Faker: “Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024 là trận đấu T1 có thể thắng nên càng đáng tiếc hơn”

June 16/04/2024 17:40

Đội trưởng của T1 nói gì sau khi nhìn GEN 4 lần liên tiếp lên đỉnh LMHT Hàn Quốc.

Thêm một trận Chung kết Tổng LCK nữa, T1 lại lỡ hẹn với danh hiệu. Và đối thủ khiến họ phải “ngậm đắng nuốt cay” suốt bốn mùa gần nhất không ai khác vẫn là Gen.G sau năm ván đấu phá kỷ lục về số lượng người xem của khu vực vào chiều tối ngày 14/4. Trước mùa giải năm nay, T1 hừng hực khí thế hướng tới Grand Slam bằng việc giữ chân tất cả các tuyển thủ đã đưa họ giành chức vô địch Chung kết Thế giới 2023. Nhưng rồi kế hoạch này đã sớm bị phá sản sau khi T1 thất thủ 2-3 trước GEN tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024.

GEN và Chovy lập kỷ lục trở thành tổ chức cùng tuyển thủ đầu tiên bốn lần liên tiếp vô địch LCK. Ở phía đối diện, T1 lẫn Faker chưa thể có lần 11 đăng quang quốc nội. Đáng tiếc hơn cả đây đã là mùa giải chuyên nghiệp 11 của Faker nhưng lại chứng kiến siêu sao đường giữa thất bại lần thứ tám tại các trận Chung kết (Tổng) LCK – riêng với GEN là bôn lần liền gần nhất. Rõ ràng đây là thất bại rất khó nuốt trôi với bản thân Faker cũng như người hâm mộ T1. Vì dù vừa đoạt danh hiệu CKTG thứ tư nhưng lần gần nhất họ xưng vương trong nước đã từ LCK Mùa Xuân 2022.

Ngay sau trận đấu, Faker đã có những chia sẻ nhanh về những gì đã trải qua về năm ván đấu với GEN, LCK Mùa Xuân 2024 cũng như Mid-Season Invitational (MSI) năm nay – nơi anh và T1 sẽ phải bắt đầu ngay từ Vòng Khởi Động diễn ra từ 01-05/5 với tư cách hạt giống số 2 LCK. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu quốc tế, T1 phải nhập cuộc từ Vòng Khởi Động MSI hoặc CKTG. "Ngay sau trận đấu, tôi cảm thấy còn rất nhiều điều đáng mong đợi. Đây (Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024 vs GEN) là một trận đấu có thể thắng nên càng đáng tiếc hơn. Mặc dù vậy, chúng tôi đã học được rất nhiều và đạt được rất nhiều điều qua trận đấu này, Vì vậy, tôi nghĩ đây là một trận đấu hay” – Faker nói trước truyền thông trong buổi họp báo sau trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024.

[...] Chúng tôi đã có thể chơi một trận đấu hay trước đối thủ trên một sân khấu lớn trước rất nhiều người hâm mộ. Chỉ với điều này thôi cũng đủ gọi đó là một ngày mãn nguyện. [...] Chúng tôi đã trải qua rất nhiều thăng trầm cho tới nay - đến mức tôi lo lắng liệu chúng tôi có thể chơi tốt ở mùa giải này hay không. Mặc dù chúng tôi thua GEN nhưng tôi hài lòng vì có thể thể hiện được tiềm năng của mình.

[...] Trong suốt mùa giải này, các tuyển thủ của chúng tôi đã có săn ý với nhau, đặc biệt là trong tại playoffs. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã xây dựng được sự phối hợp ăn ý với nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều này tại MSI 2024 và làm việc chăm chđể đến cuối cùng, một đội Hàn Quốc có thể giành được cúp MSI sau một thời gian dài trước đông đảo khán giả.

[...] Mục tiêu của chúng tôi mùa này là chiếc cúp. Tôi muốn thể hiện một màn trình diễn ngày càng tiến bộ, điều mà tôi nghĩ đội của chúng tôi đã thể hiện được trong trận đấu ngày hôm nay. Bởi vậy tôi hy vọng rằng bạn có thể tiếp tục theo dõi chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía trước, nên sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi để chấn chỉnh lại bản thân, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn tại MSI."

Viết bình luận