GAM lại cho SofM về nhì tại VCS Mùa Hè 2024, Levi bật khóc trong ngày lập kỷ lục mới

June 18/08/2024 22:14

GAM lần thứ 6 liên tiếp đăng quang, riêng Levi là vua của VCS tròn 10 mùa.

GAM Esports đã thi đấu gần như “không một vết xước” để đánh bại Vikings Esports 3-0 tại Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2024 vừa kết thúc cách đây ít phút. Trước sự chứng kiến của 2.000 khán giả tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), GAM đã nâng cúp vô địch LMHT Việt Nam lần thứ sáu liên tiếp và đây cũng là danh hiệu VCS 11 của tổ chức. Levi xứng đáng là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất của cả loạt Bo5 vừa qua với màn trình diễn siêu đẳng – nơi anh chỉ phải nằm xuống vỏn vẹn hai lần sau ba ván đấu với đối thủ khó chịu nhất của GAM từ đầu mùa. Bởi chính VKE là đội tuyển đã đẩy GAM khỏi ngôi vị dẫn đầu quen thuộc sau vòng bảng VCS Mùa Hè 2024 trước khi có màn tái đấu. Nhưng cũng giống như hai loạt trận Bo5 trước đó, GAM vẫn biết cách thắng VKE – thậm chí còn là tỉ số đậm đà nhất 3-0. Dưới đây là những diễn biến chính của ba ván đấu:

Game 1: Cách biệt hơn 12.000 vàng sau 29 phút kèm cả Linh Hồn Rồng Đất cùng bốn Sâu Hư Không. Sau đó hai phút, GAM tràn lên mega hai đường còn lại, vượt lên dẫn trước VKE 1-0 sau tình huống giao tranh áp đảo 1 đổi 4.

Game 2: Levi chuyển hướng “chăm bẵm” lên đường trên thay vì đường dưới. Và dù để mất ba Rồng Nguyên Tố vào tay VKE nhưng GAM lại biết cách san phẳng gần hết công trình trên bản đồ với ưu thế trên tất cả các đường cùng bốn Sâu Hư Không. GAM thắng giao tranh và kiểm soát bùa lợi Baron ở phút 23 để nhấn mạnh lợi thế. GAM thừa thắng xông lên, Quét Sạch địch thủ và chỉ còn cách chức vô địch đúng một ván đấu nữa sau 31 phút áp đảo.

Game 3:GAM Time đang diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du ngày hôm nay!” – BLV Hoàng Luân hét lên ở thời điểm đội ĐKVĐ đang dẫn trước Á quân tới 5.000 vàng sau 20 phút. Chỉ một phút sau, GAM lại Quét Sạch không chính thức VKE ngay sau khi đoạt được Baron. “Họ đang rất cần một điều gì đó để ngăn GAM thảm sát”  - Hoàng Luân nhận định khi GAM đã kéo dãn cách biệt lên tới gần 10.000 vàng sau một loạt những pha xử lý dạng thêu hoa dệt gấm đầy biến ảo trước khoảng 2.000 khán giả đang theo dõi trực tiếp tại TP.HCM. Bất chấp các BLV và khán giả đang truyền năng lượng gián tiếp cho VKE cứu vãn kết quả 0-3 một chiều, đối thủ của GAM chỉ biết bất lực phòng ngự mà không tài nào tìm ra được kẽ hở. Như một lẽ tất yếu, GAM lại Quét Sạch VKE trong pha giao tranh cuối cùng của mùa giải để khép lại loạt Bo5 sau 32 phút.

Sau khi cùng với các thành viên GAM và VKE đứng trên sân khấu chính chào hỏi khán giả hậu Chung kết Tổng VCS, Levi đã không thể kìm được nước mắt. Anh đã khóc vì rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng chơi cho GAM và thi đấu tại VCS. Từ đầu mùa giải, đội trưởng vĩ đại của GAM đã nhiều lần công khai rầng nh sẽ chia tay với tổ chức sau năm nay bất chấp thành tích.

Dù tương lai vẫn là dấu hỏi lớn nhưng Levi vẫn đang là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Lịch Sử VCS với 11 lần nâng cúp và chưa bao giờ lỡ hẹn tại các trận Chung kết (Tổng) trong tất cả 13 mùa giải chơi cho GAM. Ngược lại, SofM vẫn vô duyên với một danh hiệu đúng nghĩa từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào năm 2012. Dù trong vai trò tuyển thủ hay nhà đầu tư, HLV,…SofM vẫn chưa có đủ các yếu tố để vô địch Chung kết Thế giới hay VCS. Đáng nói, đây đã lần thứ hai liên tiếp VKE của anh thất bại trước GAM ngay “ngưỡng cửa thiên đường” Chung kết Tổng VCS. Với kết quả này, GAM và VKE sẽ là hai đại diện của VCS tham gia tranh tài tại CKTG 2024 tại Vòng Khởi Động. Chưa hết, GAM còn được đặc cách tới thẳng giải đấu mới toanh APAC 2025 Split 1 – nơi quy tụ các đội tuyển hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương – nhằm tìm ra cái tên sáng giá nhất đại diện đến Mid-Season Invitational (MSI).

Viết bình luận