Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình "bãi rác" Nami leo rank cực dễ

dbao 09/06/2022 21:48

Một đội hình siêu lỗi ở đầu mùa 7 nhanh chóng leo lên top đầu meta.

Kể từ khi phiên bản thử nghiệm Đấu Trường Chân Lý mùa 7 thì Tộc Thượng Long chính là đội hình được nhiều game thủ yêu thích và lựa chọn tối ưu nhất để leo rank trong phiên bản 12.11 là bản cập nhật đầu tiên ở mùa giải này. Nguyên nhân khiến Thượng Long đang là "hot meta" chính là cơ chế của nó khiến mọi người nghĩ ngay đến Yordle mùa 6 khi có cùng khả năng gia tăng các tướng trong đội hình một cách nhanh chóng, với Yordle là sinh tướng ở mỗi round.

Thượng Long mùa 7 được biết đến là "version 2" của Yordle khi mang hiệu ứng tăng tỷ lệ xuất hiện tướng sau mỗi 5 lần roll ở Cửa Hàng, hơn nữa thì với các mốc 3/6/9 thì đội hình cũng sẽ nhận được lượng SMPT khá đáng kể cũng như các vật phẩm đặc biệt mang giá trị lớn. Với cơ chế như vậy thì hầu hết game thủ sẽ áp dụng lối chơi reroll đã thực hiện với Yordle vào mùa 7, thế là đội hình Nami "bãi rác" đã ra đời khi gần như chỉ cần có đủ tướng thì chắc chắn người chơi sẽ có vị trí an toàn ở top 4.


Nami đang là chủ lực rất mạnh giúp game thủ leo rank nhanh chóng.

Để xây dựng đội hình này thì game thủ không cần chuẩn bị quá nhiều mà chỉ dựa theo Tộc Thượng Long để chơi xoay quanh Nami mà thôi. Khởi đầu sẽ là Nami cùng với 2 unit Thượng Long như Vladimir và Nidalee sẽ là phù hợp, thêm nữa thì có thể lấy Heimerdinger nhằm kích hoạt mốc 3 Pháp Sư tăng sát thương cho đội hình cũng như các unit này sẽ dùng chiêu 2 lần. Game thủ nên ưu tiên lấy nước mắt cho Nami vì vị tướng này trong mọi trang bị đều có thể sử dụng tới.

Tiến đến giai đoạn sau thì ở vòng 3-2 game thủ phải đạt cấp 6 nhanh chóng nhằm thực hiện lối chơi slow-roll để tìm kiếm Nami 3 sao cho bằng được, điều này là rất cần thiết với Tộc Thượng Long tăng tỷ lệ roll tướng thì sẽ khá nhanh chóng thôi. chúng ta nên để mốc 50 vàng làm chuẩn và roll dừng lại ở mốc này là được. Khi đã đạt được Nami 3 sao tức là đội hình đã dần trở nên mạnh hơn và ta hoàn toàn dễ dàng tích vàng để roll những unit khác trong đội hình như Sylas, Illaoi và Ryze để kích 5 Pháp Sư. 

Cuối trận đấu thì hãy nhanh chóng lên 8 và lúc này ta sẽ chơi lối chơi reroll để lấy Sylas, Illaoi 3 sao để gia tăng khả năng chống chịu, ngoài ra thì Zoe với Bard sẽ giúp khá nhiều vào đội hình này. Với 5 Pháp Sư thì Nami vừa có lượng sát thương lớn nhưng lại rất khó chịu với kỹ năng có thể hồi phục cho đồng minh liên tiếp. Càng giao tranh lâu dài thì Nami càng có lợi thế, nếu như có Ấn Pháp Sư thì hoàn toàn lên 9 để lấy Aurelion Sol ghép Lõi này thì gần như chúng ta đã cầm chắc chiến thắng.

Về trang bị thì Nami sẽ cần Ngọn Giáo Shojin, Dao Điện Statikk và món cuối cùng sẽ tùy thuộc vào game thủ lựa chọn nhưng tối ưu thì có lẽ sẽ là Mũ Phù Thủy Rabadon hay Quyền Trượng Đại Thiên Sứ. Về Lõi Công Nghệ thì Ấn Pháp Sư sẽ rất cần thiết nếu như chúng ta hướng đến cấp 9 để lấy Aurelion Sol trở thành "bá chủ", còn lại thì nên lấy Nâng cấp liên quan đến vàng vì đội hình này khá cần tài chính giai đoạn đầu.


Aurelion Sol đang là vị tướng mạnh không tưởng khi có Ấn Pháp Sư.

Viết bình luận