DRX nhận viễn cảnh “nắm tay DK lên máy bay về nước” là động lực giúp họ ngược dòng EDG tại CKTG 2022

June 25/10/2022 11:43

DRX Zeka khẳng định thắng GEN tại Bán kết sẽ là 1 bước tiến lớn trên hành trình vô địch CKTG 2022.

DRX đã hoàn tất màn lội ngược dòng thần thành trước ĐKVĐ EDward Gaming để lần đầu tiên điền tên tổ chức vào Vòng Bán kết một kỳ Chung kết Thế giới. Loạt Bo5 đó không hề dễ dàng bởi hạt giống số 4 đã bị đối thủ được đánh giá cao hơn dẫn trước 2-0.

Có rất nhiều khoảnh khắc quan trọng trong buổi sáng ngày 24/10 nhưng trên tất cả, Zeka và Deft vẫn biết cách gánh vác trọng trách đưa DRX đi tiếp vào vòng bốn đội xuất sắc nhất CKTG 2022. Sau trận đấu, đường giữa đang lên Zeka đã có cuộc trao đổi với MC Park Jee-sun trên sóng livestream của LCK để nói rõ hơn về những tình tiết diễn ra trong năm ván đấu cân não.

Chúc mừng chiến thắng của các bạn!

Cám ơn!

Đây là lần đầu tiên một đội hạt giống số 4 lọt vào Bán kết CKTG. Bạn cảm thấy thế nào?

Làm gì đầu tiên luôn có ý nghĩa. Tôi thực sự hạnh phúc vì chúng tôi đã đảo ngược tình thế và hoàn tất màn lội ngược dòng.

Bước vào ván 3, các bạn có tự tin sẽ lật kèo được không?

Thua trước hai ván đấu đầu tiên, đó là bởi chúng tôi chơi tệ và cảm nhận rằng họ thi đấu quá hay. Vì thế, chúng tôi nghĩ rằng nếu làm tốt hơn ở ván 3 thì có thể sẽ giành được chiến thắng.

Có vẻ như Deft đã gần như đánh sập Nhà Chính Nexus ở ván 2 nhưng nhà lính đã hồi lại. Cảm giác lúc đó thế nào?

Khi đối phương bước vào hang Baron, chúng tôi nghĩ rằng mình không thể cứ thế mà đối đầu trực diện được vì thế mà Deft gợi ý nên backdoor bằng Dịch Chuyển. Chúng tôi suýt nữa làm được vì đón đánh thường đã trên đường bay nhưng nhà lính đã hồi lại ngay trước khi nó kịp chạm vào Nhà Chính. Thật là không may nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã thắng chung cuộc vì để thua ván đấu đó. Chúng tôi đã cho họ hai chiến thắng để làm đối phương mất cảnh giác.

BeryL đã trình diễn nhiều lựa chọn trong cả loạt trận hôm nay. Trọng tâm chính để đấu với EDG là gì vậy?

EDG sở hữu đường dưới có Viper và Meiko. Khả năng đi đường của họ phải nói là quá đỉnh nên chúng tôi buộc họ phải đương đầu với những tướng đi đường mạnh như Heimerdinger cùng Ashe.

Bạn khời đầu ván 5 bằng một pha solo kill. Điều đó có đem lại cho bạn sự tự tin ngay từ lúc nhập cuộc?

Tôi rất vui vì chiến lược cấm chọn vận hành theo cách mà mình mong muốn. Khoảnh khắc tôi ghi được điểm hạ gục trên đường là lúc mà tôi nghĩ chúng tôi rồi sẽ thắng mà thôi.

Rồi bạn đã có màn gánh kèo đỉnh cao trong suốt ván đấu đó. Bạn cảm thấy thế nào sau màn trình diễn vừa rồi?

Tôi vui lắm nhưng không quá phấn khích bởi chúng tôi còn trận đấu kế tiếp mà. Chúng tôi sẽ cần phải chuẩn bị thật kỹ càng.

Pha giao tranh cuối cùng thực sự là giằng co và Pyosik đã đánh cướp được Linh Hồn Rồng còn bạn thì ghi Quadrakill. Nó diễn ra thế nào vậy?

Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ bắt đầu công kích Rồng nên đã cố gắng tiến lên nhưng Kingen lại bị bắt ở đường giữa. Họ bắt đầu khởi động Rồng nên tôi đã cố gắng mở giao tranh trong khi Ezreal cấu rỉa. Sát thương của Ezreal ghê thật đấy và tôi tìm thấy góc lao vào. Sát thương của tôi cũng rất đáng nể nên chúng tôi thắng luôn giao tranh.

Các tuyển thủ của DWG KIA và Keria cũng đã đến đây cổ vũ cho bạn. Bạn có nghĩ rằng DRX như được tiếp thêm động lực nhờ sự ủng hộ của họ?

Đúng là chúng tôi đã cảm nhận được điều đó. Nhưng khi thua trước hai ván đầu, chúng tôi còn đùa nhau nắm tay DK trên máy bay về nhà vào ngày mai hay thắng để đi Atlanta.

Hôm nay là sinh nhật Deft. Bạn có muốn gửi gắm điều gì đến anh ấy không?

Deft đã rất vui sau khi chúng tôi thắng trận. Tôi cảm thấy rất tuyệt khi chứng kiến cảnh tượng đó và cảm thấy nhẹ nhõm vì đã chiến thắng.

Khởi đầu từ Vòng Khởi Động tại Mexico City và giờ các bạn đã có vé thông hành rời New York đến Atlanta. Duy trì thể trạng tốt là điều tối quan trọng và bạn sẽ làm gì để có được điều đó?

Thực sự rất mệt mỏi khi di chuyển từ Mexico City đến New York nhưng đó lại là một hành trình vui vẻ. Nếu có thể trạng tốt như hiện tại, chúng tôi có thể thắng cả Bán kết.

Các bạn sẽ đấu với Gen.G tại Bán kết CKTG 2022. Bạn nghĩ sao?

Tôi nghĩ GEN là một đội thực sự đáng gờm. Đánh bại GEN gần như đồng nghĩa với việc giành chức vô địch vì thế mà tôi sẽ làm việc chăm chỉ với suy nghĩ đó trong đầu.

 
DRX sẽ quyết đấu với đồng hương GEN vào lúc 04g00 ngày 31/10

Viết bình luận