Đấu Trường Chân Lý: Những "điểm trừ" ở mùa 6 mà game thủ mong muốn Riot loại trừ ở mùa 7

dbao 11/05/2022 16:09

Mùa 7 sẽ là một mùa giải rất đáng mong đợi nếu Riot loại bỏ những điểm trừ này.

MỤC LỤC [Hiện]

Với một game thủ mong muốn nhất ở tựa game đa phần dùng cho giải trí như Đấu Trường Chân Lý thì kỹ năng của những vị tướng được thay đổi theo mỗi mùa giải là điều rất cần thiết để làm mới mẻ tránh nhàm chán. Hơn nữa chúng ta luôn thích thú sự đổi mới toàn diện về chuyện các vị tướng cũ đã xuất hiện ở mùa trước thì mùa sau sẽ không góp mặt nữa thì sẽ làm cho ĐTCL trở nên đặc biệt và thú vị.


Không giống với Illaoi 1 vàng ở mùa hiện tại mà mùa 7 ĐTCL sẽ là Illaoi với kỹ năng cực kỳ mạnh mẽ.

Theo phong cách mà Riot đã thiết kế cho đến bây giờ là mùa 6.5 và sắp tới là mùa 7 thì hầu như theo từng mùa giải sẽ có những chủ đề riêng phù hợp với dòng skin trong game. Với những vị tướng nổi tiếng như Leesin, Yasuo ở mùa 7 - chủ đề Long Tộc được game thủ mong đợi sẽ có những kỹ năng thực sự "bá đạo" xứng tầm với chúng.


Chúng ta đã biết Leesin thực sự bá đạo tới mức nào trong ĐTCL ở các mùa trước.

Đây là điều rất quan trọng làm nên sự thành công ở các mùa giải trước trong Đấu Trường Chân Lý, ví dụ như mùa 2 ĐTCL thì Lux là vị tướng duy nhất có giá trị vượt ngoài mức cho phép là 7 vàng giúp mùa giải này trở nên hấp dẫn. Nếu Riot cứ lặp đi lặp lại những vị tướng cũ kỹ và không chịu thay đổi về cả mặt kỹ năng lẫn skin trong game thì dẫn đến game thủ sẽ khá chán nản, và với mùa 7 sắp tới đây thì họ đã hé lộ một bất ngờ chưa từng có giúp game thủ rất hứng khởi khi thông tin Aurelion Sol có giá 10 vàng sẽ xuất hiện.

Không giống như những mùa giải đầu tiên ở Đấu Trường Chân Lý khi Xẻng Vàng chính là trang bị mà mọi game thủ đều thèm khát và mong muốn có được, họ đánh đổi cả trận thua nhằm có lợi thế trong vòng đi chợ nhằm lấy được item này. Một trang bị quá hữu dụng khi có thể tạo ra những Tộc - Hệ và còn có thể sinh ra 1 slot trong sàn đấu nếu ghép 2 mảnh Xẻng Vàng với nhau tạo thành Giáp Thiên Nhiên để lấy lợi thế về mặt quân số.

Nhưng kể từ khi Lõi Công Nghệ được Riot cho ra đời kể từ mùa 6 thì Xẻng Vàng đã mất đi khá nhiều công dụng và giá trị khi có quá nhiều Lõi giúp game thủ chọn Ấn Tộc - Hệ khiến mọi người không cần phụ thuộc vào trang bị này nữa. Việc có Xẻng Vàng sẽ dựa vào "nhân phẩm" khi nếu game thủ chơi đội hình không phù hợp sẽ khó mà ghép Tộc - Hệ, có lẽ ở mùa 7 ĐTCL thì Riot cần phải chỉnh sửa trang bị này nhằm mang lại tác dụng hơn.


Những Lõi Công Nghệ đã thay thế công dụng của Xẻng Vàng một phần nào.

Ở mùa 6.5 ĐTCL thì việc tướng chủ lực sở hữu những trang bị cốt lõi sẽ ảnh hưởng đến nhiều đến kết cục toàn bộ trận đấu, việc những trang bị được game thủ nhắm tới bất chấp chỉ đề tập trung vào 1 unit chủ chốt khiến game đi vào khuôn khổ không có sáng tạo. Hơn nữa những trang bị ngẫu nhiên xuất hiện sẽ khiến đội hình của bạn gặp khó khăn nếu không phù hợp với chủ lực.


Jhin rất cần cả 3 trang bị mới thực sự phát huy sức mạnh.

Điều này trước đây đã được chính "cha đẻ" ĐTCL - Riot Mortdog tiết lộ rằng Riot đang cố gắng níu kéo người chơi bằng cách tăng sức mạnh của các trang bị một cách quá giới hạn mặc dù họ biết rằng sẽ gây ra một meta phụ thuộc vào các item nhưng họ chẳng còn cách nào khác cả. Mặc dù điều này là đi ngược với tiêu chí của ĐTCL kể từ khi Lõi Công Nghệ xuất hiện thì sự phụ thuộc vào các Lõi là rất lớn.

Viết bình luận