Faker mắc sai sót khó hiểu tại MSI 2023 nhưng chẳng ai để ý vì mải nhớ đến Nautilus tỉ lệ thắng 0% vs JDG

June 20/05/2023 09:03

Đến cả GOAT đôi khi cũng không thể tránh khỏi sai sót trên sàn đấu đẳng cấp thế giới và trước đối thủ được coi là khó chơi nhất tại MSI 2023.

T1 vs JD Gaming vào tối ngày 18/5 đã đem đến cho khán giả màn đọ sức đáng nhớ ở đẳng cấp cao nhất từ đầu 2023 Mid-Season Invitational (MSI) đến nay. Nhưng có lẽ vì sức ép quá lớn của một trận đấu lớn giữa hai khu vực giàu thành tích nhất, quy tụ nhiều sao số bậc nhất,…lại còn ở trận Chung kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh MSI 2023 khiến ngay cả tuyển thủ giàu kinh nghiệm và tên tuổi nhất cũng có thể mắc sai lầm.  Theo đó, Faker, đội trưởng của T1 và cũng được coi là Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại, đã mắc lỗi không ngờ trong ván 1. Đường giữa của T1 đã chơi Nautilus và hướng lên trang bị lớn đầu tiên là Mặt Nạ Vực Thẳm cho vị tướng này. Ở thời điểm đó, đại đa số người xem (kỷ lục của lịch sử giải đấu MSI) và cả các bình luận viên cũng không nhận ra điều gì bất thường cho đến khi chủ đề này được đem lên Reddit mổ xẻ.

Cụ thể, ở 17:34, Faker đã Biến Về và bán Áo Choàng Bạc để hoàn tất Mặt Nạ Vực Thẳm. Mặc dù Áo Choàng Bạc có thể sử dụng để lên nhiều trang bị lớn khác như Giáp Thiên Nhiên hay Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng nhưng chúng đều không phải là meta của MSI 2023 – giải đấu sử dụng phiên bản 13.8 từ đầu đến cuối. Chính vì thao tác này đã khiến Faker tiêu tốn thêm cả ngàn vàng có lẽ là do làm theo thói quen từ công thức cũ. Negatron Cloak từng là thành phần không thể thiếu của Mặt Nạ Vực Thẳm trong suốt một thời gian dài. Nhưng hiện tại, Riot Games đã thay đổi công thức thành Hỏa Ngọc và Đá Vĩnh Hằng khiến Faker chợt nhận ra mình đã sai.

Đây chỉ là một trong những điểm nhấn cho thấy đôi khi tuyển thủ (nếu không muốn nói là giỏi nhất và thi đấu đỉnh cao lâu nhất) cũng có thể măc sai lầm mà bản thân cũng như đồng đội không hề nhận ra. Nó cho thấy sức nóng trên sân khấu MSI 2023 là không hề nhỏ và có thể khán giả tại Copper Box Arena cũng tác động phần nào đến tâm lý của siêu sao sinh năm 1996. Dù vậy, nó cũng không ảnh hưởng đến cục diện cũng như kết quả chung cuộc của trận đấu giữa T1 vs JDG. Bởi trong cả ba ván sử dụng Nautilus (KDA tổng 1/13/12), Faker và T1 đều thua. Không chỉ là tuyển thủ đầu tiên chơi Nautilus đường giữa thất bại tại MSI 2023 mà số đông còn nhìn nhận rằng màn trình diễn kém thuyết phục của Faker còn là một trong những nguyên nhân lớn khiến T1 không đạt kết quả như ý.

Ngày đáng quên của T1 còn được đánh dấu bằng pha xử lý gây nhiều tranh cãi ở ván 5 khi Nautilus quyết định tấn công JDG gần hang Baron trong thế 4v5 dù đi rừng Oner chưa hồi sinh. Kết quả là JDG thắng giao tranh, đoạt lấy bùa lợi Baron và thẳng tiến tới Chung kết Tổng và đẩy T1 xuống Chung kết Nhánh Thua. Dù có thế nào đi chăng nữa T1 vẫn còn nguyên cơ hội “giải khát” danh hiệu vô địch quốc tế kéo dài sau MSI 2017. Trước mắt, họ cần phải nghĩ cách vượt qua Bilibili Gaming – đội tuyển vừa gây “sốc” bằng chiến thắng mãn nhãn 3-0 trước ĐKVĐ LCK Gen.G vào tối qua (19/5) – vào 18g00 hôm nay (20/5). 

Viết bình luận