Faker bất ngờ “đào lại” tướng không chơi 10 năm qua kết hợp với Yasuo giúp T1 vững vàng trên đỉnh bảng LCK Mùa Xuân 2023

June 24/02/2023 05:40

Quỷ Vương Bất Tử muốn đem tới bất ngờ không hề nhỏ cho cả fan lẫn đối thủ LSB – và đã thành công!

T1 lại ngân vang điệp khúc thắng trận sau màn hủy diệt 2-0 Liiv SANDBOX vào tối qua tại Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Trong loạt Bo3 này, Faker đã khiến tất cả phải bất ngờ với lựa chọn không thuộc meta và chưa bao giờ sử dụng gần 10 năm qua. Cụ thể trong cả hai ván đấu với LSB, đội trưởng của T1 đều dùng Gragas đường giữa – lựa chọn vốn chỉ thích hợp đưa lên đường trên ở meta hiện tại. Trong nhiều năm gần gây, Gragas đi rừng cũng rất được thịnh hành nhưng đường giữa thì không còn khả dụng. Đây cũng là lần đầu tiên Faker chơi Gragas tại các giải đấu chính thức từ sau trận Chung kết Chung kết Thế giới Mùa 3 (2013) – theo trang thống kê Games of Legends.

Thực tế thì Faker không phải là tuyển thủ hay nhất của T1 vào tối qua (23/02). Anh vẫn làm tốt nhiệm vụ đường giữa nhưng trong những pha giao tranh late-game, Zeus và Oner mới đảm trách vai trò gánh kèo. Sang đến ván 2, T1 lần đầu kết hợp cặp đôi Gragas và Yasuo sau 1.063 ngày vắng bóng tại LCK để củng cố ngôi vị dẫn đầu.

Hiện tại, hiếm khi nào người chơi nghĩ khác đi Gragas đường trên. Tại LCK Mùa Xuân 2023, Gragas đường trên được khóa lại tám lần và chỉ mới xuất hiện đường giữa hai lần do Faker. Thi thoảng, các tuyển thủ LEC và LCS vẫn dùng Gragas đường trên. Ở những diễn biến liên quan, đôi khi khán giả LPL Mùa Xuân 2023 vẫn thấy các tuyển thủ chơi Gragas đi rừng. Bộ kỹ năng của Gã Bợm Rượu cho phép hắn ta trở thành một lựa chọn đa năng. Gragas có thể chơi Đỡ Đòn thuần hoặc thiên về sát thương phép thuật tùy thuộc vào đội hình đồng minh. Mặt khác, chiêu cuối Thùng Rượu Nổ luôn là một trong những công cụ hữu hiệu nhất LMHT để mở hoặc phá giao tranh – đặc biệt là late-game.

Thắng trận thứ sáu liên tiếp, T1 (10-1) sẵn sàng chạm mặt đại kình địch KT Rolster (7-4) vào lúc 13g00 ngày 25/02 tới. Còn với LSB (7-4), sau hai lượt trận đi và về toàn thua T1, đội tuyển này sẽ gặp đối thủ bét bảng Nongshim RedForce (1-10) vào lúc 15g30 ngày 25/02.

Viết bình luận