Doinb sẵn sàng đóng phạt vài tỷ đồng chỉ để chứng minh mình đúng trong vụ DRX dùng Kanavi để giữ chân Zeka

June 27/11/2022 21:12

Deft cũng đã phải rút lại lời chỉ trích và xin lỗi đồng nghiệp kiêm đồng hương đang là sao số bên Trung Quốc.

Tất cả fan hâm mộ LMHT toàn cầu đều biết rằng DRX đã trải qua hành trình kỳ diệu dẫn đến chiếc cúp vô địch Chung kết Thế giới 2022 hồi đầu tháng này. Thế nhưng màn ăn mừng chẳng kéo dài quá lâu bởi tổ chức xác nhận tất cả các thành viên trong ban huấn luyện lẫn đội hình thi đấu của DRX đều đã hết hạn hợp đồng. Dù cho nhiều người đã tìm được bến đỗ mới nhưng không phải vì thế mà các tin đồn trên mạng xã hội chấm dứt. Trong suốt những ngày qua, nhiều người đã đặt ra nghi vấn tại sao DRX lại “tan đàn xẻ nghé” ngay sau khi lên đỉnh tại CKTG 2022.

Doinb – siêu sao người Hàn đăng quang tại CKTG 2019 và luôn tiết lộ thông tin chuyển nhượng có độ chính xác, tin cậy cao – đã phần nào đó giải đáp được thắc mắc của người hâm mộ DRX. Theo Doinb, DRX đã cố gắng chiêu mộ đi rừng Kanavi từ JD Gaming như là một phần trong nỗ lực giữ chân ngôi sao đường giữa mới nổi Zeka ở lại với tổ chức. Dù đã cố gắng “chèo kéo” Kanavi hồi hương nhưng DRX lại không thể đáp ứng những yêu cầu từ cựu vương kiêm MVP LPL Mùa Xuân 2020 và điều đó khiến Zeka quyết định trở thành tuyển thủ tự do. Dù đưa tin chính xác nhưng Doinb đã khiến Zeka rơi vào thế khó xử bởi nhiều người đã cáo buộc tuyển thủ này đã không tôn trọng và muốn đẩy Pyosik ra khỏi đội hình DRX một cách vô văn cứ.

Để xoa dịu tất cả các bên liên quan, DRX đã phát ra thông cáo báo chí ngắn gọn vào tối qua (26/11) trấn an người hâm mộ rằng họ “ưu tiên gia hạn hợp đồng với năm tuyển thủ từng chơi cho đội hình chính.” DRX cũng nói rằng họ không bao giờ đề xuất tuyển thủ bên ngoài khi tiến hành đàm phán với đội hình vô địch CKTG 2022. DRX phải lên tiếng trong bối cảnh Deft – cựu đội trưởng của đội tuyển – đã đăng đàn chỉ trích Doinb không biết rõ nội tình nhưng lại phát ngôn trước công chúng. Về phía Doinb, anh tuyên bố sẵn sàng chịu phạt – dù là vài tỷ đồng bất chấp trước đó đã phải nộp gần 200 triệu cho BTC LPL vì cố ý làm rò rỉ thông tin chuyển nhượng – chỉ để chứng minh thông tin DRX dùng Kanavi thương thảo với Zeka là chuẩn.

Sau đó, Deft đã phải gỡ bỏ toàn bộ Story trên tài khoản cá nhân và gửi lời xin lỗi đến Doinb vì cho rằng hai bên đã không hiểu rõ ý đồ của nhau. Shadow – công ty đại diện của nhiều tuyển thủ nổi tiếng trong đó có Kanavi, Zeka và Kingen – cũng đã xác nhận đi rừng của JDG đã tiếp xúc với DRX nhưng “không đi đến quyết định chung về mức lương hàng năm cùng nhiều sự không rõ ràng giữa đôi bên.” “Tôi không nghĩ Doinb có ác ý gì đâu” – đại diện của Shadow nói trên livestream vào tối qua. “Tôi đã từng gặp cậu ta ở Trung Quốc và cậu ta rất vui vẻ, thân thiện. Vài ngày qua khi các tuyển thủ của chúng tôi (Zeka và Kingen) bị fan chửi vì những lý do ra đi (khỏi DRX) liên quan đến tiền bạc nên cậu ấy mới lên tiếng giải thích. Tôi nghĩ vậy đó.

Nhấn mạnh rằng ngoại trừ đi rừng dự bị Juhan còn giao kèo đến hết năm 2024 thì tất cả năm tuyển thủ góp công lớn vào chiến tích vô địch thế giới của DRX đều đã chấp nhận mang mác tự do ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023. Với danh tiếng của họ, đương nhiên rất nhiều tổ chức đã nhanh chóng vào cuộc và thể hiện rõ sự “thèm khát” nhằm củng cố nhân sự trước thềm mùa giải mới. Deft đã gia nhập DWG KIA sau khi thừa nhận muốn chơi với Canyon, Kingen và Zeka lựa chọn Hanwha Life Esports như là một phần của “Super Team” mới nổi của LCK. Điều đó tức là chỉ còn Pyosik và hỗ trợ BeryL hiện vẫn chưa rõ tương lai sẽ ra sao.

Doinb nói thêm rằng Scout vẫn đang lưỡng lự nên đi hay ở lại với EDward Gaming bởi anh đang chờ đợi xem kế hoạch của DRX có phù hợp với mình hay không. Nếu trong trường hợp Scout gật đầu, đội hình mới của DRX sẽ gồm có Rascal, Pyosik, Scout, Ghost và BeryL. Đáng tiếc là sau cái kết viên mãn của câu chuyện cổ tích, DRX lại không thể đồng hành với fan ở mùa giải 2023. DRX đã không thể đáp ứng mức lương tối thiểu cho năm ngôi sao vô địch CKTG và giờ họ buộc phải “đập đi xây lại” ở LCK 2023 cạnh tranh gay gắt và nhiều điều khó lường hơn. Chắc hắn ngay lúc này, ít người dám khẳng định rằng DRX có thể giành vé dự CKTG 2023 chứ chưa nói đến việc mơ về khả năng bảo vệ ngôi vương – thành tích mà chỉ mỗi SK Telecom T1 từng làm được trong quá khứ.

Viết bình luận