Game thủ “bức xúc” với cách tính điểm rank Valorant của Riot Games

HNAQ 17/07/2020 13:20

MỤC LỤC [Hiện]

Gần đây, rất nhiều người chơi đã than phiền rằng họ liên tục nhận được những trận thắng, nhưng rank của họ thì vẫn dậm chân tại chỗ. Mặc dù những chuỗi thắng ngày có kèm cả những MVP nhưng bậc rank thì vẫn không hề thay đổi. Lịch sử đấu trên gồm 9 trận, trong đó có 7 trận thắng, 2 trận thua và nhiều lần đạt chuỗi 2 đến 3 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, game thủ này vẫn mắc kẹt ở rank Bạch Kim 1 và không có dấu hiệu được tăng tiến.

Xem thêm: Riot Games tạm dừng giải đấu Valorant Ignition Series vì nghi ngờ có game thủ gian lận

Không chỉ ở rank Bạch Kim mà trước đó ở rank Vàng thì tình trạng này cũng xảy ra với game thủ này. Nếu như Riot từng tiết lộ, việc bạn leo rank không chỉ phụ thuộc vào chuỗi thắng mà thành tích cá nhân trong các trận đấu cũng phải thực sự tốt. Tuy nhiên, nhìn vào bảng thành tích của hai game thủ trên, họ không chỉ có KDA tốt, điểm (Score) mỗi trận cao mà còn giành được nhiều danh hiệu MVP. Vậy lí do gì mà game thủ này lại không thể thăng hạng? Đó là một câu hỏi khó trả lời.

Cách thức tính rank này chỉ có Riot Games là người biết rõ, hiện tại họ cũng chưa giải thích rõ ràng về vấn đề này do người xây dựng hệ thống xếp hạng cho Valorant hiện đã rời công ty. Vì vậy, không ai trong đội ngũ nắm rõ hệ thống này và cần có thêm thời gian để nghiên cứu, thay đổi cách tính điểm sao cho phù hợp. Chính vì vậy người chơi cần phải chiến thắng nhiều hơn trong xếp hạng thì mới có thể cải thiện rank của mình.

Viết bình luận