Faker và Chovy đang có quan hệ tốt để cùng nhau hướng đến mục tiêu chung: Giành HCV cho Hàn Quốc tại Á vận hội Hàng Châu

June 13/09/2023 05:31

kkOma nói rằng 2 siêu sao này đang tương tác tích cực với nhau trong nội bộ đội tuyển thay vì chỉ ganh đua đơn thuần để chiếm suất thi đấu chính thức.

Hai siêu sao đường giữa của ĐTQG LMHT Hàn Quốc, Faker và Chovy, tiết lộ rằng họ đã giúp đỡ nhau rất nhiều trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu. Hàn Quốc đã đánh bại Đài Loan 2-0 trong loạt trận Bo3 đánh giá thực lực vào hôm qua (12/9) được tổ chức tại Ibex Studio ở Gwangmyeong-si, Kyunggi-do, Seoul. Như vậy, Hàn Quốc đã toàn thắng áp đảo hai đội khách Việt Nam và Đài Loan với cùng tỉ số 2-0. Ứng viên hàng đầu cho tấm Huy chương Vàng như được tiếp thêm tự tin trước ngày lên đường sang Hàng Châu với mục tiêu đạt thành tích cao nhất.

Hai trận đấu mang tính chất khởi động này có ý nghĩa rất lớn với Hàn Quốc bởi nó là thực chiến và kinh nghiệm thực tế khi thi đấu trước đám đông khán giả nhà. Đấu tập và thực chiến không thể tránh khỏi nhiều sự khác biệt và các tuyển thủ cũng đã được thi đấu trên một sân khấu lớn hoành tráng – khơi gợi bầu không khí của Chung kết Tổng LCK.

Ngoài ra, đó còn là cơ hội để cho hai siêu sao Faker và Chovy chứng minh thực lực xem ai mới xứng đáng được giao trọng trách ra sân chính thức cho tuyển Hàn Quốc. Sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn vào đội tuyển này ngay từ trước khi họ bước lên sàn đấu để xem Faker hay Chovy sẽ ra sân thi đấu. Trong khi nhiều người đang nghĩ về một cuộc cạnh tranh ngầm ở nội bộ thì hai ngôi sao sáng nhất của T1 và Gen.G chỉ tập trung vào việc đem về chiến thắng cho ĐTQG.

Khi được hỏi về Chovy, Faker nói, “Chúng tôi đã có cả một quãng thời gian dài làm đối thủ trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng bây giờ, chúng tôi đang là thành viên trong cùng một đội và đang giúp đỡ lẫn nhau. Tôi nghĩ chúng tôi đã có một mối quan hệ thân thiết trong quá trình đó. Chúng tôi chăm sóc và giúp đỡ lẫn nhau tận tình để giành chiến thắng. Tôi nghĩ mình cần phải nói cho các bạn biết điều đó và tôi cũng đang làm việc chăm chỉ ở phần việc của mình.

Về phía Chovy, anh cũng đã có những suy nghĩ riêng trong quãng thời gian tập trung ĐTQG Hàn Quốc cùng Faker. “Chúng tôi đều là những tuyển thủ đã hoạt động lâu năm. Vì thế, chúng tôi sinh hoạt và chăm sóc nhau rất tốt. Ngoài ra, tôi thường có thói quen luyện tập macro mid-game và thường tự mình phân bổ thứ tự các đầu việc. Nhưng lần này, tôi đã dàn xếp macro cùng với sự giúp sức của Faker. Nó rất có ích với tôi” – Chovy trả lời họp báo sau trận gặp Đài Loan.

HLV kkOma, người đã sắp xếp Chovy đấu với Việt Nam còn Faker đối đầu Đài Loan, luốn nhấn mạnh cụm từ “một đội” trong các cuộc phỏng vấn sau trận. Theo lời kkOma, dù Faker và Chovy vẫn đang phải cố gắng hết mình chiếm lấy vị trí thi đấu trong đội hình ĐTQG LMHT Hàn Quốc nhưng thay vì ganh đua thì họ lại đang giúp đỡ lẫn nhau. Tất cả các thành viên của tuyển Hàn Quốc đang hướng đến mục tiêu chung đoạt HCV trong lần đầu tiên LMHT trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại Á vận hội.

Dự kiến khoảng 10 ngày nữa, Hàn Quốc sẽ lên máy bay sang Hàng Châu chuẩn bị cho các trận đấu tại Á vận hội diễn ra từ 25/9. Hiện BTC sự kiện vẫn chưa công bố lịch trình thi đấu và kết quả bốc thăm chia bảng đấu – nơi mà Hàn Quốc, Việt Nam, Hong Kong và Đài Loan đều không có được lợi thế do không tham dự hoặc thua cuộc tại Road to Asian Games (RDAG) 2022 hồi tháng 6.

Viết bình luận