Deft tóm tắt 2023 cùng DK là “mùa giải thất bại”, không có nhiều niềm vui dù thắng hay bại

June 19/12/2023 15:03

Siêu sao xạ thủ gọi 2022 là đỉnh cao cuộc đời và muốn hướng tới 2024 để quên đi 2023 thất bại toàn tập về mặt kết quả cũng như cảm xúc.

Nhiều người nghĩ rằng Deft đã sẵn sàng nói lời chào tạm biệt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao sau khi cùng DRX vô địch Chung kết Thế giới 2022. Nhưng sau hai lần liên tiếp giải quyết câu chuyện nghĩa vụ quân sự, xạ thủ kỳ cựu này vẫn tiếp tục hành trình cùng KT Rolster ở mùa giải 2024. Sau sáu năm, siêu sao sinh năm 1996 đã trở lại KT – nơi Deft đã từng cùng với “Super Team” đánh bại Griffin và đoạt chức vô địch LCK Mùa Hè 2018 - để chuẩn bị cho mùa giải có lẽ là cuối cùng của anh. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Deft đã khiến phóng viên ngạc nhiên khi nói rằng năm 2023 vừa qua là một “mùa giải thất bại”. Đồng thời anh cho hay: “Tôi bước vào cuộc chơi với suy nghĩ rằng 2022 sẽ là năm cuối cùng. Tôi nghĩ năm ngoái và năm nay, tôi đang có được những cơ may. Thực ra, tôi không có nhiều áp lực về việc thi đấu mùa giải cuối cùng.

Bạn đã trở về KT sau sáu năm kể từ 2018.

Deft: Sau khi rời Dplus KIA, điều tôi nghĩ trước mùa giải 2024 là cần gia nhập một đội mà tôi có thể chơi hết mình. Sau đó, khi nói chuyện với HLV Kang Dong-hoon (Hirai), tôi quyết định quay trở lại vì nghĩ KT là đội mà tôi có thể chơi hết mình nhờ cơ cấu của các thành viên.

Có đúng là bạn đã mời gọi Pyosik và BeryL tới KT 2024 không?

Có thể coi chuyện này nửa đúng nửa không. Trên thực tế, tôi chưa bao giờ bảo ai tham gia cùng tôi vô điều kiện trong các giải đấu cạnh tranh chính thức. Trước hết, tôi có thói quen chỉ đồng ý làm việc cùng nhau khi nhận thấy có các điều kiện phù hợp và đó là tình huống đôi bên cùng có lợi. Lần này, tôi nói với hai cậu ấy rằng tôi nghĩ màn trình diễn của hệ số của mình sẽ tốt hơn nếu chúng tôi kết hợp với nhau.

Vậy bạn cảm thấy thế nào khi gặp lại Pyosik và BeryL?

Đã lâu rồi tôi mới chơi cùng đội bao gồm cả các trận đấu tập. Thay vì cảm thấy như đã lâu lắm rồi kể từ lần cuối chúng tôi gặp nhau, tôi lại cảm thấy nó vẫn giống y như ký ức ban đầu. Tuy nhiên, với trường hợp của BeryL, tôi nghĩ cậu ấy đã trở nên tự tin và chủ động hơn.

HLV Hirai đã nói gì với bạn trong lúc đàm phán ký hợp đồng tiền mùa giải 2024?

Thực ra, chúng tôi mới chỉ làm việc cùng nhau được một năm. Nhưng tôi nghĩ, chúng tôi đã chia sẻ mọi thứ vào thời điểm đó (mùa giải 2019). Hơn nữa, tôi chỉ có những kỷ niệm đẹp nên đã nói, “Hãy cùng nhau làm thôi!” mà không cần nhiều sự thuyết phục.

Đây là lần đầu tiên bạn làm việc với HLV Hirai sau năm năm từ thời Kingzone DragonX 2019.

Tôi rất lo lắng vì nghe tin HLV trưởng bị ốm trong thời gian tôi đi vắng. Tôi mừng vì dường như hiện tại anh ấy đã bình phục được đôi chút. Theo những gì tôi thấy ở HLV trưởng Hirai, anh ấy là một người rất ngầu và nhiệt huyết.

Lấy một ví dụ cụ thể, không có nhiều HLV trưởng sống trong ký túc xá nhưng HLV trưởng Hirai lại luôn ở đó từ xưa đến nay. Với tư cách là một đội, sự có mặt của HLV trong ký túc xá chắc chắn sẽ dẫn đến bầu không khí làm việc chăm chỉ. Khi tôi nhìn thấy điều đó, tôi nghĩ bây giờ cũng giống như trước.

HLV trưởng Hirai nhấn mạnh điều gì với bạn?

Anh ấy luôn nhấn mạnh những điều cơ bản. Hãy nhìn vào người đi đường trên của đội tuyển chúng tôi, PerfecT. Điều quan trọng là không được học LMHT sai ngay từ đầu và thật tốt khi HLV đã dạy cậu ấy những điều cơ bản chuẩn chỉ.

