Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm giáo án Ashe Sứ Thanh Hoa hot meta 14.8

dbao 23/04/2024 21:31

Giáo án này đang rất hot ở meta hiện tại rất nhiều game thủ đã sử dụng.

Hiện tại phiên bản 14.8 đã ra mắt và đi kèm là rất nhiều thay đổi liên quan đến việc meta đã xoay chuyển giờ đây nhiều đội hình fast 8 tướng 4,5 vàng chủ lực đã lên ngôi thay vì lối chơi reroll các tướng 2,3 vàng như trước. Đây là điều tất yếu khi đội ngũ phát triển sẽ luôn phải cập nhật nhằm tạo cảm giác mới mẻ cho game thủ Đấu Trường Chân Lý và nhìn qua thì có rất nhiều quân cờ mạnh đang là carry trong nhiều đội hình khác nhau.


Các unit 4 vàng hiện đang là tâm điểm của phiên bản này.

Đối với một bài hiện game thủ đang tranh nhau rất nhiều trong lobby là Ashe Sứ Thanh Hoa - Thuật Sĩ thì sức mạnh của chúng đến từ việc tái tạo lại kỹ năng vô cùng nhanh dựa trên cơ chế của hai Tộc này khi vừa tăng tốc độ đánh giảm sát thương nhận vào đồng thời cũng nhận thêm năng lượng sau một khoảng thời gian. Hàng loạt tướng chủ chốt là Ashe, Annie, Lillia và Nautilus đều là tướng 4 vàng được tăng sức mạnh rất nhiều.


Các tướng 4 vàng thuộc đội hình này đang được ưu ái rất nhiều.

Khởi đầu lối chơi này game thủ có thể lựa chọn có tuyến trước cứng cáp để phục vụ cho việc giữ được lượng máu ổn áp không bị thọt so với các nhà khác. Do đó mà các quân cờ 1 vàng dễ thấy như Malphite, Cho'gath sẽ có được mốc 2 Khổng Lồ kết hợp cùng Kog'maw và Caitlyn 2 vị tướng hạ gục đơn mục tiêu khá tốt giai đoạn này. Nên lấy đồ và đưa luôn cho Caitlyn làm chủ lực tạm thời hoặc tanker nhằm tối ưu được nguồn sát thương hoặc chống chịu. 


Đội hình này ở level 4 sẽ giúp anh em tiết kiệm được vàng.

Với tiêu chí là sẽ giữ vàng ở mức lợi tức cao nhất là 50 nên anh em chỉ cần xả tiền lên cấp 6 ở giai đoạn round 3-2 để đuổi kịp những nhà khác là đủ sau đó lại tiếp tục lập lại mốc vàng và dần dần slowroll lên cấp 7 sớm nhằm tìm kiếm tướng 4 vàng cho đội hình. Bổ sung những quân cờ chủ chốt như Amumu, Lux nếu có Lillia, Annie hay Ashe cứ việc đưa vào thay đồ chính cho các unit đó. 


Đội hình có thể xem là ổn định ở level 7.

Cuối trận đấu lên 8 là điều hiển nhiên nhằm tăng tỷ lệ roll các tướng 4 vàng trước đó lên 2 sao để có được bộ khung ổn định. Anh em hoàn toàn có thể xả vàng để roll vì dù gì đây là lúc để chiến thắng trở lại. Lên 9 là một phương án rất tốt khi có thể dễ roll ra Lissandra, Azir tăng thêm nguồn SMPT đầu ra. Dù gì bài này sẽ giúp anh em an toàn ở vị trí trong top 4. Sắp xếp hàng trên với Amumu, Lillia, Annie, Nautilus sẽ tạo nên một bộ khung vững chắc tuyến dưới thì có Ashe lo.


Cấp 9 sẽ giúp đội hình này tỷ lệ top 1 cao hơn.

Về trang bị thì Ashe sẽ cần những món đồ như Vô Cực Kiếm, Cung Xanh và Cuồng Đao Guinsoo cộng hưởng thêm từ tốc độ đánh của Sứ Thanh Hoa là sẽ trở nên vô cùng bá đạo bắn cung liên tục. Tuyến trước có Amumu hoặc Nautilus làm tank với đồ như Giáp Máu, Thú Tượng Thạch Giáp và Vuốt Rồng. Ngoài ra thì Lissandra hoặc Lillia cầm đồ SMPT làm hỗ trợ.

Viết bình luận