GAM "ngã ngựa" chấm dứt chuỗi trận toàn thắng VCS, fan lập tức chỉ lý do

dbao 24/02/2024 14:57

Như vậy thì cuối cùng GAM cũng phải dừng lại mạch bất bại của mình trước Team Secret.

Ở thứ 6 tuần này ngày 23/2/2024 thì chắc đây là ngày mà nhiều người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tỏ ra vô cùng thích thú khi chứng kiến đội tuyển LCK OKSavingsBank BRION ( BRO ) của tuyển thủ nổi tiếng tại Việt Nam là Morgan chơi ở đường Trên đã chấm dứt được chuỗi trận toàn thua và "nổ hũ" với chiến thắng đầu tiên trước KDF đầy bất ngờ sau 3 ván đấu mặc dù KDF đang được đánh giá rất cao với những tuyển thủ trẻ triển vọng. 


BRO chính thức giải thoát khỏi lời nguyền toàn thua tại LCK.

Đồng thời cũng trong ngày hôm đó thì một "hiện tượng" khác theo chiều hướng ngược lại tại khu vực VCS là GAM Esports cũng phải đụng độ với Team Secret đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và GAM đang có thành tích bất bại trong mọi ván đấu. Chẳng ai ngờ rằng khi gặp TS thì các tuyển thủ GAM tỏ ra quá thua kém dẫn đến thất bại đầy chóng vánh chỉ sau 2 ván đấu và qua đó bị mất luôn ngôi đầu vào tay của đối thủ.


GAM bất ngờ thua trước TS tỷ số 2-0.

Việc để thua là chuyện khá bình thường khi GAM vẫn đang là đội tuyển mạnh nhất tại VCS trong nhiều năm qua và cho dù họ có để thua 1 trận đấu cũng là giúp họ tìm ra những lỗi sai để cải thiện trước khi bước vào vòng playoffs mà thôi. Họ cũng đã từng có mạch bất bại toàn mùa giải trong quá khứ và ở mùa này có nhiều sự thay đổi nhân sự ở tuyển thủ như Blazes, Pyshiro và ở dàn huấn luyện thì có HLV Archie chính từ Team Secret qua. 


GAM trượt chân cũng là cần thiết để họ hoàn thiện hơn.

Nếu nhìn vào các vấn đề đã bộc lộ sau trận thua này thì chắc ai cũng thấy được điểm yếu bấy lâu nay của họ vẫn nằm ở vị trí đường Dưới nơi mà hầu như Levi ít để tâm đến so với ở nhánh trên có Kiaya tuyển thủ gắn bó lâu với đội trưởng GAM. Họ thường xuyên tổ chức đẩy mạnh giao tranh ở cánh trên và để cho cặp bot tự thủ hoặc đánh cầm hòa chờ đợi các pha giao tranh tỏa sáng.


Bộ đôi đường dưới của GAM thường xuyên phải đánh hòa lane.

Điều này là phương án của GAM trong suốt các mùa giải gần đây dựa vào phong độ quá ổn định của Kiaya cùng sự hiểu ý từ Levi vì thế mà họ sẽ luôn tìm cách tạo lợi thế ở đường Trên rồi từ đó snowball ván đấu và san sẻ lợi ích cho Xạ Thủ của mình. Chiến thuật nuôi Xạ Thủ vẫn là phương án được các đội tuyển hàng đầu áp dụng nhưng họ vẫn có một đường Trên vô cũng chắc chắn như Zeus của T1 hay Kiin của Gen.G.


Kiaya đảm đang trọng trách gánh đội trong nhiều trận.

Lối chơi này lâu dài sẽ bị các đội tuyển "nắm thóp" và Team Secret đã làm được điều này khi Hiroo tỏ ra không hề thua kém Kiaya còn ở cặp Bot họ hoàn toàn nhỉnh hơn. Mặc dù ở trong các tình huống giao tranh thì GAM luôn là đội làm quá tốt từng vai trò của tuyển thủ nhưng ở giai đoạn đi đường thì cũng cần phải tỏ ra vượt trội. 


Mặc dù Hiro02 có thua kém K/DA nhưng vào combat anh tỏ ra rất hiệu quả.

Nhìn chung trận này thua sẽ là lúc GAM nên nhìn nhận lại việc phân bố tài nguyên vào các đường sao cho cân bằng hơn, để cho Kiaya tự chơi và tập trung hỗ trợ Pyshiro là một phương án không tồi dành cho HLV Archie trong các ván đấu để đối thủ không thể nào đoán được hướng đi của họ.

Viết bình luận