Dẫn dắt ASE lên chơi VCS Mùa Hè 2022, HLV Naul tuyên bố xanh rờn “out trình quá VIP pro”

Đức Anh 07/05/2022 17:41

Chúc mừng ASE - “làn gió mới” của VCS!

VCS Mùa Hè 2022 đã chào đón tân binh AS Esports (ASE) sau loạt trận mới nhất tại Vòng Thăng Hạng vào hôm nay (07/5).

 
Đội hình của ASE giành vé chơi tại VCS Mùa Hè 2022

Kết quả này có được sau khi ASE lần lượt đánh bại Team Flash cùng Genius Esports (GE) với cùng tỉ số 3-1 và trở thành đội tuyển giành chiến thắng tại Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2022.

Được thành lập vào tháng 4/2021, ASE đã trải qua bao thăng trầm mới có lần đầu tiên lên chơi tại giải đấu LMHT số một Việt Nam. Họ là tập hợp của nhiều cựu binh từng chinh chiến lâu năm và thậm chí đăng quang VCS trong quá khứ gồm xạ thủ Easylove, hỗ trợ Zin và được dẫn dắt bởi HLV Naul – cựu đường giữa lừng danh từng cùng Young Generation và Phong Vũ Buffalo “làm mưa làm gió” trong nước.

ASE bắt đầu gây ấn tượng tại VCSB Mùa Hè 2022. Đội tuyển này thắng 5/6 trận và chỉ để thua GE tại Vòng Bảng. Bước vào Vòng Knockout, ASE đã trải qua hai loạt trận Bo5 khó khăn và toàn thắng trước VietSun Esports lẫn GE với cùng tỉ số 3-2. Để rồi sau gần một tuần, ASE đã thắng GE cách biệt 3-1 để trở thành tân binh của VCS Mùa Hè 2022. ASE là tập hợp của sức trẻ với tiềm năng của hai người đi đường đơn LLT và playcool cùng kinh nghiệm dạn dày của Naul, Easylove và Zin.

 
Naul chung vui cùng những người "học trò"

Họ sẽ là “làn gió mới” thay thế cho Flash – cựu vương đã từng thống trị suốt VCS 2020 – đã chính thức phải nói lời chia tay với giải đấu cấp cao nhất Việt Nam. Theo đó, Flash đã để thua cả ASE lẫn Burst the Sky Esports và bị loại khỏi Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2022. Sau thành công ở mùa giải 2020, Flash đã thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng” chia tay một loạt ngôi sao gồm Slayder, Kati và EGO.

Chỉ đem về những tuyển thủ trẻ ít người biết đến khiến Flash “ngụp lặn’ dưới đáy BXH VCS suốt hai năm nay. Tính từ VCS Mùa Xuân 2021 đến nay, Flash chưa bao giờ có suất dự vòng play-off. Thậm chí ở hai kỳ VCS gần nhất, họ luôn “làm bạn” với vị trí bét bảng với cùng hệ số 3-11. Tình thế này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về đội hình LMHT của Flash liệu có giải thể và tương lai của những Slayder, Yoshino sẽ ra sao.

Đừng quên tấm vé “vớt” dự VCS Mùa Hè 2022 sẽ được xác định sau trận đấu vào lúc 14g00 ngày mai (08/5) giữa GE vs SKY.

Viết bình luận