Đấu Trường Chân Lý: Top 3 Tộc - Hệ "lên đời" với màn buff "không phanh" từ Riot ở phiên bản 12.9

dbao 09/05/2022 22:36

Phiên bản sắp tới đây Riot sẽ "thả cửa" cho những Tộc - Hệ này nhằm giúp meta trở nên đa dạng.

MỤC LỤC [Hiện]

Thanh Lịch là một Tộc mới được đưa vào Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 và ngay lập tức nó nhận được sự yêu thích rất đông đảo của các game thủ, điều này giúp Thanh Lịch sở hữu sức mạnh rất đáng kể với hầu như toàn bộ những vị tướng đều được game thủ cho làm chủ lực ở trong những phiên bản khác nhau. Với hiệu ứng VIP khá giống với cơ chế của Tộc Tinh Anh đem lại sự khác biệt giữa Thanh Lịch và phần còn lại ở mùa giải ĐTCL này chính là điều các game thủ muốn sử dụng.


Hiệu ứng VIP chính là thứ khiến Thanh Lịch khác biệt ở mùa 6.5 ĐTCL.

Điểm mạnh của Thanh Lịch chính là các game thủ hoàn toàn chỉ dừng lại ở mốc 3 unit để kích hoạt hiệu ứng VIP và còn lại thì sẽ ghép những vị tướng khác để gia tăng sức mạnh chứ không nhất thiết phải ở mốc cao hơn, hơn nữa chúng ta rất dễ dàng chọn chủ lực tuỳ vào trang bị khi có Syndra, Leona, Draven thích hợp cho mọi tình huống. Trong phiên bản 12.9 sắp tới đây thì Riot đã đưa ra thông tin làm các game thủ khá mừng khi mốc 5 và 7 Thanh Lịch sẽ được buff khá nhiều, chắc chắn nó sẽ giúp đội hình này hot trở lại trong meta.


Đội hình mốc 5 Thanh Lịch mà game thủ có thể tham khảo ở phiên bản sắp tới.

Thuật Sư trong phiên bản 12.9 là Tộc được Riot buff nhiều nhất khi ngoài những chỉ số như giáp và kháng phép được gia tăng thì khả năng hồi phục cũng được nâng lên khá nhiều. Mặc dù Thuật Sư là đội hình được game thủ sử dụng dưới dạng vai trò là Hỗ Trợ từ trước đến nay với sự đa dụng rất cao giúp cho chủ lực và tuyến trước khá nhiều nhưng với phiên bản này thì Senna cũng như Orianna sẽ là 2 unit được hưởng lợi nhiều nhất khi Riot buff một cách "quá đà" sẽ biến chúng thành chủ lực thực sự.


Orianna là vị tướng được Riot buff toàn diện trong phiên bản 12.9.

Với việc Thuật Sư được buff quá nhiều thì meta "for fun" sắp tới chắc chắn những đội hình thiên về SMPT sẽ khó lòng mà trụ được, hơn nữa với những team-comp có chủ lực là tay dài cũng chẳng phải là vấn đề to tát khi đội hình Thuật Sư - Khổng Lồ đang cho thấy sức mạnh toàn diện từ công đến thủ với khả năng khống chế diện rộng và lượng sát thương vô cùng lớn chưa kể là khả năng hồi phục từ Thuật Sư, điều này đã được chứng minh khi đội hình này đang có tỷ lệ lọt top 4 khá cao.


Đội hình hứa hẹn sẽ leo lên top meta ở phiên bản "for fun" của Riot.

Công Nghệ ở phiên bản trước đã nhận phải một đợt giảm sức mạnh khá nặng nhắm vào cả Sivir cũng như chỉ số khiên ở các mốc cao, điều này đã khiến team-comp này trở nên khá ít game thủ chọn và tỷ lệ lọt top 4 cũng không hề cao như trước. Nhưng với phiên bản "for fun" sắp tới đây thì Công Nghệ được hưởng lợi khá nhiều khi Sát thương cơ bản cộng thêm được tăng từ 15/25/45/75 lên 15/30/55/90 sẽ bù lại lượng giáp đã bị thiếu hụt.


Công Nghệ được Riot buff trở lại sau đợt giảm sức mạnh quá nặng.

Chưa dừng lại ở đó thì Jarvan IV cũng được tăng một chút tốc độ đánh cho đồng minh, ngoài ra thì Sejuani và Alistar cũng được buff khá nhiều giúp game thủ dễ dàng chơi đội hình Công Nghệ hơn. Với Alistar làm chủ lực thì game thủ nên hướng đến đội hình 4 Công Nghệ mà thôi và nên lấy những unit Thuật Sư nhằm buff khả năng chống chịu cho tuyến trước.

Viết bình luận