Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Đột Biến - Máy Móc theo phong cách mới lạ

dbao 07/05/2022 18:04

Trong một meta chủ yếu là những đội hình thiên về khống chế thì các tướng cơ động sẽ có lợi thế.

Với phiên bản cập nhật 12.8 thì những đội hình trong meta từ những phiên bản trước đã quay trở lại điển hình là team-comp Nhà Phát Minh vẫn là đội hình "lì đòn" nhất ở ĐTCL mùa 6.5, trong khi Renata Đấu Sĩ, Băng Đảng cũng được Riot buff trở lại và nhanh chóng giành được vị trí cao với tỷ lệ lọt vào top 4 hàng đầu. Đặc điểm chung của những đội hình này chính là có khả năng khống chế diện rộng cũng như lượng sát thương đột biến không hề lớn mà chỉ gây sát thương theo thời gian và sức chống chịu khá nhiều.


Đội hình Nhà Phát Minh vẫn luôn có chỗ đứng trong mọi phiên bản ĐTCL.

Trong một meta khá là "chật chội" cho những đội hình này và game thủ liên tục "spam" nhằm kiếm điểm xếp hạng thì những lối chơi mới chính là phương án tốt nhất nhằm tránh tình trạng bị tranh bài và cũng giúp chúng ta đổi gió ở những phiên bản cuối cùng của mùa 6.5 ĐTCL. Một đội hình khá mới lạ nhưng tập trung toàn những vị tướng "chất" là Máy Móc - Đột Biến với chủ lực Kha'Zix và Kai'sa đã được game thủ vận dụng thành công khi dễ dàng counter lại các đội hình dày khống chế.

Để khởi đầu với đội hình này thì không yêu cầu game thủ phải bắt buộc chọn Đột Biến ngay từ đầu mà thay vào đó Nhà Phát Minh sẽ là lựa chọn rất hợp lý khi đây là đội hình khá mạnh ở giai đoạn đầu trận và có thể vừa nâng cấp Zilean cũng như Kassadin lên 3 sao dễ dàng hơn nếu có "nhân phẩm" tốt. Ngoài ra thì Ezreal sẽ là chủ lực hợp lý nhằm giữ đồ hộ cho Kha'Zix ở giai đoạn sau và unit này cũng rất mạnh ở giai đoạn này.

Ở giai đoạn giữa trận thì chúng ta vẫn sẽ giữ mốc 3 Nhà Phát Minh vì sức mạnh của chúng rất có ích và nếu như có Ekko thì hãy nhanh chóng bỏ Singed ra ngoài và thay thế unit này nhằm kích cả mốc 2 Tái Chế. Game thủ hoàn toàn có thể lấy Talon làm chủ lực thay cho Ezeal nếu như Talon lên 2 sao vì unit này khá mạnh dù bị nerf trong meta này. Ngoài ra thì lối chơi 3 Thanh Lịch và bỏ Camile cũng như Kassadin ra bên ngoài hàng chờ sẽ giúp rất nhiều trong việc trụ giữa trận nếu có Talon VIP.


Talon sẽ là chủ lực tạm thời ở giai đoạn giữa trận nếu có thể kích hoạt hiệu ứng VIP.

Thời điểm cuối trận đấu sẽ là lúc game thủ nâng lên cấp 8 một cách nhanh chóng nhằm tìm kiếm các unit chủ lực là Kha'Zix cũng như Kai'sa và hàng loạt các unit có giá trị khác vào để hoàn thiện đội hình. Nếu như không còn quá nhiều máu thì lựa chọn lên 8 sẽ rất hợp lý nhưng nếu bảo đảm sẽ sống sót và đủ thời gian lên cấp 9 thì đội hình này sẽ càng mạnh mẽ hơn khi có thể roll ra Jayce, Zeri.


Ở cấp 9 thì đội hình này sẽ "max ping" khi có cả Jhin và Silco hỗ trợ sát thương và năng lượng.

Điểm mạnh của lối chơi Đột Biến - Máy Móc chính là khả năng "bay nhảy" không điểm dừng của Kai'sa và Kha'Zix thêm vào đó là Ekko và Zeri cũng khá cơ động. Đội hình này có thể né kỹ năng của đối phương rất tốt nếu như là kỹ năng định hướng.

Về mặt trang bị thì Kha'Zix sẽ rất cần Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm hay Đại Bác Liên Thanh trong khi đó Kai'sa sẽ đa dạng hơn khi có thể cầm đồ phép và Áo Choàng Bóng Tối rất hữu dụng với khả năng bay nhảy của mình. Lõi Công Nghệ thì game thủ nên ưu tiên những Lõi mang hướng gia tăng kinh nghiệm hay vàng vì đội hình này chủ yếu tập trung vào tướng 4 và 5 vàng.

Viết bình luận