Fan bực tức vì Riot cho cả “dân ngoại đạo” co-streaming MSI 2023

June 28/04/2023 09:35

BTC giải đấu muốn mở rộng đối tượng khán giả và chấp nhận cho cả những người không thuộc cộng đồng LMHT phát trực tuyến đồng thời giải đấu lớn nhất nhì năm.

Riot Games thông báo 30 streamer trên khắp thế giới có thể co-streaming (phát trực tuyến đồng thời) 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Tuy nhiên, việc phát đi thông cáo báo chí thiếu thông tin chi tiết khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra quan ngại. Tin tức nhanh chóng lan sang Reddit, nơi một số người tỏ ra phấn khích khi những nhân vật kiểu như IWDominate hay nhiều nhà sáng tạo nội dung khác được phép co-streaming MSI 2023. Tuy nhiên, dấu hỏi to đùng đã xuất hiện khi một vài người hợp tác với Riot lần này không hề dính dáng tới cộng đồng LMHT như Sykkuno.

Danh sách 30 nhà sáng tạo nội dung được mời co-streaming MSI 2023 vẫn chưa được công bố nhưng hiện đã có báo cáo về một số người nổi tiếng không được liệt kê. “LS không được mời, Dom cũng thế […] Rõ ràng, Riot đang mời cả những streamer không liên quan tới LMHT để phát trực tuyến thu hút người xem bên ngoài. Đơn cử như Sykkuno và những người khác trong nhóm OfflineTV/Mizkif” – một fan viết.

Nhiều người cho rằng động thái này của Riot không nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm fan LMHT bằng việc trao quyền phát MSI 2023 cho những nhà sáng tạo nội dung quen mặt mà để lôi kéo những khán giả mới. Với những streamer kiểu như Sykkuno – người đang được đồn đoán có quyền co-stream sự kiện quốc tế đầu tiên của năm 2023 – MSI sẽ tiếp cận đến tệp đối tượng không thường theo dõi mảng esports của LMHT.

Nếu điều này là sự thật, thi đây không phải là lần đầu Riot làm việc với những nhà sáng tạo nội dung, cho phép họ co-stream các sự kiện hàng đầu. Chỉ một số ít người như Sykkuno và Ibai được phép làm vậy tại trận Chung kết Chung kết Thế giới 2022 – điều này đã vấp phải phản ứng dữ đội từ cộng đồng. Nhiều fan tỏ ra bất bình nhiều streamer nổi tiếng trong cộng đồng LMHT đã cố gắng giành quyền co-stream nhưng lại không được quan tâm đếm xỉa đến. MSI 2023 sẽ khai mạc vào tối ngày 02/5 theo giờ Việt Nam và đến lúc này, chỉ có fan Trung Quốc mới biết Doinb được phép co-stream mà thôi.

Viết bình luận