Đấu Trường Chân Lý: Quay lại bài cũ giáo án Alune Hắc Ám thống trị meta 14.9B

dbao 04/05/2024 19:00

Phiên bản này chứng kiến sự trở lại của một số đội hình trong đó là Hắc Ám.

Như vậy thì phiên bản 14.9B đã được tung ra với rất nhiều thay đổi từ Riot Games với mục đích chính là thay đổi toàn bộ meta chuyển từ những đội hình chủ lực 4,5 vàng sang các đội hình reroll nhằm làm cho đa dạng hơn.

Tộc Hắc Ám được buff khá nhiều ở chỗ là tăng sát thương chí mạng kết liễu từ 20% lên thành 25% bên cạnh đó vị tướng carry Alune cũng được hưởng lợi khi được tăng tốc độ đánh nội tại từ 0.7 lên 0.75 là một cải thiện đáng kể mặc dù anh em có thể thấy rằng đó là tướng SMPT nhưng đôi khi đi cùng với những món đồ sát thương thì đây là một chỉ số quan trọng.

Để xây dựng đội hình này thì đầu game anh em nên sử dụng luôn các vị tướng cận chiến nhằm lấy lợi thế với sát thương đầu ra lớn hơn nhiều như Qiyana có thể là một chủ lực tạm thời giữ trang bị cho Alune hoặc là Kindred khi lên cấp 5 sớm. Việc chơi đội hình này sẽ có lợi thế là kích hoạt được đến 4 Tộc - Hệ cực kỳ mạnh là Hắc Ám, Song Đấu, Thiên Cung và Khổng Lồ mang lại được nhiều hiệu ứng khi giao tranh. Ở vòng đi chợ hãy lấy các mảnh như Kiếm BF, Nước Mắt, Cung Gỗ.


Cấp 5 thì lấy thêm Kindred là đủ sức trụ máu.

Đến với giai đoạn giữa trận là lúc cực kỳ quan trọng khi anh em phải lên 6 ở vòng 3-2 chọn một Lõi Công Nghệ có liên quan đến Ấn hay Trái Tim Hắc Ám nhằm rút ngắn giai đoạn mốc 6. Thêm nữa là cứ giữ mốc lợi tức hợp lý trong khi phải roll lên cấp 7 sớm để tìm kiếm các quân cờ cần thiết như Alune, Yone lên 2 sao mới có thể đấu lại các nhà khác vì bài này khá hot. Lên 2 sao toàn bộ và chúng ta không cần phải xả vàng roll thêm làm gì mà nên giữ lên 8 là lựa chọn hợp lý.


Đội hình level 7 với bộ đôi Alune và Yone.

Cuối ván đấu thì việc lên 8 lấy thêm được Sett chính là yếu tố quan trọng nhằm giữ được thế cân bằng ở tuyến trên với bộ kỹ năng khống chế và chống chịu. Sau khi có Sett thì chuyển đồ SMCK sang cho quân cờ này và chúng ta cứ việc reroll để lấy Azir, Sylas và Kayn đều là các tướng 4,5 vàng mạnh ở meta hiện tại. Các tướng tuyến trước sẽ là đầu tàu giúp cho Alune đằng sau xả sát thương không lo bị tập trung, Nâng Cấp nên chọn như Hắc Nguyệt Chi Nộ, Dạ Hấp Huyết.


Đội hình này dễ dàng vào được top4 nếu các tướng lên 2 sao.

Với trang bị dành cho Alune thì chúng ta phải lấy Quỷ Thư Morello là món không thể thiếu với kỹ năng cô nàng, bên cạnh đó Dao Điện Statikk, Bùa Đỏ cũng là lựa chọn linh hoạt bên cạnh những món như Ngọn Giáo Shojin hay Quyền Trượng Thiên Thần. Còn lại thì đồ SMCK cho Yone như Cuồng Đao Guinsoo, Huyết Kiếm và đồ còn dư thì cho Sylas là đẹp.

Viết bình luận