G2 Caps cùng giới chuyên gia LEC nhận định về ưu nhược điểm của Sâu Hư Không mới thêm vào mùa giải 2024

June 10/01/2024 06:31

Bạn phải tự mình đưa ra quyết định thật nhanh bởi quái vật Hư Không mới sẽ hiện diện trên bản đồ sau bốn phút đầu tiên.

Giải đấu LMHT số một châu Âu, LEC Mùa Đông 2024, sẽ khởi tranh vào ngày 13/01 tới. 10 đội tuyển được tuyển lọc sẽ tranh đấu trong một nhà thi đấu mới, trên bản đồ Summoner’s Rift mới, sử dụng hệ thống trang bị mới và rất nhiều những bãi quái rừng được làm mới,… Trong một loạt các cuộc phỏng vấn với huấn luyện viên và tuyển thủ trước thềm mùa giải mới, Dot Esports đã hỏi họ về chiến lược và nhận định về Sâu Hư Không – quái vật Khe Nứt mới được thêm vào trên bản đồ Summoner’s Rift. Trong khi số đông nghiêng về cách tiếp cận cẩn trọng liên quan đến thành phần đội hình, điểm mạnh tướng và trạng thái game đấu sau năm phút đầu thì có một điều mà ai cũng đều đồng tình: đừng để cho địch thủ hạ được tất cả sáu Sâu Hư Không.

Sự xuất hiện của Sâu Hư Không từ phút thứ năm đã đem tới thêm sự phức tạp và chiến thuật ở giai đoạn early game bên cạnh Ròng Nguyên Tố đầu tiên khiến các đội buộc phải năng động hơn ngay từ sớm. Sâu Hư Không gồm ba con riêng biệt sở hữu thời gian hồi sinh riêng và đem đến cơ hội cho mỗi đội đánh chiếm tối đa sáu con. Tuy nhiên, khác với Rồng Nguyên Tố, Sâu Hư Không không chỉ đơn thuần là tranh chấp mục tiêu mà nó còn tạo ra áp lực/lợi thế hữu hình. Theo đó, người chơi khi hạ một trong số các sinh vật mới mẻ này sẽ đem về cho đội của họ một bùa lợi vĩnh viễn gây thêm sát thương theo thời gian lên trụ. Nó sẽ cộng dồn mỗi khi bạn hạ được thêm các Sâu Hư Không. Đặc biệt, nếu tiêu diệt cả sáu Sâu Hư Không, đội của bạn sẽ triệu hồi định kỳ các Bợ Hư Không tấn công trụ bảo vệ, gia tăng khả năng đẩy đường.

Bởi vì thế mà màn tranh đấu xung quanh Sâu Hư Không sẽ trở thành một trong những hành động then chốt bậc nhất game đấu. Mà ở đó, các đội sẽ phải cân đo đong đếm giữa rủi ro và phần thưởng. “Điều mà các đội thực sự muốn ngăn chặn lúc này là buông bỏ cả sáu Sâu Hư Không” – Markoon, đi rừng của Rogue, nói. “(Sáu Sâu Hư Không) tạo ra một lực đẩy cực lớn trong nỗ lực đẩy lẻ khiến game đấu trở nên khó khăn hơn rất nhiều (với bên mất mục tiêu lớn).” Irrelevant, đường giữa của SK Gaming, đồng tình với quan điểm trên và cho rằng mặc dù việc hướng tới Rồng Nguyên Tố đầu tiên “luôn là an toàn hơn” nhưng nếu địch chiếm được một Sâu Hư Không thì đó là lúc bạn phải làm mọi cách ngăn họ hoàn tất năm con còn lại.

Caps, đường giữa kiêm huyền thoại của G2 Esports, nói rằng đội của anh ấy sẽ đưa ra quyết định phụ thuộc vào đội hình cấm chọn. Tuy nhiên, Caps nhấn mạnh rằng Sâu Hư Không là một “mục tiêu khá thú vị để hướng tới”. Đặc biệt nếu đội nào sở hữu nó càng nhiều càng tốt bởi vì siêu sao này tin rằng, “G2 đã tìm ra một số cách thức sáng tạo để sử dụng chúng.” Nhưng lại có một tuyển thủ ngược dòng dư luận và tập trung vào viễn cảnh nếu không thu thập đủ sáu Sâu Hư Không thì sao. Odoamne, đường trên của GIANTX nói: “Mặc dù có những thay đổi nhưng về cơ bản, đây vẫn là một tình huống đối lập trên bản đồ. Ở thời điểm đó, nếu ai đó lao vào Sâu Hư Không thì bạn lại có cơ hội băng trụ đường dưới.

Đối với Odoamne và tổ đội của anh, điều quan trọng là phải có “thật nhiều dữ liệu” và thông tin chính xác về mục tiêu lớn trước khi thực sự tạo ra được lập trường nghiêng về bên nào. “Tôi vẫn không nghĩ chúng có tác động lớn đâu” – tuyển thủ kỳ cựu này cho rằng Sâu Hư Không sẽ chỉ thực sự có giá trị nếu đội sở hữu những vị tướng đẩy lẻ “khó chịu” như LeBlanc hay Gwen. “Điều đó thực sự phụ thuộc vào đội hình mà bạn đang có trong tay” – Elyoya ủng hộ bình luận của Odoamne và Caps. Bất chấp những ý kiến trái chiều về việc Sâu Hư Không có thực sự trở thành xu thế mới chiếm lấy vị thế của Rồng Nguyên Tố hay không thì chắc chắn rằng đội nào có sáu sinh vật Hư Không mới sẽ không thể ngăn cản. “Dù bạn có làm gì mà không đánh mất quá nhiều thì chắc chắn đó là lựa chọn tốt nhất” – Kirei, HLV của Team Heretics, gợi mở cho fan.

Riot Games đã mang đến bản cập nhật 14.1 với vô vàn những thay đổi mới của mùa giải 2024 vào hôm nay (10/01). Và đừng quên mùa giải chuyên nghiệp sẽ khai mạc vào cuối tuần này để đánh dấu cho một chương mới của Summoner’s Rift. Khi đó, chúng ta sẽ có cái nhìn khách quan hơn về vai trò và sức mạnh của Sâu Hư Không.

Viết bình luận