Fan muốn DK sa thải “thuyền trưởng” Daeny và thay bằng kkOma cùng Zefa

June 18/08/2022 14:06

Fan DWG KIA đã yêu cầu tổ chức phải quyết liệt, mạnh tay hành động trước thềm Chung kết Thế giới 2022.

 
Daeny đang gặp vô vàn sức ép trên cả sân khấu lẫn cánh gà trong lần thứ hai câm quần DK

Vào ngày 16/8 vừa qua, một cộng đồng có tên “Phòng trưng bày nhỏ của DWG KIA” đã đưa ra tuyên bố dài năm trang muốn tổ chức sa thải HLV trưởng của đội tuyển LMHT, Yang “Daeny” Dae-in. Theo bản dịch của Inven Global, fan chỉ ra Daeny là nguyên nhân khiến đội tuyển sa sút về trình độ, đạt kết quả kém cỏi tại LCK Mùa Hè 2022 và thiếu giao tiếp với cộng đồng.

Nhóm người này cáo buộc chính Daeny đã khiến DK thi đấu ngày càng kém và không thể giải đáp thỏa đáng nhiều câu hỏi sau thất bại 0-2 trước T1 vào hôm 13/8. Họ muốn Daeny phải từ chức và chỉ ra nhiều lý do khiến anh nên ra đi sẽ tốt cho tất cả các bên. Trong mắt họ, những quyết định chiến thuật trong khâu cấm chọn cực kỳ khó hiểu và DK đang “liên tiếp thể hiện sự rối loạn trong lối chơi dẫn đến những trận thua liên hoàn.

Nhóm fan kết luận cách chơi của DK không phù hợp với meta thời điểm này. “Hướng đi hiện tại của đội trái ngược với cách các đội khác đang chơi game” – trích yêu sách của fan. Chưa hết, họ còn chỉ trích Daeny từ chối tham gia các cuộc phỏng vấn sau mỗi thất bại – điều mà nhóm người này cho rằng càng khiến cho các tuyển thủ DK chịu áp lực.

Ngược lại, fan muốn DK bổ sung vào ban huấn luyện hai cái tên quen thuộc gồm Lee “Zefa” Jae-min và Kim “kkOma” Jeong-gyun – người vốn đang làm Giám đốc Thể thao của tổ chức. Họ nói thêm rằng tổ chức sẽ không gặp vấn đề gì trong việc tìm kiếm người thế chỗ Daeny. Trên hết, người hâm mộ đã yêu cầu DK cải thiện giao tiếp và tăng chất lượng sản xuất nội dung trên mạng xã hội.

DK đang rơi vào đúng hoàn cảnh của T1 khi cũng có một nhóm fan bản địa đưa ra yêu cầu muốn tổ chức phải sa thải cặp đôi HLV Polt và moment. Thông tin xuất hiện vào đúng thời điểm nhạy cảm khi DK chuẩn bị có màn quyết đấu với KT Rolster tại Tứ kết 2 vòng play-off LCK Mùa Hè 2022 vào 15g00 hôm nay (18/8). Dù đã đưa về Nuguri – tuyển thủ gắn liền với thời đỉnh cao của tổ chức cùng ShowMaker và Canyon – nhưng DK chỉ cán đích hạng tư vòng bảng với hệ số 10-8. Đây cũng là thành tích tệ bậc nhất của họ từ khi tổ chức giành quyền lên chơi tại giải đấu LMHT số một Hàn Quốc tại LCK Mùa Xuân 2019 đến giờ.

Viết bình luận