Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình không còn "chỗ đứng" ở phiên bản 12.7

dbao 19/04/2022 20:26

Sức mạnh của những đội hình này đã yếu đi rất nhiều sau khi bị Riot nerf không thương tiếc.

MỤC LỤC [Hiện]

Twitch từng là nỗi "ám ảnh" với các game thủ ở giai đoạn cuối mùa 6 cho đến qua Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 thì đội hình Twitch Nhà Phát Minh vẫn giữ nguyên sức mạnh như cũ khiến Riot phải đau đầu chỉnh sửa liên tục sức mạnh của unit chỉ có giá trị 1 vàng này. Đội hình này bá đạo đến nỗi chỉ cần có thể roll ra Twitch 3 sao thì gần như việc lọt vào top4 là câu chuyện dễ dàng hơn bao giờ hết.


Twitch là unit 1 vàng có sức mạnh mất cân bằng nhất ở giai đoạn đầu mùa 6.5 ĐTCL.

Nhưng kể từ khi unit này liên tục gặp những đợt cập nhật nerf toàn bộ năng lượng và sát thương thì gần như Twitch đã bay khỏi meta và chưa có dấu hiệu trở lại trong phiên bản 12.7, hơn nữa Tộc Nhà Phát Minh cũng gặp tình trạng tương tự với 4 lần liên tiếp bị giảm sức mạnh.

Điều này dễ hiểu khi phiên bản hiện tại khi Nhà Phát Minh mốc 5 vẫn là cái tên đáng giá để leo rank, hơn nữa meta hiện tại chủ yếu tập trung vào chủ lực 4 vàng như Jhin hay Kha'Zix cùng Nhà Phát Minh chứ ít khi sử dụng lối chơi reroll Twitch vì khá yếu ở cuối trận.


Jhin - Nhà Phát Minh đang là đội hình có tỷ lệ top 4 vô cùng cao.

Đây là đội hình được nhiều game thủ sử dụng leo rank trong tầm phiên bản 12.6 với chủ lực Warwick với sức mạnh kinh khủng cũng như khả năng hồi phục của unit này là quá vượt trội giúp đội hình này mạnh từ giai đoạn đầu trận cho đến tận cuối trận. Với một meta chỉ xoay quanh Warwick 3 sao làm chủ lực thì chắc chắn Riot sẽ phải nerf nhằm cân bằng và rốt cuộc sang phiên bản 12.7 thì unit này đã bị giảm sức mạnh toàn diện từ chỉ số hồi máu cho đến Tộc Hoá Kỹ.


Warwick rất mạnh ở phiên bản trước đó và trở nên rất khó tiêu diệt khi có Quyền Năng Khổng Lồ.

Hoá Kỹ hiện tại đã bị giảm sức mạnh chống chịu khi lượng máu xuống còn 75%, điều này sẽ khiến những unit như Warwick hay Trymdamere gặp khó khăn khi xông thẳng vào hàng sau của đối thủ. Với một meta thiên về những unit chủ lực hàng sau như Jhin, Draven, Zeri với sự bảo kê tốt thì khó mà những vị tướng cận chiến như Warwick có thể tiếp cận được. 


Một đội hình rất mạnh ở phiên bản trước nhưng hiện tại khó lòng lọt vào top4.

Công Nghệ trước phiên bản 12.7 đã được game thủ "spam" liên tục với sức mạnh và tỷ lệ lọt 4 cao ngất ngưỡng nhưng ở meta hiện tại thì đội hình này không còn giữ vị trí hàng đầu nữa khi bản cập nhật này nhắm thẳng vào các Lõi Công Nghệ có lợi cho Tộc này. Mặc dù được buff ở chỉ số các unit Công Nghệ nhận được dựa trên số Lõi Công Nghệ mà game thủ sở hữu, nhưng với việc Sivir bị nerf khá nhiều lại khiến đội hình này không tìm ra chủ lực thực sự phù hợp.


Sivir giảm sức mạnh ảnh hưởng khá nhiều đến đội hình Công Nghệ.

Riot đã loại bỏ Huy Hiệu Công Nghệ cũng như tăng bậc Trái Tim Công Nghệ từ Bạc lên Vàng để gây cản trở trong việc xây dựng đội hình này vào giai đoạn cuối trận, điều mà game thủ rất thích khi chơi mốc 6 Công Nghệ ở cuối trận đấu. Giờ đây nếu muốn chơi đội hình này game thủ cần phải đạt Sivir 2 sao sớm nhất để snowball ván đấu, còn không thì khó lòng lọt top4 khi đối đầu với các đội hình meta như Nhà Phát Minh hay Xạ Thủ.

Viết bình luận