Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió với bài Jinx reroll dát vàng cùng đồng bọn

dbao 31/01/2024 07:25

Bài này hiện đang được rất nhiều game thủ ĐTCL sử dụng leo rank.

Hiện tại ở meta 14.2 đang có rất nhiều sự thay đổi liên quan đến các Tộc - Hệ và các vị tướng ở từng mọi cấp độ vì thế chắc chắn meta đã thay đổi phần nào đó. Những đội hình mạnh về sau đã có thể quay trở lại và bên cạnh đó thì những quân cờ rẻ tiền cũng được Riot buff lên khá nhiều.

Jinx là unit 1 vàng đang làm náo loạn meta với lối chơi reroll quá mạnh khi kết hợp cùng những tướng cùng tộc Punk khác ở giai đoạn đầu và không cần phải chứng minh quá nhiều với tỷ lệ lọt top 4 là 60.4% theo MetaTFT.


Jinx mang lại cho game thủ rất nhiều lợi thế đầu trận.

Điểm mạnh của bài này là nhờ vào sức mạnh áp đảo của Jinx và các đồng bọn ở đầu game và lấy sức mạnh từ các tướng giá rẻ nhưng 3 sao snowball ván đấu lấy lợi thế về sau. Khá dễ chơi khi chỉ cần roll để tìm các quân cờ của Tộc Punk là được, đa số chỉ là tướng 3 vàng trở xuống nên anh em sẽ roll xuyên suốt. Việc Riot tăng sức mạnh công kích lẫn Máu còn Jinx thì tăng sát thương cơ bản là quá đủ để làm trùm meta.

Điểm yếu phải kể đến là anh em phải chấp nhận rằng đây là lối chơi được rất nhiều game thủ săn đón trong meta sau khi ra mắt bản 14.2 vì thế sẽ không dễ mà lấy được toàn bộ 3 sao mà không phải cạnh tranh các nhà khác, về sau sức mạnh sẽ giảm đi nhiều so với các bài chủ lực 4,5 vàng như mọi khi.


Để Jinx 3 sao nhưng không có các đồng đội thì lại yếu.

Về xây dựng đội hình ở giai đoạn đầu trận thì chúng ta sẽ có lợi thế hẳn nếu như có ngay các quân cờ giá chỉ 1 vàng như Vi, Jinx, Tahm Kench và Olaf để có mốc 2 Đấu Sĩ và 2 Punk. Điểm mạnh là không phải đợi chủ lực mà có ngay Jinx vì vậy anh em nên ưu tiên những trang bị như Cung Gỗ, Kiếm B.F và Gậy Phù Thủy. Level 4 chúng ta không cần nâng nữa mà tận dụng cơ chế của Tộc Punk roll với 1 vàng theo từng ván để nhanh chóng tìm kiếm các tướng cần thiết cho đội hình.


Đội hình Jinx ở cấp độ 4 anh em nên giữ nguyên đừng nên lên cấp 5 sớm.

Việc đã có được Jinx ít nhất là 2 sao ở cấp 4 thì chúng ta cứ để mặc định level lên cấp 5 thì sẽ bắt đầu giai đoạn reroll liên tục tại vòng 3-1 tức là sắp có lõi Nâng Cấp thứ hai thì anh em hãy roll xuống còn khoảng mốc 30 vàng và lấy mọi Jinx và Vi nhiều mảnh nhất có thể thậm chí nếu chỉ còn 1,2 tướng thì xả vàng roll lên 3 sao trước. Chỉ khi lên được 3 sao thì mới lên cấp 6 nhằm bổ sung thêm các vị tướng như Pantheon, Twitch có sát thương và hoàn thành mốc 4 Punk.


Mốc 4 Punk với Jinx đã đạt 3 sao.

Ở cuối trận đấu thì đây là mẹo nếu như bạn thấy có tướng Siêu Sao thuộc Tộc Hộ Vệ như Thresh, Neeko và Amumu thì hãy nhanh chóng giữ vàng lên ngay cấp 8 vì đây là chiến lược giúp đội hình đạt mốc 6 Hộ Vệ ở level 8 tăng khả năng chống chịu cho Jinx xả sát thương. Đội hình này gần như đã hoàn thiện và anh em cứ thế mà roll không cần lên 9 tốn nhiều vàng hãy đưa các tướng 3 vàng 3 sao thì sẽ bá đạo hơn nhiều.


Đội hình ở cấp 8 sẽ giúp game thủ an toàn lọt top 4.

Trang bị cho Jinx thì cần có Cuồng Đao Guinsoo tăng tốc đánh tích hợp từ kỹ năng, sau đó thì Cung Xanh, Kiếm Tử Thần cũng mang lại nhiều sát thương và hiệu ứng trừ giáp. Về chống chịu thì nếu tướng Hộ Vệ nào là Siêu Sao thì tập trung đồ như Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng cho Pantheon. Vex là tướng SMPT duy nhất nên nếu có đồ Mũ Phù Thủy, Găng Bảo Thạch thì đẹp.

Viết bình luận