ĐTCL mùa 6: Những đội hình mạnh mẽ nhất hiện tại sau bản cập nhật 11.23

dbao 27/11/2021 21:24

Bản cập nhật 11.23 mang lại nhiều sự đổi mới trong lối chơi của các game thủ hiện tại.

Mùa 6 Đấu Trường Chân Lý đã trải qua chưa được gần 1 tháng nhưng bản cập nhật đầu tiên từ phía Riot đã được tung ra, sở dĩ bản cập nhật này hướng tới đó chính là nhắm thẳng vào các tộc - hệ đang làm mưa làm gió ở meta hiện tại. Cái tên được nhiều game thủ mong chờ bị nerf nhất là Ngoại Binh đã được Riot gọi tên, bên cạnh đó có các tộc - hệ khác đã được buff mạnh mẽ.

Vệ Sĩ

Vệ Sĩ ở bản 11.23 chắc chắn sẽ được nhiều game thủ hướng tới các unit bởi cơ chế của chúng rất mạnh và dễ dàng trở thành chống chịu tuyến trước cho các chủ lực phía sau dồn sát thương. Hiệu ứng khiêu khích đối thủ sẽ tạo được một lá chắn sẽ giúp rất nhiều trong việc thu hút sát thương của tướng địch trong trận đấu.

Chưa kể các unit Vệ Sĩ đã nhận được một lượng giáp đáng kể, giờ đây vị tướng chủ lực là Galio còn được Riot buff đáng kể ở bản 11.23 và hứa hẹn sẽ là vị tướng hot ở hiện tại. Ngoài công dụng là làm lá chắn tuyến đầu thì giờ đây Vệ Sĩ sẽ còn mạnh mẽ hơn nhiều khi đối đầu với những unit sát thương như Yone, Fiora hay cả đối đầu với các tướng SMPT thì lớp khiên sẽ rất có ích.

Đế Chế

Một đội hình từng làm mưa làm gió ở các mùa trước trong ĐTCL nhưng khi qua mùa 6 lại bị game thủ "cất poster" vào trong góc và chờ ngày Đế Chế được buff trở lại. Nguyên nhân khiến cho Đế Chế không được quá ưu ái từ phía game thủ bởi vì để kích hoạt mốc 5 Đế Chế là rất khó bởi Sion chiếm tận 2 slot.

Ở bản 11.23 thì Đế Chế được tăng nhiều ở sát thương ở mốc 5 unit, đây sẽ là tín hiệu đáng mừng cho những anh em thích lối chơi thiên hướng sát thương này. Nhưng cũng nên cân nhắc vì Samira đã bị nerf đi khá nhiều và cả Sion cũng yếu đi khi sở hữu các item chí mạng. Đội hình này phụ thuộc vào "nhân phẩm" khi nâng cấp hextech Trái Tim Đế Chế có xuất hiện hay không.


Samira bị nerf nhưng vẫn là unit chủ lực của Đế Chế.

Nhà Phát Minh

Đội hình này đã từng làm mưa làm gió ở thời điểm trước bản cập nhật 11.23 và Riot cũng đã nerf đi khá nhiều, nhưng điều này không thể ngăn cản sức mạnh của hệ Nhà Phát Minh bởi việc buff cho Rồng ở mốc 7 có khả năng miễn nhiễm mọi khống chế trong giao tranh với tướng địch hay trang bị và các hiệu ứng khác.

Hệ Nhà Phát Minh sở hữu sức mạnh đồng đều từ đầu trận cho đến cuối trận khi triệu hồi được Rồng có sát thương rất mạnh mẽ. Những unit như Ezreal vẫn là lựa chọn hàng đầu ở giai đoạn đầu trận, về sau khi sở hữu thêm Seraphine thì anh em nên đưa các item cho unit này làm chủ lực và đưa các trang bị tank cho Jayce về sau.


Buff cho Rồng được triệu hồi ở mốc 7 sẽ giúp Nhà Phát Minh quên đi việc bị Riot nerf khá nặng.

Viết bình luận