời vượt mặt T1 để đứng trên đỉnh BXH. Trả lời phỏng vấn nhanh sau trận, HLV trưởng KIM của GEN nói: “Chúng tôi gặp bất lợi ở đầu ván 2 nên tôi nghĩ có đôi chút khó khăn. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã lội ngược dòng mãn nhãn. Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng ngày hôm nay.” Như vị thuyền trưởng của GEN đã nói, đội nhất bảng đã phải đói mặt với tình huống khó nhằn ngay từ những giây phút đầu tiên của ván 2. HLV KIM nhớ lại: “Tôi biết đó sẽ là đội hình kết hợp Pyke đảo đường và Ziggs trụ đường khi giai đoạn cấm chọn khép lại nhưng nhập cuộc quả là có hơi khó khăn. Tôi nghĩ dù sao thì cũng sẽ ổn thôi vì sự kết hợp này sẽ không còn giá trị ở nửa sau game đấu.

GEN đã thể hiện sự áp đảo trước KDF ở ván 1. Lần đầu tiên, họ đưa Fiddlesticks đi rừng tái xuất LCK sau 1.341 ngày. Khi được hỏi về điều này, HLV KIM đáp: “Về trường hợp của Fiddlesticks, chúng tôi đã chuẩn bị từ tháng Giêng. Khi kết hợp với vị tướng này, bạn không nhất thiết phải dọn sạch quải rừng nên có thể lựa chọn để khắc chế trực diện đối thủ. Tôi muốn chọn Sejuani nhưng những tuyển thủ lại yêu cầu Fiddlesticks nên cả đội chơi thôi.

Đối thủ tiếp theo của GEN (10-1) sẽ là KT Rolster (6-4) – toàn thua tuần trước trước Hanwha Life Esports và T1 – vào lúc 17g30 ngày 01/3. GEN đã thất thủ 0-2 trước KT và đó cũng là trận thua đầu tiên lẫn duy nhất của họ từ đầu mùa đến thời điểm hiện tại. HLV KIM thề sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hết sức có thể cho lần phục thù này: “Trước hết, KT có thể sử dụng rất nhiều tướng vì những tuyển thủ đường dưới của họ đều là cựu binh. Chúng tôi đã thua họ ở lượt đi và cả đội đã phản hồi rất nhiều sau thất bại. Tôi không nghĩ sẽ có gì khác biệt ở đây vì chúng tôi biết mình cần phải làm gì trong giai đoạn cấm chọn. Thế nhưng chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị thật tốt và cố gắng giành chiến thắng.

HLV KIM kết lại: “Chúng tôi đã bắt đầu lượt về và tôi nghĩ (vòng bảng) vẫn còn kéo dài tới cả tháng nữa. Tuy nhiên, chúng tôi đang mong chờ vòng play-off bằng cách hoàn thành tốt các trận đấu còn lại (tại vòng bảng). Giờ là lúc để tích luỹ thật nhiều dữ kiện và làm việc chăm chỉ để thể hiện phong độ tốt.

Viết bình luận