Sau giai đoạn tiền mùa giải 2024, Hirai đã được đặt cho những biệt danh kiểu như “Daerai” hay “Hirai Magic”.

Khi tôi bước vào tiền mùa giải 2024, tôi không nghĩ rằng Pyosik và BeryL sẽ thi đấu cùng nhau tại KT. Theo một cách nào đó, tôi nghĩ nó khà là tuyệt và ở mức độ nào đó nó cũng đáng chờ đợi đó chứ. (cười)

Bạn hãy tóm tắt lại mùa giải 2023.

Tôi khởi đầu với những kỳ vọng lớn cùng các thành viên mà tôi muốn làm việc chung. Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là một mùa giải thất bại bắt đầu ngay từ Mùa Xuân dù đội có giành suất tham dự CKTG đi chăng nữa. Sau khi trải qua mùa giải 2023, tôi nghĩ mình luôn suy nghĩ về những gì mình còn thiếu sót và những gì cần phải học hỏi thêm.

“Mùa thất bại” có vẻ như là một cách diễn đạt hơi mạnh?

Tôi cảm thấy đó là một “mùa thất bại” thật sự. Điều tôi nghĩ sau khi bị loại khỏi CKTG 2023 là tôi sẽ bớt hối tiếc hơn nếu thi đấu tự tin hơn. Thực ra, nếu ai đó làm theo lời mình nói thì sẽ có hậu quả và người chịu trách nhiệm phải không? Năm nay, chúng ta đã nói rất nhiều về điều gì đó nhưng mọi chuyện không diễn như mọi người nghĩ. Rồi kết quả đến từ việc bổ sung ý kiến của mỗi người từng chút một. Vậy thì ai chịu trách nhiệm cho việc này? Tôi nghĩ có gì đó không suôn sẻ là một vấn đề lớn.

Đường trên PerfecT đã được KT đôn lên đội hình chính ở mùa giải 2024. Anh ta được mệnh danh là “Kẻ Bắt Nạt Trên Đường” ở giải LCK CL. Bạn nghĩ sao về PerfecT?

Tôi có ấn tượng rằng PerfecT là một tuyển thủ làm việc chăm chỉ và không có gì khác ngoài việc thể hiện thái độ tích cực với cuộc sống. Tôi có thể cảm nhận được bên trong cậu ấy đang muốn học hỏi nhiều hơn. Nó mang lại cho tôi điều gì đó khi chúng tôi làm việc cùng nhau.

Cuối cùng thì bạn cũng đã có cơ duyên làm việc với Bdd.

Chúng tôi đã nói rất nhiều về việc đó năm này qua năm khác mỗi dịp tiền mùa giải. Giờ thì chúng tôi đã kề vai sát cánh bên nhau. Từ trong lẫn ngoài, cậu ấy rất đáng tin cậy và không có tính cách kỳ quặc. Cậu ấy có vẻ là một tuyển thủ vui vẻ và uy tín.

Bạn có cảm thấy áp lực khi gắn liền với thuật ngữ “Last Dance” từ cuối năm 2022 không?

Tôi bước vào trận đấu với suy nghĩ 2022 sẽ là năm cuối cùng của mình. Tôi nghĩ năm ngoái và năm nay chỉ là những cơ hội may mắn được trao tặng thêm. Thực ra tôi không cảm thấy áp lực gì hết cả.

Bạn hy vọng điều gì ở mùa giải 2024?

Tôi đã suy nghĩ về điều này một thời gian nhưng sự thật là rất khó để tăng thời gian luyện tập khi bạn đã trải qua nhiều năm tháng. Từ năm ngoái, tôi đã suy nghĩ rất nhiều rằng nếu muốn thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng, mình cần phải tập luyện nhiều hơn so với thời trẻ. Thành thật thì điều đó khá là buồn cười nhưng mục tiêu của tôi chỉ là làm việc chăm chỉ hơn so với chính bản thân mình hồi trẻ.

Trong cuộc phỏng vấn, tôi luôn thấy bạn mỉm cười.

À, tôi có một cảm giác mơ hồ khi giành được chức vô địch CKTG vào năm 2022. Nhưng tôi cảm thấy nó sẽ mang lại cho tôi rất nhiều thứ nếu giành được chức vô địch mà tôi vô cùng mong muốn. Trên thực tế, đúng là nó mang lại rất nhiều tốt đẹp. Nhưng mặt khác, dư âm sau chiến thắng là quá lớn. Theo một cách nào đó, 2022 là năm đỉnh cao nhất trong cuộc đời tôi. Năm 2023, tội định leo cao hơn thế nhưng không thành công nên tôi không cảm thấy vui mừng hay bất cứ điều gì tương tự. Bây giờ tôi ổn rồi. Nhưng vào năm 2023, khi tôi thắng trận hoặc tập luyện, tôi đã nghĩ nó sẽ không thể xảy ra. Tôi không nghĩ rằng mình đã có nhiều niềm vui vào thời điểm đó.

Viết bình luận