Cựu sao SKT tìm được “nhà mới” tại LCK 2023 sau chưa đầy nửa năm tuyên bố giải nghệ

June 16/01/2023 16:02

Cựu tuyển thủ đường trên lừng dành sẽ hâm nóng bầu không khí LCK 2023 trên các kênh sóng tiếng Hàn.

Một gương mặt quen thuộc sẽ gia nhập vào dàn bình luận viên tiếng Hàn cùng đội ngũ chuyên gia, phân tích viên tại LCK 2023. Đó là Heo “Huni” Seung-hoon – cựu đường trên của nhiều đội tuyển danh tiếng trên thế giới như SK Telecom T1, Team SoloMid hay Fnatic – đã nhận lời mời của Riot Games tham gia trong các chương trình phát sóng LCK 2023.

Video thông báo có tên “Reborn Caster” được sản xuất bởi đội ngũ LCK nhái lại một bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc, “Reborn Rich”. Do-Huni là nhân vật chính tái sinh thành đứa trẻ của một gia đình giàu có đã từng giết chết anh ta ở kiếp trước. Các nhân vật và màn diễn xuất na ná drama ăn khách nhận được sự chào đón nồng nhiệt của fan hâm mộ Hàn Quốc.

Huni không chỉ là một trong những nhân vật có cá tính độc nhất cùng kỹ năng cá nhân thượng thừa mà còn sở hữu sự nghiệp esports dài lâu với nhiều thành tích đáng nể từ 2014. Khởi nghiệp là một thực tập sinh tại Samsung Galaxy, anh chàng sinh năm 1997 đã ghi danh bên trời Tây để giúp Fnatic thống trị LEC 2015 trước khi chuyển đến LCS chơi cho Immortals.

Sau đó, anh trở lại quê nhà Hàn Quốc đầu mùa giải 2017 và nhận được rất nhiều kỳ vọng tại SKT. Dù giành ngôi Á quân Chung kết Thế giới năm đó nhưng Huni lại không được đánh giá cao và chia tay SKT dẫn đến sự sa sút nghiêm trọng về mặt phong độ khiến anh không còn là chính mình. Anh dành những năm đỉnh cao còn lại tại LCS và chơi cho những đội tuyển trung bình khá ở Bắc Mỹ.

Năm ngoái, Huni đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu hồi tháng 8 sau một vài chấn thương nghiêm trọng ở cổ tay khiến bản thân đánh mất vị trí chính thức tại TSM. Trong video giải nghệ, Huni nhấn mạnh rằng anh vẫn làm việc trong ngành esports và giờ cựu tuyển thủ này sẽ đồng hành cùng các khán giả LCK ở mùa giải sẽ khai mạc vào ngày 18/01.

Viết bình luận