Đội chủ nhà mất HCV ASIAD 19, nhiều fan Trung Quốc vẫn…rất vui vì Hàn Quốc của thần tượng Faker sắp lên đỉnh vinh quang

June 29/09/2023 06:00

Chuyện nghe lạ đời nhưng mà hóa ra lại là có thật sau khi Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc để vào chơi Chung kết Á vận hội Hàng Châu.

Thuật lại bằng lời phóng sự của đài JTBC thực hiện trong trận Bán kết 1 ASIAD 19 giữa Hàn Quốc vs Trung Quốc tại Trung tâm Esports Hàng Châu. Hàng dài người xếp hàng để được tận mắt chứng kiến vận động viên được chờ đợi bậc nhất Đại hội Thể thao châu Á. Thậm chí, còn có nhiều người mang theo áo phông in tên của anh ấy. Người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra rất hào hứng với Faker nhưng tiếc là anh ấy không thể thi đấu ngày hôm nay vì bị ốm. Tuy nhiên, ĐTQG (LMHT Hàn Quốc) đã thể hiện sức mạnh áp đảo và tiến gần thêm một bước đến Huy chương Vàng.

Trái với dự đoán đây sẽ là một trận đấu cân bằng, đội tuyển nước ta đã đánh bại Trung Quốc bằng chiến thắng ở ván 2 với kỹ năng vượt trội. Vì đây là sự kiện được quan tâm nhất tại Á vận hội lần này nên chỉ những người được chọn mới có thể vào xem trực tiếp. “Bạn bè xung quanh tôi cũng rút vé nhưng tôi là người duy nhất trúng thưởng nên ai cũng ghen tị” – một fan Trung Quốc nói. Tiếng hò reo vang vọng khắp sân vận động bỗng chốc im bặt như thể đang ở thư viện Hàng Châu. Ngay cả khi không có Faker, người phải ngồi dự bị vì sức khỏe không đủ, ĐTQG (LMHT Hàn Quốc) đã trả thù cho trận thua năm năm trước.

Tôi nghĩ Chovy đã chơi rất tốt và giành chiến thắng nên mong nhận được nhiều sự ủng hộ cho cả Chovy nữa” – một người khác trả lời phỏng vấn. Faker, người được chọn là VĐV đáng chú ý nhất nhóm bộ môn esports tại Đại hội lần này, cũng rất nổi tiếng ở Trung Quốc. “Faker là tuyển thủ hoàn hảo.” [///] “Anh ấy làm việc rất chăm chỉ và là một người tốt.” Không có ranh giới trong sự chân thành của anh ấy với người hâm mộ. “Anh ấy không xuất hiện cũng chẳng sao cả. Tôi hy vọng Hàn Quốc thắng. (Trung Quốc thắng) cũng tốt thôi nhưng tôi cực kỳ thích Faker! – một fan bản địa chia sẻ. “Tôi rất vui mừng vì Hàn Quốc đã thắng. Không có tính quốc gia trong thể thao điện tử. Bạn có thể chọn tuyển thủ và đội tuyển yêu thích. Tôi là fan cứng của Faker!

Hàn Quốc sẽ quyết đấu với Đài Bắc Trung Hoa ở trận Chung kết nội dung LMHT ASIAD 19 vào lúc 18g00 với mục tiêu gặt hái HCV – danh hiệu cao quý duy nhất mà quốc gia này còn thiếu. Trả lời phỏng vấn sau trận gặp Trung Quốc, Faker đã bỏ qua câu hỏi liệu anh có ra sân cùng đồng đội thi đấu trận cuối cùng tại Á vận hội Hàng Châu hay không.

Viết bình luận