Doinb ngồi nhà dự đoán sai be bét kết quả tại CKTG 2022: GEN không có đối thủ, T1 phong độ tệ

June 08/10/2022 14:39

Siêu sao người Hàn chỉ dự đoán đúng JDG còn đâu chật lật về trường hợp của T1, GEN và EDG,...

Ngày 1 Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022 đã hạ màn vào sáng nay (08/10) với sáu cặp đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. Có không ít những bất ngờ xảy ra có kết quả trái với dự đoán của nhiều người – trong số đó có Doinb, nhân vật luôn được nhắc đến với những nhận định thẳng thắn, không ngại va chạm trên livestream cá nhân. Trong buổi livestream mới nhất vào tối qua (07/10) tức chỉ ít giờ trước khi các tuyển thủ bước lên sàn đấu tại Nhà hát Hulu, New York, Doinb không quên thảo luận với fan về những gì anh nghĩ về cục diện ngày đầu tiên Vòng Bảng CKTG 2022.

Theo đó, cựu vương thế giới 2019 vẫn một mực đề cao Gen.G là ứng viên vô địch sáng giá nhất trên đất Mỹ. Dù rất tôn trọng Royal Never Give Up nhưng anh tin họ không phải là đối thủ của GEN lúc này. Doinb tỏ vẻ nghiêm túc, không đùa cợt và khẳng định GEN đơn giản là không thể bị đánh bại vào thời điểm này. Siêu sao sinh năm 1996 lập luận rằng GEN lên lịch tập luyện sáu trận mỗi ngày và thường chỉ thua một trong số đó mà thôi.

Tiếp theo, đường giữa thuộc biên chế LNG Esports cho rằng hai đội tuyển cùng khu vực LPL là EDward Gaming và JD Gaming sẽ giành chiến thắng đầu tay. Cuối cùng, Doinb nói rằng anh không cho rằng T1 đang có phong độ tốt trái với JDG đang rất mạnh. Kết quả là…Doinb chỉ chính xác với trường hợp của JDG – nhà vô địch LPL đã đả bại đội chủ nhà Evil Geniuses sau 29 phút với màn tỏa sáng của Viego (KDA 12/1/9) trong tay ngôi sao đi rừng Kanavi. Ngược lại, tuyển thủ Hàn Quốc đã “đoán ngược” tất cả các kết quả còn lại.

 
Trong khi T1 thăng hoa...

Cụ thể, T1 đã nghiền nát EDG với tỉ số 18-6 sau 22 phút 51 giây – thời lượng game đấu ngắn nhất tính tới thời điểm này tại Vòng Bảng CKTG 2022. Với lối chơi “đậm đặc” LPL giao tranh mọi lúc, mọi nơi, Fiora (4/1/7) của Zeus và Akali (7/1/7) trong tay Faker đã sắm vai đầu giúp T1 gieo sầu cho ĐKVĐ thế giới.

Tới trận đấu cuối cùng, GEN đã đặt niềm tin vào cặp đôi đường dưới Senna-Singed vốn chẳng được ưa dùng trong meta cũng thua dễ RNG sau 30 phút. Kết quả này biến GEN trở thành hạt giống số 1 của LCK đầu tiên trong lịch sử thất bại ở ngay trận đầu tiên CKTG – kỷ lục hiếm ai dám nghĩ tới trước khi nhà vua LMHT Hàn Quốc đụng độ hạt giống số 4 của Trung Quốc.

Trước khi các đội di chuyển tới Bắc Mỹ chuẩn bị cho chiến dịch CKTG 2022, Doinb đã mạnh dạn tuyên bố GEN xứng đáng là đội tuyển hàng đầu lúc này. Anh cho rằng nếu như LNG vượt qua được vòng loại và không đụng GEN ngay tại Vòng Bảng thì họ sẽ dễ dàng có mặt tại Vòng Tứ kết. Dĩ nhiên dự đoán luôn mang nặng cảm tính và hiếm khi nào có thể chính xác 100%. Nhưng có lẽ sau ngày hôm nay, cựu sao của FunPlus Phoenix sẽ phải đánh giá lại thực lực của 16 đội xuất sắc nhất thế giới để có được cái nhìn công tâm, khách quan hơn.


....thì GEN lại bất ngờ tụt xuống đáy vực sâu

Viết bình luận